Givenchy, Givenchy x Disney, Givenchy Bambi, Givenchy 101 Dalmatians
FASHION

จาก Bambi สู่ 101 Dalmatians การพลิกโลกแฟชั่นด้วยเสื้อยืดที่ Givenchy ร่วมจับมือกับ Disney

ลวดลายการ์ตูนอาจถูกมองว่าไม่น่าจะเป็นส่วนหนึ่งบนรันเวย์สำคัญ แต่แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสก็เคยพิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสร้างเทรนด์สิ่งนี้ขึ้นมาได้จริงๆ

     ดิสนีย์ขึ้นชื่อเสมอว่าเป็นองค์กรที่สามารถแทรกซึมเข้าไปได้ในแทบทุกวงการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวงการแฟชั่นที่ชื่นชอบการใช้ลวดลายตัวละครของดิสนีย์มาเสริมเติมแต่งให้เสื้อผ้าของเหล่าแบรนด์ดังน่าดึงดูด อีกทั้งยังสามารถสร้างฐานแฟนคลับที่ชื่นชอบการทำให้ตัวละครดิสนีย์มีชีวิตในโลกแห่งความจริงด้วยการสวมเสื้อผ้าลวดลายต่างๆ ออกจากบ้าน ปรากฏการณ์ที่สำคัญของดิสนีย์เกิดขึ้นกับ Givenchy แบรนด์ดังจากฝรั่งเศสที่เคยรังสรรค์คอมมูนิตี้สตรีตแวร์ให้จัดจ้านด้วยน้ำมือของ Riccardo Tisci มาแล้ว วันนี้ในยุคของ Matthew Williams แบรนด์ก็ไม่หยุดพัฒนาลูกเล่นให้คนได้ตื่นเต้นกันอีกครั้ง แต่ที่เหมือนเดิมคือดิสนีย์ยังคงเป็นแรงบันดาลใจหลักเช่นเคย

Givenchy, Givenchy x Disney, Givenchy Bambi, Givenchy 101 Dalmatians

แคมเปญสุดพิเศษของ Givenchy The Wonder Gallery / ภาพ: Givenchy

     โปรเจกต์ใหม่ล่าสุดอย่าง “Givenchy x Disney” ถือเป็นโปรเจกต์ใหญ่ที่หลายคนจับตาดู เพราะจีวองชี่เป็นแบรนด์ที่นำเสนอเสื้อผ้าใส่ง่ายอย่างเสื้อยืดหรือเสื้อสเวตเตอร์ที่มีลูกเล่นการใช้ลวดลายอันโดดเด่นมาเป็นแกนหลัก ซึ่งโปรเจกต์ดังกล่าวเกิดขึ้นในปี 2022 และพร้อมนำเสนอ “The Wonder Gallery” คอลเล็กชั่นแคปซูลอันมีไอเท็มมากมายหลายชิ้นที่แฟนๆ จากทั้ง 2 ฝ่ายต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นตัวละครอย่าง Bambi, กลิ่นอายความน่ารักจาก 101 Dalmatians หรือจะเป็น Elsa & Olaf จาก Frozen เรียกว่าใครเป็นสาวกดิสนีย์และสายแฟชั่นจะต้องรีบคว้าโอกาสสำคัญนี้ไว้อย่างแน่นอน

Givenchy, Givenchy x Disney, Givenchy Bambi, Givenchy 101 Dalmatians

ส่วนหนึ่งจากวิดีโอ Givenchy x Disney: 101 Dalmatians / ภาพ: Givenchy

     ล่าสุดจีวองชี่ก็เน้นคอลเล็กชั่นแคปซูลพิเศษที่จับมือกับดิสนีย์อีกครั้งด้วยการนำเสนอเสื้อผ้า รองเท้า และไอเท็มหลากหลายรูปแบบโดยใช้ลวดลายจากเรื่อง 101 Dalmatians มาประดับตกแต่งอย่างลงตัว มาพร้อมกับวิดีโอแคมเปญเหล่าตัวละครสุนัขดัลเมเชี่ยนชื่นชมกับความสวยงามหน้าร้านจีวองชี่ ชวนให้สาวกแอนิเมชั่นเรื่องนี้ย้อนความทรงจำอันหอมหวานกลับไปรำลึกถึงช่วงเวลาสำคัญที่ได้เสพความมีเสน่ห์จากเหล่ากองทัพดัลเมเชี่ยนที่ฝ่าฟันอุปสรรคจากตัวร้ายอย่างน่าทึ่ง ซึ่งจากเดิมเราจะเห็นจีวองชี่หยิบจับตัวละครดิสนีย์มาพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าอย่างตรงไปตรงมา เน้นที่ตัวละครเดียว แต่สำหรับดัลเมเชี่ยน ลวดลายรวมกลุ่มของเหล่าสุนัขลายจุดนี้ก็ทำให้สาวกของแบรนด์แปลกตาไปไม่น้อยทีเดียว



