groom
FASHION

รวม 5 ชุดเจ้าบ่าวสไตล์ต่างๆ ที่จะมาเติมเต็มลุคให้หล่อสะกด

ปฏิวัติวงการเวดดิ้ง! ถึงเวลาที่เจ้าสาวต้องเลือกชุดให้เข้ากับเจ้าบ่าวแล้ว

     สำหรับชุดเจ้าบ่าวนั้นหลายคนคงเห็นด้วยว่าไม่น่าจะมีความยุ่งยากมากมายเท่าชุดของเจ้าสาวซึ่งเราเองก็เคยเห็นด้วย แต่พอมาลงลึกในดีเทลจริงๆ แล้ว ชุดเจ้าบ่าวก็ไม่ได้ซับซ้อนยิ่งหย่อนไปกว่าชุดเจ้าสาวเลย  หรือควรถึงเวลาแล้วที่เจ้าสาวต้องมาปรับแต่งชุดวิวาห์ให้เข้ากับชุดเจ้าบ่าวที่จะต้องหล่อเนี้ยบ และเป็นธรรมชาติที่สุดใน Big Day! วันนี้โว้กจึงอยากจะมาจุดประกายไอเดียการหาชุดเจ้าบ่าวในงานวิวาห์โดยเลือกตามที่วาดฝันร่วมกันไว้

 

groom tux

ภาพ: Theblacktux

1. Tuxedo is Timeless & Play Safe

     ชุดแบบ Traditional ทักซิโด้แบบออริจินัล เป็นชุดที่ดูเป็นทางการและดูจริงจังโดยเจ้าบ่าวจะดูสมาร์ตมากในชุดนี้ เป็นลุคแบบ Timeless ไม่มีอินเทรนด์ หรือเอาต์ แต่เป็นความคลาสสิกที่เจ้าบ่าวส่วนมากใฝ่ฝันถึงเพราะเรียบง่ายและทรงพลัง และสิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือความสบายของเนื้อผ้า รวมถึงความยืดหยุ่นเพราะในชีวิตจริงชุดที่ฟิตเข้ารูปเกินไปทำให้การเคลื่อนไหวไม่สง่า สีหน้าอาจหลุดความไม่สบอารมณ์ออกมาได้ เพราะเจ้าบ่าวต้องทำหน้าที่หลายอย่างทั้งรับแขก เทคแคร์เจ้าสาว และขั้นตอนต่างๆ ในพิธีอีกนับไม่ถ้วน มืทักซิโด้ไว้จึงถือเป็นตัวเลือกที่ว่าที่เจ้าบ่าวมักนึกถึงเป็นอันดับแรกๆ อยู่บ่อยครั้ง

 

groom

ภาพ: Hockerty, Theblacktux

2. Colorful is Playful

     หากเจ้าบ่าวเกิดอยากครีเอตอะไรที่มีสีสันภายในงานของตัวเอง เจ้าบ่าวสามารถตกลงกับว่าที่ภรรยาก่อนได้เลยว่าสีไหนคือสีที่ลงตัวที่สุดของเรา มีทริคอยู่สักเล็กน้อยว่าเจ้าบ่าวควรจะใส่สีที่แตกต่างจากแก๊งหนุ่มๆ เพื่อนเจ้าบ่าว แต่ไม่แนะนำให้เป็นสีตรงข้ามกันแบบฉูดฉาดรุนแรงเช่น ส้ม-ม่วง  เหลือง-น้ำเงิน เป็นต้น ธีมนี้น่าจะสร้างสีสันความสนุกให้กับ Big Day ของคุณไม่มากก็น้อย

 



WATCH




groom dress

ภาพ: K4Fashion, NKBride, Pinterest 

3. Oriental is Charming

     ไอเดียการแต่งกายแบบออเรียนทัลหรือวัฒนธรรมทางฝั่งตะวันออกกำลังได้รับความนิยม เพราะความมีเสน่ห์ ความสวยงามที่น่าค้นหา และยูนีกเป็นรากเหง้าของวัฒนธรรม ในส่วนของงานพิธีอาจจะแต่งกายตามแบบประเพณีนิยม เช่น เป็นคนไทยก็แต่งชุดแบบไทย เพื่อให้ความสมูธของงานในส่วนที่ซีเรียสนั้นผ่านพ้นไปได้อย่างดี และไม่ขัดกับขั้นตอนพิธีที่ต้องทำ ทุกองค์ประกอบควรจะไปในแนวทางเดียวกันเพราะจะทำให้ภาพออกมาเรียบร้อยและดีงาม

 

groom military

ภาพ: Pinterest, LoveMyDress

4. Uniform is Powerful

     เจ้าบ่าวบางคนมียศทางทหารหรือข้าราชการบางตำแหน่ง ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของตัวเจ้าบ่าวเอง และเพื่อหลีกหนีความยุ่งยาก การใส่ชุดยูนิฟอร์มถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากเจ้าบ่าวจะงามสง่าและมัjนใจแล้ว ยังดูภูมิฐาน สมาร์ต ไม่เก้ๆ กังๆ เสมือนเจ้าบ่าวได้ใส่ชุดที่เป็นคอมฟอร์ตโซนแถมประหยัดอีกด้วย

 

groom dress

ภาพ: BestPokeDaily, Aristocracy.london

5. It's all about Accessories

     หากชุดเจ้าบ่าวแลดูว่าจะเรียบเกินไป สิ่งที่ทำได้น่าจะเป็นการเล่นกับดีเทลของโบว์ไทและเครื่องประดับ เช่น เข็มกลัด คัฟลิงก์ นาฬิกา กำไลข้อมือ ผ้าที่ปกสูท และเข็มกลัดดอกไม้ที่หน้าอก ซึ่งบางคนสนุกถึงขั้นใส่แว่นตาดำสุดคูลผสมมาด้วย แต่คิดว่าความเหมาะสมนั้นอาจเป็นการใส่หลังพิธีการได้จบสิ้นลงจะดีกว่า เพราะไม่ว่าคุณจะหลีกหนีประเพณีความเป็นทางการแค่ไหน มันก็จะเลื้อยแทรกลงมาอยู่ตลอดนั่นล่ะ ฉะนั้นแนะนำให้แบ่งช่วงให้ชัดเจนไปเลยจะดีกว่าแน่นอน

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GroomOutfits