FASHION

ร่วมค้นหาพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปกับโว้กและ Gucci ในคอลเล็กชั่นล่าสุด Exquisite Gucci

เพราะคอลเล็กชั่น Exquisite Gucci ทำให้เหล่่าสาวกของแบรนด์สามารถค้นพบสไตล์ของตัวเองได้อย่างไร้กฎเกณฑ์

     การเดินทางบนสายแฟชั่นของ Gucci ได้มาถึงคอลเล็กชั่นล่าสุดที่หัวเรือใหญ่ฝ่ายสร้างสรรค์ของแบรนด์อย่าง Alessandro Michele นั้นรังสรรค์ผลงานคอลเล็กชั่น "Exquisite Gucci" ให้โดดเด่นเฉพาะตัวเช่นเดียวกับชื่อของคอลเล็กชั่นอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นได้สรรสร้างพลังของตัวเองในการแสดงออกความเป็นตัวตนที่ทำให้เราสามารถ "เพิ่มพูนและแสดงออกศักยภาพความเป็นอัตลักษณ์ในตัวตนของเราออกมาด้วยวิธีที่แตกต่างและหลากหลาย" โว้กจึงได้ร่วมค้นหาวิธีการการเปลี่ยนแปลงคาแร็กเตอร์ด้วยแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าในภาพยนตร์ใหม่ครั้งนี้ด้วย

 

     ครั้งนี้กุชชี่ได้ยกระดับคอนเซปต์ของการแสดงออกความเป็นตัวตนของตัวเองไปจนถึงจุดสูงสุดของความคิดสร้างสรรค์ เรียกได้ว่าฤดูกาลฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 2022 นี้คือหนึ่งในฤดูกาลที่แสดงให้เห็นถึงความกล้าแสดงออกมากที่สุด เนื่องจากในคอลเล็กชั่น Exquisite Gucci ทำให้เหล่่าสาวกของแบรนด์สามารถค้นพบสไตล์ของตัวเองได้อย่างไร้กฎเกณฑ์ ด้วยความลื่นไหลไร้กรอบจำกัดที่แทรกอยู่ในการออกแบบและดีไซน์ทำให้เสื้อผ้าและผลงานเหล่านี้เริ่มเข้ามามีส่วนสำคัญกับชีวิตนอกเหนือจากบริบทของการอยู่เพียงบนรันเวย์

     “เสื้อผ้านั้นมีความสามารถในการสะท้อนภาพลักษณ์ของเราในมิติที่ขยายและเปลี่ยนแปลงได้…ฉะนั้นการสวมใส่พวกมันก็เป็นเหมือนการก้าวข้ามกรอบขีดจำกัดของการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนตัวเองให้เป็นอะไรที่พิเศษมากยิ่งขึ้นได้ครับ” อเลสซานโดร มิเคเล่เอ่ยเกี่ยวกับคอลเล็กชั่น Exquisite Gucci ของเขาซึ่งได้แสดงโชว์เป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแฟชั่นโชว์นั้นเป็นที่น่าจดจำอย่างมากเพราะถือเป็นครั้งแรกของโชว์กุชชี่ในกรุงมิลานในรอบสองปีของมิเคเล่ และเมื่อริฮันนาผู้ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ในขณะนั้นปรากฏตัวขึ้น พร้อมเข้าร่วมชมงานในฐานะแขกฟรอนต์โรว์ แสงแฟลชจากกล้องก็สะท้อนหักเหกับพื้นผิวกระจกที่ถูกดีไซน์มาได้อย่างน่าทึ่ง “ผมใช้กระจกวิเศษเหล่านี้ในเชิงการอุปมาเพื่อเปรียบถึงการเข้าถึงพลังของรูปลักษณ์อันน่าอัศจรรย์ของแฟชั่นครับ” มิเคเล่อธิบาย “พลังบริสุทธิ์ที่เปล่งประกายจากพื้นผิวของเนื้อผ้าครับ”

 



WATCH




ผลงานคอลเล็กชั่น "Exquisite Gucci" จาก Alessandro Michele หัวเรือใหญ่ฝ่ายสร้างสรรค์แห่ง Gucci

     พลังของการแต่งตัวเพื่อตัวเองโดยใช้สไตล์ในการปรับเปลี่ยนรูปแบบและแสดงออกถึงความเป็นเอกลักษณ์ของตัวตนนั้นนำมาสู่แคมเปญของโว้กในเรื่องราว ‘A Slice of Exquisite Life’ อีกด้วย โดยแคมเปญดังกล่าวถูกถ่ายทำโดย Joshua Woods ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ บรรดามิวส์แต่ละคนมีความแตกต่างกันทั้งในแง่ของอายุและความงาม ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงสไตล์และคาแร็กเตอร์ที่หลากหลายในคอลเล็กชั่นนี้ โดยนางแบบทั้ง Missy Rayder, Stella Lucia, Oluchi Onweagba, Pei Pei Tang และ Lily McMenamy ได้ Ola Ebiti มาดูแลเรื่องการสไตลิ่งให้ ด้วยวิธีการของเธอทำให้เห็นถึงการสร้างตัวตนใหม่ๆ ของแต่ละคนขึ้นมาในฉากต่างๆ ในเมืองลอนดอนอันได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมบทเพลงที่มั่งคั่งของอังกฤษที่ให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกันไปในแต่ละเฟรม