WATCH




Givenchy, Givenchy x Disney, Givenchy Bambi, Givenchy 101 Dalmatians

Riccardo Tisci ออกมารับเสียงปรบมือหลังจบโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2011 ด้วยเสื้อยืดสุนัขรอตต์ไวเลอร์ที่โด่งดังเป็นพลุแตก / ภาพ: Scoopnest

     เดิมทีจีวองชี่สมัยริคคาร์โดก็สร้างปรากฏการณ์แบมบิโลกแตกมาแล้ว ในช่วงคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2011 เขาหยิบเอาลายสุนัขพันธุ์รอตต์ไวเลอร์มาพิมพ์ลงบนเสื้อผ้าจนเรียกว่าเป็นไอเท็มที่สาวกแฟชั่นยุคนั้นตามหากันให้จ้าละหวั่น ศิลปินดังมากมายสวมเสื้อลายนี้กันอย่างต่อเนื่องจนเป็นเทรนด์ฮิต ราคารีเซลพุ่งทะยานแตะหลัก 30,000 บาท ซึ่งสูงมากสำหรับเสื้อยืดพิมพ์ลาย ณ ขณะนั้น จากกระแสดังกล่าวทำให้ไอเท็มประเภทเสื้อยืด สเวตเตอร์ แจ๊กเก็ต และกระเป๋าคลัตช์ของจีวองชี่ต้องมีลวดลายที่โดดเด่นดึงดูดผู้ซื้ออยู่เสมอ และแล้วแบมบิก็มาปรากฏให้เราทุกคนเห็นจนได้!

Givenchy, Givenchy x Disney, Givenchy Bambi, Givenchy 101 Dalmatians

Lily Collins สวมเสื้อลายแบมบิมาชมโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2014 ของแบรนด์ Givenchy / ภาพ: Female First

     ในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2013 แบรนด์ได้ปล่อยเสื้อลายแบมบิออกมาให้แฟนๆ ตื่นเต้นกัน ณ ตอนนั้นต้องเรียกว่าเป็นเสื้อยืดที่ฮอตฮิตที่สุดตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ อีกทั้งเทรนด์การสวมเสื้อผ้ากลิ่นอายสตรีตเริ่มทวีความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการมิกซ์แอนด์แมตช์โดยมีเสื้อผ้าจากจีวองชี่เป็นไอเท็มชิ้นเด็ดต้องบอกว่าฮิตสุดๆ ในตอนนั้นเลยทีเดียว Lily Collins ยังเคยสวมเสื้อสเวตเตอร์แบมบิมาชมโชว์คอลเล็กชั่นถัดมาเลยด้วยซ้ำ ต้องบอกว่ากระแสความนิยมของเสื้อพิมพ์ลายพิเศษของจีวองชี่แรงจนฉุดไม่อยู่

Givenchy, Givenchy x Disney, Givenchy Bambi, Givenchy 101 Dalmatians

Givenchy x Disney ในยุคของ Matthew Williams / ภาพ: Givenchy

     หากพูดถึงเสื้อพิมพ์ลายการ์ตูนในยุคนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้น แต่ย้อนกลับไปทศวรรษก่อนต้องบอกว่าจีวองชี่หยิบจับเสื้อยืดมาเผยโฉมบนรันเวย์ได้อย่างแน่วแน่ และการเลือกตัวละครมาสร้างความน่าสนใจก็ทำได้ดีเสมอ พวกเขาไม่เพียงทำเสื้อผ้าเรียบง่ายให้โดดเด่นในช่วงแฟชั่นวีกเท่านั้น แต่ยังชุบชีวิตลวดลายดิสนีย์ให้กลายเป็น “ลายเก๋” ประจำโลกแฟชั่นไปเลย อิทธิพลการสร้างเทรนด์ของริคคาร์โดนั้นยอดเยี่ยมเหนือคำบรรยาย ใครหลายคนอาจเคยมองว่าเสื้อพิมพ์ลายการ์ตูนเป็นได้เพียงของที่ระลึกจากสวนสนุก แต่นับจากวันที่จีวองชี่เนรมิตไอเท็มเก๋จากลายดิสนีย์และอื่นๆ อีกมากมายขึ้นมา ต้องบอกว่าตัวละครที่ถูกพิมพ์ลายบนเสื้อยืดสุดเรียบง่ายมันกลายเป็นไอเท็มไฮแฟชั่นอย่างปฏิเสธไม่ได้จริงๆ และนี่คือเส้นทางการเดินหน้าของแบรนด์ที่แมทธิวเจริญรอยตามความสำเร็จอย่างชัดเจน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Givenchy #GivenchyxDisney