fashion item
FASHION

เปิดกรุ 7 แฟชั่นไอเท็มสุดสร้างสรรค์ กับรูปทรงที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริง!

แต่ละไอเท็มนั้นมีความแปลก ทว่าก็สร้างความน่าสนใจได้ไม่แพ้แฟชั่นไอเท็มชิ้นอื่นๆ

     เรื่องราวของความสร้างสรรค์เเละความแปลกใหม่ยังคงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต่างเรียกแสงสปอตไลต์เเละความสนใจจากเหล่าผู้คนทั้งบนโลกออนไลน์และโลกออฟไลน์ในคราวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์ผลงานต่างๆ เช่น ศิลปะ ภาพยนตร์ บทเพลง รวมถึงแฟชั่น เช่นเดียวกับในครั้งนี้ที่โว้กได้รวบเอา 7 ไอเท็มสุดสร้างสรรค์ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงมาให้ผู้อ่านทุกคนได้สัมผัสความแปลก ทว่าบอกเล่าเรื่องราวไปพร้อมกัน

 

1 / 7

 ภาพ: Shoe-tease.com

F*ck You Shoes จาก Massimo Dogana

     เริ่มกันที่รองเท้าคู่เเรกที่โชว์ท่าทางสุดขบถให้เราได้เห็นกับ F*ck You Shoes จากเเบรนด์ Massimo Dogana แบรนด์รองเท้าที่รังสรรค์รองเท้าดีไซน์สะดุดตาหลากหลายรุ่น โดยในรุ่นนี้มีความพิเศษอยู่ที่ทรงหัวของรองเท้ามีรูปร่างคล้ายมือที่กำลังชูนิ้วกลางอยู่ทั้งสองข้าง จนมีนักวิจารณ์แฟชั่นหลายคนยกให้รองเท้าคู่นี้ติดหนึ่งในลิสต์รองเท้าน่าเกลียดที่สุดในโลก

 



2 / 7

ภาพจาก Instagram @canyaon

รองเท้า Berito 

     ไอเท็มชิ้นที่สองกับรองเท้าผ้าใบชื่อดัง ที่ได้รับการรังสรรค์จากศิลปินผู้ใช้ชื่อว่า “Canyaon” โดยเขาได้นำเเบรนด์รองเท้าสตรีตแวร์อย่าง Nike มาสร้างสรรค์เป็นคอนเซปต์อาร์ตที่น่าสนใจ โดดเด่นด้วยลวดลายภายนอกที่เเลดูคล้ายคลึงกับแป้งเบอริโต้อยู่ไม่น้อย ซึ่งงานอาร์ตชิ้นได้รับความสนใจจากแฟนๆ ของไนกี้เเละผู้คนบนโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

 



3 / 7

ภาพจาก Instagram @canyaon

Custom Sneaker “Sahara Oasis”

     เช่นเดียวกับรองเท้าคู่ที่สามนี้ Cayaon ยังคงถ่ายทอดผลงานการคัสตอมสุดสร้างสรรค์ให้เราได้เห็นผ่านรองเท้าผ้าใบรุ่น Oakley ที่เขาหยิบมารังสรรค์ใหม่ โดยการเสริมรายละเอียดและของประดับประดาหลากหลายชิ้น ทั้งต้นไม้ปลอมไซซ์จิ๋ว หญ้าปลอมต้นเล็ก ตลอดจนระบบน้ำไหลที่ทำให้เวลาสวมใส่รองเท้าคู่นี้เสมือนกับการพกพาธรรมชาติไปในทุกที่

 



4 / 7

ภาพจาก Instagram @aojierou

เสื้อแจ็กเก็ตดีไซน์ชุดเกราะ

     ถัดมากับอีกหนึ่งไอเท็มที่เรียกเสียงฮือฮาจากโลกออนไลน์อยู่ไม่น้อยกับผลงานการออกเเบบของนักเรียนแฟชั่นเจ้าของแอคเคาต์อินสตาแกรม @aojierou ที่ออกแบบเครื่องเเต่งกายซึ่งเต็มไปด้วยเเรงบันดาลใจจากชุดเกราะ โดยทั้งชุดเป็นผลงานการออกแบบที่แสนประณีตไม่ว่าจะเป็นการเดรปผ้าหรือการตัดเย็บ ทำให้เราได้เห็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบที่ต้องมอบคะแนนความคิดสร้างสรรค์ให้เเบบเต็มสิบ

 



5 / 7

ภาพ: Filippo Fior / Gorunway.com

ชุดเดรสในคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 จากแบรนด์ Viktor and Rolf

     แน่นอนว่าช่วงเเฟชั่นวีกนั้นเราคงได้เห็นเเบรนด์แฟชั่นต่างๆ ที่ได้รังสรรค์ผลงานการออกแบบสุดเจ๋งกันอยู่เสมอ เช่นเดียวกับแบรนด์ Viktor and Rolf ที่ได้รังสรรค์เครื่องเเต่งกายภายใต้คอนเซปต์ “Reconstructed” คอนเซปต์ที่เผยให้เราได้เห็นซิลูเอตชุดเเปลกตาเเละน่าจะไม่มีใครนึกถึง ไม่ว่าจะเป็นชุดเดรสเอียงซ้าย เอียงขวา กลับหัว หรือแม้กระทั่งหลุดออกมาพร้อมเดินคู่กับนางเเบบกันเลยทีเดียว

 



6 / 7

ภาพ: Christopherraxxy.com

Eye of Time Down Jacket จากแบรนด์ Christopher Raxxy

     อีกหนึ่งไอเท็มจากจีนแผ่นดินใหญ่ของแบรนด์ Christopher Raxxy กับเสื้อเเจ็กเก็ตซิลูเอตสุดสะดุดตา กับการนำเอาชิ้นส่วนที่แลดูพองลมชิ้นเล็กๆ มาเย็บเรียงต่อกันจนกลายเป็นเเจ็กเก็ตที่แฝงไปด้วยความแปลกใหม่เเละสร้างสรรค์ โดยวัสดุหลักในการตัดเย็บคือผ้าไนลอน และในเเต่ละก้อนหรือเเท่งนั้นอัดเเน่นไปด้วยขนห่านสุดนุ่มฟู

 



7 / 7

ภาพจาก Instagram @myahhasbany

Crochet Knit Wear จาก Myah.hasbany

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งแบรนด์แฟชั่นน้องใหม่มาเเรงกับแบรนด์ Myah.hasbany ความโดดเด่นของเเบรนด์นี้คงต้องยกให้เทคนิคการตัดเย็บเเบบถักด้วยโครเชต์ รวมเข้ากับรูปทรงของเเต่ละไอเท็มที่แลดูไม่สมจริงสักเท่าไหร่นัก ไม่ว่าจะเป็นหมวกถักที่มีความโค้งไปมา ตลอดจนเสื้อเเจ็กเก็ตเเละกางเกงสุดสร้างเเละสะดุดตา ซึ่งเเบรนด์นี้คืออีกหนึ่งเเบรนด์ที่น่าจับตามอง เเละยังเคยได้ร่วมงานกับนิตยสารโว้กประเทศจีนอีกด้วย

 



เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FashionItem