FASHION

#VogueFlash อะไรคือ 5 เคล็ดลับความสำเร็จของไวรัลแคมเปญในแบบ Kloset?

ตามไปนั่งคุยกับ แก้ม - มลลิกา เรืองกฤตยา และ เล็ก - ณัฎฐ์ มั่งคั่ง สองผู้ก่อตั้งตู้เสื้อผ้าแบรนด์ดังถึงที่มาที่ไปของไวรัลแคมเปญของแบรนด์ที่ถูกไลค์และแชร์กระหน่ำจากชาวโซเชียลในขณะนี้

 ตามไปนั่งคุยกับ แก้ม - มลลิกา เรืองกฤตยา และ เล็ก - ณัฎฐ์ มั่งคั่ง สองผู้ก่อตั้งตู้เสื้อผ้าแบนด์ดังอย่าง Kloset พร้อมด้วยทีมงานเบื้องหลัง เติ้ล ภณ รักสกุลนิตย์ ถึงที่มาที่ไปของไวรัลแคมเปญของแบรนด์ที่ถูกไลค์และแชร์กระหน่ำจากชาวโซเชียลในขณะนี้


“มันเริ่มมาจากที่พวกเราอยากทำอะไรที่แปลกใหม่มากกว่าแฟชั่นโชว์ หรือภาพนิ่งทั่วๆ ไป” เติ้ล ภณ พีอาร์ของ Kloset เริ่มต้นเล่าถึงไอเดียเริ่มต้นการทำวิดิโอแคมเปญของแบรนด์ ย้อนหลังไปกว่า 1 ปีที่แล้ว ที่วิดิโอตัวแรกประจำซัมเมอร์ 2017 อย่าง “สารคดีท่องเที่ยวเชิงขายตรงตรง จาก Kloset”  ที่ตั้งใจพาไปเที่ยว Indian Market ของกรุงเทพอย่าง พาหุรัด เพื่อให้เข้ากับแรงบันดาลใจในคอลเล็กชั่นนั้น "If you want the rainbow" ก่อนที่จะตามมาด้วยการใช้แฮชแท็กอย่าง #ซื้อสิซื้อเลย #Kloset #KlosetSS17 #IfYouWantTheRainbow ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีด้วยยอดชม แชร์ ไลค์นับแสน “นับว่าเกินคาดไปเยอะ ซึ่งมันก็กดดันเราเองนะว่าหลังจากนี้เรายิ่งต้องหาอะไรใหม่ๆ มานำเสนอลูกค้าของเรา” นั่นเองคือที่มาของวิดิโอตัวที่ 2 อย่าง Family Portrait เพื่อแนะนำ Flower Fulla กระเป๋ารุ่นใหม่จาก Kloset Etcetera จนล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปกับ “Lady Break Free เพราะเฮาคือผู้สาวขาเลาะ” ไวรัลใหม่ประจำซัมเมอร์นี้จับนางแบบมาเต้นประกอบเพลงดังอย่าง ผู้สาวขาเลาะ จนถูกกระหน่ำดูชมจนอื้ออึงไปทั้งพระนคร อะไรคือ 5 เคล็ดลับความสำเร็จของ Kloset โว้ก ไทยแลนด์มีคำตอบ



  1. Be Yourself – “ให้เราทำไปในทางสวยๆ ใสๆ แบบแบรนด์อื่นๆ คงไม่ใช่ เพราะทั้งตัวเราเอง ทีมงาน และคนที่คิดว่าเขารู้จักแบรนด์เราดี คงอยากเห็นอะไรที่สนุกๆ ไม่ซีเรียส และดูได้เรื่อยๆ เพลินๆ มากกว่า เพราะที่สังเกตดูอะไรที่มีความตลก ติดขำๆ นี่คนจะสนใจและแชร์เยอะมาก”

  2. Be Inspired – “เราเอาแรงบันดาลใจมาจากคอลเล็กชั่น แต่เอามาปรับใหม่ มองอีกมุมนึง พยายามจะไม่เล่าหรือยัดเยียดตรงๆ แต่ต้องขายตรง ให้คนดูรับรู้ถึงที่มาที่ไปของคอลเล็กชั่น แล้วเปิดโอกาสให้เขามองหรือตีความในแบบของเขาเองด้วย”

  3. Be Trends – “ด้วยความที่ทีมของเราก็เป็นชาวโซเชียล คือ รู้ว่าอะไรกำลังฮิต กำลังเป็นที่พูดถึง เรียกว่าตามติดโซเชียลกันอยู่แล้ว เราเลยพอรู้ว่าต้องเอามาอะไรมาเล่นในตอนนี้ อะไรกำลังฮิต อะไรกำลังอิน แล้วเอามาปรับใช้เป็นแบบของเราอีกที”





  4. Be Fun – “เราบรีฟกับทีมงานทุกคนว่าเราต้องสนุกในการทำงานกันก่อน ผลงานที่ออกมาถึงจะสนุก คนดูถึงจะสนุกตาม วันที่ถ่ายทำนี่มีเรื่องเบื้องหลังสนุกๆ เยอะมาก อย่างการต้องเปลี่ยนบท เปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนท่า เปลี่ยนชุดที่เตรียมไว้ คือ ต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งทีมงานทุกคนก็ช่วยกันจนผ่านมาได้”

  5. Be Sell – “สุดท้ายมันต้องขายของ นี่คือ โจทย์แรกสุดเลยที่เคาะแล้วว่าจะทำไวรัลวิดิโอ จะเห็นได้ว่าต่อให้ตลกยังไง สนุกยังไง แต่เสื้อผ้าหน้าผม สไตลิ่งเราต้องสวย คนดูดูแล้วต้องอยากใส่ตาม คนต้องจำเสื้อผ้าเราได้ด้วย ซึ่งถือว่าเป้นความท้าทายที่ยากที่สุด”

เมื่อรู้เคล็ดลับทั้ง 5 ข้อนี้จากทีม Kloset แล้ว ช้าอยู่ไย รีบไปชมวิดิโอ ซ้อมเต้นตาม และช้อปกันรัวๆ ได้เลย

WATCH