FASHION

Gigi Hadid ขอให้เหล่าปาปารัซซี่เบลอหน้าลูกของเธอในภาพถ่าย

เมื่อประเด็นเรื่อง 'ความเป็นส่วนตัว' ถูกตั้งคำถามขึ้นมาอีกครั้ง

     อย่างที่ทราบกันดีว่า เมื่อช่วงปีที่ผ่านมานางแบบสาวชื่อดังอย่าง Gigi Hadid ได้ให้กำเนิดลูกสาวคนแรก ทว่าจนกระทั่งทุกวันนี้เหล่าแฟนคลับก็ยังไม่เคยได้เห็นใบหน้าของ Khai ลูกสาวของเธอแบบชัดเจนสักครั้ง กระทั่งล่าสุดประเด็นนี้ก็ถูกหยิบยกขึ้นมาถกเถียงกันอีกครั้ง เมื่อจีจี้ได้ร้องขอให้เหล่าปาปารัซซี่ และแฟนคลับที่ถ่ายภาพติดหน้าลูกสาวของเธอ ช่วยเบลอหน้าลูกสาวของเธอในรูปถ่ายเหล่านั้น อันเนื่องมาจากเหตุผลของ "ความเป็นส่วนตัว" ที่เธออยากจะหวงแหนเอาไว้ให้กับลูกสาวของเธอมากที่สุด อีกทั้งการถูกล้อมรอบไปด้วยเหล่าปาปารัซซี่ก็อาจส่งผลกระทบให้เกิดความสบสน และความหวาดระแวงต่อเด็กได้ในที่สุด ซึ่งในเวลานี้ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องยากมากขึ้นเต็มที เมื่อไคมีอายุกว่า 10 เดือนแล้ว และไม่สามารถเลี้ยงดูในรถเข็นที่มีผ้าคลุมช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวได้เหมือนอย่างเมื่อก่อน

     โดยเธอได้เผยถึงความในใจต่อประเด็นดังกล่าวไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า "สำหรับสื่อมวลชน ไปจนถึงเหล่าแฟนคลับ ทุกคนต่างทราบกันดีว่าฉัน ไม่ได้มีความต้องการที่จะเผยแพร่ภาพใบหน้าของลูกสาวของฉันบนโลกโซเชียลมีเดียในเวลานี้ ฉันอยากให้ลูกสาวของฉันเป็นคนตัดสินใจเปิดเผยตัวเองต่อหน้าสาธารณชนเมื่อถึงเวลาที่เขาพร้อม และฉันอยากให้ลูกสาวของฉันได้ใช้ชีวิตอย่างสงบสุขแบบคนทั่วไป ตราบใดที่เขายังไม่ได้ตัดสินใจด้วยตัวเองว่าอยากจะเป็นคนดังหรือไม่" 

     นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นน่าสนใจที่ควรได้รับการวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง สำหรับประเด็นความเป็นส่วนตัว ซึ่งในปัจจุบันหลายประเทศได้บรรจุเป็นหนึ่งในมาตรากฎหมายสำคัญ เพื่อคุ้มครองสิทธิเด็ก และเยาวชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหล่าทายาทคนดังที่มักจะถูกคุกคามอยู่เสมอ จนบางกรณีส่งผลกระทบต่อสภาวะจิตใจของเด็กที่ยังไม่พร้อมรับมือกับความดังที่ตัวเองไม่ได้เป็นคนเลือกเองอีกด้วย

ข้อมูล : Teen Vogue

WATCH

คีย์เวิร์ด: #GigiHadid