     ในฉากหนึ่ง Raydar ถือช่อดอกลิลลี่สีชมพูและเจอเข้ากับ Tang ในขณะที่เธอกำลังจูงสุนัขที่สวมใส่ชุดของกุชชี่อยู่ โดยที่ Raydar นั้น ถือกระเป๋าโท้ตหนังสีขาวใหม่ล่าสุดจากกุชชี่ที่มาพร้อมแถบคาดสีน้ำเงินแดงและอะไหล่สีทอง ในขณะที่ Tang สวมรองเท้าบู๊ตหนังสีดำยาวครึ่งเข่าที่มีดีเทลฮอร์สบิตสุดคลาสสิกของกุชชี่ ซึ่งการผสมผสานสไตล์ของไอเท็มใหม่ที่ห้ามพลาดเหล่านี้เป็นการเปิดโอกาสและเชิญชวนให้เหล่าแฟนๆ ของกุชชี่มาร่วมสร้างเอกลักษณ์การสไตลิ่งเหล่าไอเท็มนี้ในแบบฉบับของตัวเอง

     ภาพสแนปช็อตของ Stella Lucia และ Oluchi Onweagba โชว์ผลงานตัดเย็บลายโมโนแกรมอันเป็นเอกลักษณ์ของมิเคเล่ ในขณะที่กระเป๋าสะพายไหล่อย่าง GG Marmont ของพวกเธอเป็นดีไซน์ผลผลิตจากเอกลักษณ์สุดคลาสสิกของแบรนด์ และ Lily McMenamy อยู่ในอีกที่หนึ่ง เธออยู่ในชุดลาเท็กซ์สีแดงตอบรับและแสดงความเป็นตัวตนที่แตกต่างของเธอ เสริมลุคด้วยแว่นกันแดดเลนส์สีเหลืองที่ช่วยเปลี่ยนคาแร็กเตอร์ของเธอไปสู่คาแร็กเตอร์อื่นอีกด้วย

 

ผลงานคอลเล็กชั่น "Exquisite Gucci" จาก Alessandro Michele หัวเรือใหญ่ฝ่ายสร้างสรรค์แห่ง Gucci

     เดินทางมาถึงฉากสุดท้ายของแคมเปญนี้ เป็นฉากที่เหล่านางแบบกลับมารวมตัวกันด้วยสปิริตและพลังงานอื่นที่แตกต่างโดยสิ้นเชิง พวกเธออยู่ในรถเปิดประทุนและพร้อมขับออกจากเมืองที่พวกเธอทำให้เราได้เห็นความดั้งเดิมของคอลเล็กชั่นนี้ด้วย ทั้งกระเป๋า Gucci Blondie หนังสีน้ำตาลมาพร้อมดีเทลตัวล็อกซ้อนทับตัวจีในรูปทรงเรขาคณิตจากคลังผลงานของแบรนด์ ในขณะที่กระเป๋ารูปทรงพระจันทร์เสี้ยวอย่าง Gucci Attache หนังกลับสีอัมพันเปรียบเป็นตัวแทนของมรดกความหรูหราของแบรนด์ โดยที่นางแบบแต่ละคนนั้นแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างเต็มที่ซึ่งเป็นตัวอย่างของการมีอิสระในสไตล์อันแตกต่างของพวกเธอในแบบฉบับของตัวเองได้อย่างเต็มที่

     “ผมทำงานกับพื้นผิวที่สัมผัสได้และน่าหลงใหลนี้ผ่านการอ้างอิงเชื่อมโยง, การเปลี่ยนแปลงรูปแบบ, การใช้ช่องโหว่และการปรับแต่ง, การเทียบเคียงสิ่งต่างๆ และความหมาย, การเปลี่ยนกรอบความคงที่ของความคิด รวมถึงการจัดการและขยายขอบเขตของสิ่งที่มีอยู่ด้วยครับ” มิเคเล่กล่าว เขาพยายามสื่อและอธิบายความเป็นไปได้ของทุกรายละเอียดและดีเทลในคอลเล็กชั่นนี้ “ผ่านการผสมผสานกันเหล่านี้ ผมเฉลิมฉลองเสื้อผ้าเหล่านี้เหมือนเป็นห้องแล็บที่จับต้องมองเห็นได้ เป็นเครื่องจักรมหัศจรรย์ที่สามารถให้กำเนิดเรื่องราวที่เต็มเปี่ยมไปด้วยจินตนาการและเวทมนตร์ของการเปลี่ยนแปลงรูปและการเพิ่มมนต์เสน่ห์เข้าไปด้วยครับ”

     อย่างที่มิเคเล่ได้กล่าวไว้ว่า "สไตล์การเลือกสรรเสื้อผ้าของเรานั้น เรามีโอกาสที่จะเสริมและแสดงศักยภาพและความเป็นตัวตนของเราออกมาได้ด้วยวิธีที่แตกต่างและหลากหลาย” ด้วยความเป็นไปได้ที่ไม่ถูกจำกัดไว้ คอลเล็กชั่น Exquisite Gucci จึงเป็นคอลเล็กชั่นที่รังสรรค์ขึ้นสำหรับทุกความแตกต่างในเแบบฉบับและสไตล์ของทุกคน หากใครอยากนำเสนอความเป็นตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัด สามารถเยี่ยมชมผลงานคอลเล็กชั่น "Exquisite Gucci" ได้แล้วที่ร้าน Gucci ทุกสาขา หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.gucci.com/th/th/

แปล : พีรยา พรมภักดี
เรียบเรียง : รมิตา เนื่องทองนิ่ม

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Gucci #ExquisiteGucci #AlessandroMichele