FASHION

เทรนด์พกถุงมาแรง! Fendi เผยโฉมกระเป๋าใบใหม่ให้สายแฟถือไปช็อปปิ้งกันแบบเก๋ๆ

     เปิดฉากกันมาสักระยะหนึ่งสำหรับสัปดาห์แฟชั่นสุภาพบุรุษแห่งเมืองมิลาน โดยก่อนหน้านี้ที่ลอนดอนเองก็มีแบรนด์เสื้อผ้าบุรุษตบเท้าเข้าร่วมกันอย่างหนาแน่น แต่ทว่ามิลานกลับมีไฮไลต์ให้ได้ตื่นตาตื่นใจกับแบรนด์ใหญ่หลายๆ แบรนด์ วันนี้โว้กเองก็มีไปสะดุดเข้ากับเซตไอเท็มชิ้นเด็ดจากแบรนด์ Fendi ภายใต้การกุมบังเหียนของ Sylvia Venturini Fendi ทายาทผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ถือเป็นมือระดับพระกาฬด้านการออกแบบแฟชั่นฝั่งผู้ชาย วันนี้ดีไซเนอร์มือฉมังก็หยิบเอาของชิ้นที่เรียบง่ายและดึงดูดสายตามาทำให้กลายเป็นไอเท็มชิ้นพิเศษบนรันเวย์ได้อย่างน่าสนใจนั่นก็คือ “ถุงช็อปปิ้ง”

ลุคเบลเซอร์หนังสีดำสนิทที่มีถุงช็อปปิ้งสีเหลืองสดมาตัดอย่างลงตัว / ภาพ: Vogue Hommes - Molly SJ Lowe

     งานนี้ซิลเวียไม่ได้เลือกถุงช็อปปิ้งมาให้สาวกแฟนใส่ของกลับบ้านเท่านั้น เพราะเธอตั้งใจออกมาให้เป็นส่วนสำคัญบนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2020 สำหรับผู้ชายครั้งนี้ มันเรียบง่ายแต่กลับทรงพลังและถูกพูดถึงมากจริงๆ ความเป็นเหลี่ยมเป็นทรงและสีเหลืองสดของถุงแบรนด์เป็นจุดเด่นที่ทำให้คนจดจำได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นซิลเวียเลือกปัจจัยเหล่านี้มาทำให้แข็งแรงและดูเป็นกิจจะมากกว่าแค่ถุงใส่ของเท่านั้น มีการปรับเปลี่ยนวัสดุทั้งตัวถุงและสายทำให้ถุงใบนี้แปรสภาพจากถุงช็อปปิ้งกระดาษเป็นกระเป๋าโท้ตได้อย่างน่าสนใจ และการคงสีพร้อมทั้งชื่อแบรนด์ไว้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งที่ทำให้แฟนๆ ไม่ว่าจะตัวยงหรือแฟนขาจรก็อยากจับจองถุงใบพิเศษกันทั้งนั้น แถมถุงยังมีขนาดที่แปลกตาและสร้างแรงบันดาลใจให้กับกระเป๋าใบอื่นๆ ในคอลเล็กชั่นนี้ด้วย

ตัวอย่างลุคการมิกซ์แอนด์แมตชืเท่ๆ ในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2020 ฝั่งสุภาพบุรุษของ Fendi / ภาพ: Vogue Runway

     เรื่องของกระเป๋าหรือถุงแล้วแต่คนจะเรียกกันยังไม่หมด เพราะความน่าสนใจในโชว์ไม่ได้หยุดอยู่แค่ตัวไอเท็มชิ้นเด็ดเท่านั้น เพราะแบรนด์ยังคงนำเสนอเสื้อผ้าเทเลอริ่งที่ถูกตีความและสอดแทรกรายละเอียดเข้าไปได้ดีเยี่ยมเช่นเดิม เสื้อหนัง แจ๊กเก็ตทอลาย เสื้อโค้ต และอื่นๆ อีกมากมายยังรักษามาตรฐานเฟนดิไว้ได้ไม่เสื่อมคลาย นอกจากเรื่องวัสดุแล้วการใช้โทนสีของแบรนด์ที่มุ่งเน้นไปที่สีโทนร้อนเน้นความเข้มสักหน่อย เมื่อเจอกับแอ็กเซสเซอรี่สีเหลืองสดก็ยิ่งขับความเป็นขั้วตรงข้ามแต่เข้ากันของเสื้อผ้าครั้งนี้ได้โดยไม่แปลกตา แฟชั่นในโลกยุค 2020 ที่คนใส่ใจเรื่องการพกถุงใส่ของแบบนี้ เตรียมตัวจับจองถุงของเฟนดิกันดูหน่อยไหมล่ะ รับรองถือไปใส่ของที่ไหนก็เท่ไม่เบาแน่นอน



WATCH




กระเป๋าใบเล็กที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากถุงช็๋อปปิ้งจาก Balenciaga / ภาพ: Courtesy of Brand

     งานนี้เรียกได้ว่าเทรนด์กระเป๋าจากถุงช็อปปิ้งเริ่มมาก็ไม่ผิดนักเพราะ Balenciaga เองก็ได้ทำกระเป๋าโท้ตหนังรูปร่างหน้าตาแบบถุงใส่ของช็อปปิ้งมาเหมือนกันเพียงแต่ว่าขนาดของกระเป๋าแบรนด์ดังจากฝรั่งเศสเป็นขนาดเล็กไว้สะพายเก๋ๆ มากกว่า ตัดภาพไปที่เฟนดิคอลเล็กชั่นล่าสุดแบรนด์นำเสนอถุงขนาดมหึมาราวกับว่านายแบบในโชว์ได้ทำการรูดบัตรช็อปไอคอนิกแบ็กใบโตจากร้านเฟนดิกลับบ้านอย่างไรอย่างนั้น ต้องติดตามว่าแฟชั่นเฮาส์ของกรุงโรมจะนำกระเป๋าถุงช็อปปิ้งมาขายหรือไม่ แล้วถ้าขายจะขายในราคาเท่าไหร่ ไม่แน่อาจจะราคาพอๆ กับไอคอนิกแบ็กของแบรนด์ที่ถูกแซวว่าใส่อยู่ในถุงเลยก็เป็นได้!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fendi