FASHION

แฟชั่นวิถีใหม่! H&M ออกคอลเล็กชั่นสนับสนุนโลกยั่งยืนอีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิ 2021

H&M เดินหน้าเต็มกำลังอีกครั้งกับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2021 แสดงจุดยืนเรื่องความยั่งยืน

อีกหนึ่งแบรนด์ที่จริงจังและเดินหน้าบุกตลาดแฟชั่นอย่างยั่งยืนไปแล้วหลายก้าวคือแบรนด์ H&M ที่ออกสตาร์ทและใส่ใจเรื่องความยั่งยืนมาเป็นเจ้าแรกๆ ที่จะออกคอลเล็กชั่นให้สอดคล้องในแต่ละช่วงฤดูกาลโดยใช้วัสดุที่เป็นรีไซเคิลหรือวัตถุดิบที่มาจากวิธีที่ยั่งยืนเพื่อรังสรรค์เป็นชิ้นงานขึ้น และแน่นอนว่านอกจากจะได้รับเสียงตอบรับในแง่บวกจากแฟนๆ แล้ว แคมเปญนี้ยังเป็นหนึ่งในฟันเฟืองที่คอยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมอื่นๆ รับรู้ว่าแบรนด์แฟชั่นก็เริ่มต้นสร้างโลกที่ยั่งยืนไปด้วยกันได้

ล่าสุด H&M มาพร้อมคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2021 ที่ 65% ของวัสดุที่นำมาใช้ล้วนมาจากการรีไซเคิล ออร์แกนิค หรือมาจากวัตถุดิบวิธียั่งยืน ทั้งเศษอาหารจากพืช รีไซเคิลคอตตอน หรือออร์แกนิคลินินก็ตาม นำมารังสรรค์ขึ้นเป็นคอลเล็กชั่นที่มาในคอนเซปต์แบบ “Spring of natural innovations” ทั้งเสื้อเทรนช์โค้ทที่ได้จากเส้นใยชีวภาพจากซากพืช เสื้อเดนิมแขนกุด และกางเกงเดนิมที่ทำจากออร์แกนิคคอตตอน 100% เดรสออร์แกนิคลินิน หรือกางเกงที่ทำจากเส้นใยเซลลูโลสจากพืชก็ตาม ซึ่งการชูโรงเสื้อผ้ายังคงเน้นสีในแบบ Monochrome ออกโทนนู้ดๆ เพื่ออำนวยให้เหล่าสายแฟชั่นหยิบจับมาใส่ได้บ่อยมากขึ้น และสามารถมิกซ์แอนด์แมตช์เข้ากับไอเท็มชิ้นเด่นที่มีอยู่ในตู้ของคุณได้ง่ายมากขึ้นด้วยเช่นกัน

ในขณะที่แอ็กเซสเซอรี่อย่างแหวนเองก็ทำมาจากพลอยเทียมแก้วพร้อมวัสดุบางส่วนที่นำมาใช้จากการรีไซเคิล กระเป๋าถักโครเชต์จากโพลิเอสเตอร์รีไซเคิล และแว่นกันแดดที่ทำขึ้นจากวัสดุพลาสติก PET ที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ ตอบโจทย์ให้เหล่าสายแฟชั่นที่ชื่นชอบการใส่เครื่องประดับได้เต็มที่กับการแต่งตัวโดยไม่ต้องรู้สึกผิด



WATCH




Zinnia Kumar

แบรนด์ยังดึงเอา Zinnia Kumar โมเดลสาวที่ไม่ใช่แค่นางแบบแต่เธอพ่วงตำแหน่งอย่างผู้สนับสนุนด้านสิ่งแวดล้อมและนักนิเวศวิทยามาร่วมงานในครั้งนี้อีกด้วย และแน่นอนเธอเล่าถึงการร่วมงานในคอลเล็กชั่นยั่งยืนครั้งนี้ว่า “ฉันชอบใส่และทำงานกับเหล่าวัสดุที่ยั่งยืน ฉันรู้สึกว่าเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังนวัตกรรมมันเป็นสิ่งที่น่าสนใจ อย่างเช่นกระบวนการ Agraloop™ ที่เปลี่ยนเศษพืชอาหารเช่นของเหลือจากการเกษตรป่านน้ำมัน มาทำเป็นเส้นใยและทอเป็นผ้าผืนใหม่ได้ ในขณะเดียวกันก็ลดการใช้น้ำและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ด้วย มันเป็นอะไรที่น่าอัศจรรย์มากทีเดียว”

เธอเล่าต่อว่า “ตอนนี้เหล่าแบรนด์ใหญ่ๆ ในอุตสาหกรรมแฟชั่นเองก็ร่วมเคลื่อนไหวเพื่อความยั่งยืนอย่างจริงจังแล้ว มันจึงมีศักยภาพมากพอที่จะทำให้แฟชั่นยั่งยืนนั้นพร้อมสำหรับคนทุกคน เพราะการลงทุนในนวัตกรรมและเทคโนโลยีท้ายที่สุดจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งอุตสาหกรรม มันจะช่วยลดราคาและเพิ่มความต้องการเสื้อผ้าที่ผลิตขึ้นอย่างยั่งยืน แฟชั่นซึ่งเคยเป็นเส้นตรงมานานกว่าครึ่งศตวรรษในที่สุดก็กลายเป็นวงกลมแบบวัฏจักรได้”

แบรนด์ H&M ริเริ่มในการวางรากฐานของแฟชั่นให้กลับมาเข้าใจถึงแก่นแท้ของการมีเสื้อผ้าว่าหลากหลายแบรนด์ล้วนสามารถดีไซน์ให้ออกมาแฟนซีควบคู่ไปกับการรักษาธรรมชาติได้ เพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงแฟชั่นได้อย่างไร้ข้อกังขา และเพื่อให้แฟชั่นไอเท็มในยุคดิจิทัลถูกสร้างขึ้นด้วยการรู้คุณค่าและรู้ซึ้งถึงความหมายมากกว่าเก่า และก่อนที่ H&M จะเดินหน้าสู่เส้นทางยั่งยืนเต็ม 100% ตอนนี้แฟนๆ สามารถตามไปชมไอเท็มเด่นที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นโลกยั่งยืนได้แล้วกับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ 2021 วางจำหน่ายพร้อมกันที่ ร้าน H&M ทุกสาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ที่ TH.HM.COM วันที่ 15 เมษายนนี้ 

 

ค้นหาสินค้าจากนวัตกรรมจากธรรมชาติเพิ่มเติมได้ที่นี่

WATCH

คีย์เวิร์ด: H&M Concious Spring 2021