hat
FASHION

เปิดเทคนิคสำคัญ! เลือกหมวกอย่างไรให้เหมาะกับรูปหน้าเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการสวมหมวกมากขึ้น

รู้หรือไม่...การเลือกหมวกมีผลต่อใบหน้า เลือกใส่อย่างไรให้รูปหน้าดูสวยยิ่งขึ้น

     ต้องยอมรับเลยว่า “หมวก” ถือเป็นหนึ่งในแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นโปรดของใครหลายๆ คน นอกจากจะช่วยเสริมลุคให้ดูดีมีสไตล์ขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจในวันที่ขี้เกียจเซ็ตผมอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าหมวกก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายทรงไม่ต่างกับเสื้อผ้า โดยคนส่วนใหญ่มักจะเลือกหมวกจากความชอบและดีไซน์ภายนอก แต่ไม่ได้คำนึงว่าหมวกใบนั้นจะเหมาะกับรูปหน้าตัวเองหรือไม่จนเกิดเป็นปัญหาหมวกใบเดียวกัน อีกคนใส่แล้วดูดีแต่พอเราใส่กลับดูแปลกตา วันนี้โว้กจึงมีเทคนิคเลือกหมวกให้เหมาะกับรูปหน้ามาแนะนำกัน

 

 

1 / 6

 รูปหน้ากลม (Round Face)

     หนึ่งในปัญหาของคนหน้ากลมคือใบหน้าดูไม่มีมิติ แต่ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะเราสามารถเพิ่มมิติให้กับใบหน้าได้ด้วยการเลือกหมวกทรงสูง เช่น Baseball Cap หรือหมวกแก๊ป หมวกเฟโดร่า (Fedora) และหมวกนิวส์บอย (Newsboy) เป็นต้น โดยหมวกทรงสูงจะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูยาวขึ้น แต่คนหน้ากลมควรหลีกเลี่ยงหมวกทรงกมไม่มีปีก เช่น หมวกมิกิ (Miki), หมวกเบเร่ต์ (Beret) และหมวกโคลช (Cloche) เป็นต้น เพราะจะยิ่งทำให้หน้ากลมมากกว่าเดิม

 

 



2 / 6

 หน้ารูปไข่ (Oval Face)

     ใครที่มีใบหน้ารูปไข่ต้องบอกเลยว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าคนหน้ารูปไข่โดยส่วนใหญ่จะมีตำแหน่งต่างๆ บนใบหน้ามีระยะห่างที่ได้สัดส่วนพอดิบพอดี ทำให้สามารถใส่หมวกทรงไหนก็ได้ แต่ควรหลีกเลี่ยงหมวกทรงสูง หรือมีปีกกว้างจนเกินไป อาจจะทำให้รูปหน้าของคุณดูยาวและไม่สมส่วนนั่นเอง

 



3 / 6

 หน้ารูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส (Square Face)

     สำหรับคนที่มีรูปหน้าเหลี่ยม แนะนำให้เลือกหมวกทรงกลมที่มีความโค้งมนเพื่อลดความเหลี่ยม และปรับรูปหน้าให้ดูละมุนขึ้น เช่น บีนนี่ (Beanie) หมวกโคลช (Cloche) หมวกโบเลอร์ (Bowler) เป็นต้น แต่ควรหลีกเลี่ยงหมวกปีกแคบ เพราะจะยิ่งทำให้เห็นความเหลี่ยมของใบหน้าได้ชัดเจนขึ้น

 



4 / 6

 หน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า (Rectangle Face)

     ปัญหาของคนหน้าที่มีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าคือใบหน้าที่ยาว ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยการเลือกหมวกทรงต่ำเพื่อไม่ให้ใบหน้าของคุณยาวจนเกินไป เช่น หมวกแก๊ป (Baseball Cap) หมวกเบเร่ต์ (Beret) หรือจะใส่หมวกแบบครึ่งศีรษะ (Visor Cap) ก็ได้เช่นเดียวกัน 

 



5 / 6

 หน้ารูปสามเหลี่ยม (Triangle Face)

     คนหน้ารูปสามเหลี่ยมสามารถเลือกใส่หมวกได้หลายทรงเช่นเดียวกับคนหน้ารูปไข่ แต่ควรหลีกเลี่ยงหมวกทรงแคบ หรือหมวกไม่มีปีก เช่น หมวกแฟลตแค็ป (Flat Cap) หมวกบีนนี่ (Beanie) หมวกเบเร่ต์ (Beret) เป็นต้น เพราะจะทำให้ใบหน้าดูไม่สมส่วนเท่าที่ควร

 

 



6 / 6

 หน้ารูปหัวใจ (Heart Shaped Face)

     คนหน้ารูปหัวใจสามารถปรับรูปหน้าให้สมดุลได้ด้วยการเลือกหมวกปีกสั้น เช่น บีนนี่ (Beanie) หมวกโบเลอร์ (Bowler) และหมวกเบเร่ต์ (Beret) เป็นต้น ซึ่งจะช่วยพรางช่วงบนให้ดูเล็กลง ช่วงคางดูเรียว และใบหน้าสมดุลกันมากยิ่งขึ้น

 

 



ภาพ : Pinterest

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Hat #HatForFaceShape