FASHION

เมแกน มาร์เคิล พร้อมเผยพัฒนาการของอาร์ชี เป็นครั้งแรกหลังคลอด!

     หลังจากที่ราชวงศ์อังกฤษมีโอกาสได้ต้อนรับสมาชิกองค์ใหม่อย่าง Archie Harrison Mountbatten-Windsor ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งยังนับเป็นทายาทคนแรกของดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และมีลำดับการสืบราชสันตติวงศ์อยู่ในลำดับที่ 7 ซึ่งนับว่ามีความสำคัญไม่น้อยต่อบัลลังก์อังกฤษ จึงทำให้อาร์ชีกลายเป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนอังกฤษ และประชาชนทั่วไป ไม่ต่างไปจากผู้เป็นพ่อ และแม่ของเขาเลยแม้แต่น้อย กระทั่งล่าสุดเมื่อเวลาล่วงเลยมาแล้วกว่า 6 เดือน ยังได้มีการเปิดเผยถึงพัฒนาการของอาร์ชีให้เราทุกคนได้รับรู้กันอีกด้วย

     เมื่อไม่นานมานี้ที่ดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียน Broom Farm Community ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับพระตำหนัก Frogmore Cottage อันเป็นที่พำนักของดยุก และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ในปัจจุบัน โดยในระหว่างนั้นทั้งคู่ยังได้มีการพบปะ และพูดคุยกับเหล่าครอบครัวที่มารอบรับในครั้งนี้ โดยตอนหนึ่งคุณแม่ เอมี่ ทอมป์สัน ได้กล่าวกับเมแกน มาร์เคิลว่า "ลูกสาวของฉันชื่อแอริสอายุเท่า ๆ กับอาร์ชี่ และตอนนี้เขาก็เริ่มหย่านม และเริ่มพัฒนาการในการเริ่มคลานแล้ว” ซึ่งดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ก็ได้ตอบกลับไปว่า “ตอนนี้อาร์ชีก็เริ่มมีฟันขึ้นแล้ว 2 ซี่ และก็กำลังเริ่มคลานแล้วเช่นกัน" สื่อหลายสำนักยังให้ข้อมูลต่อไปว่า ทั้งคู่พูดคุยกับด้วยความสนิทสนม ราวกับว่าแม่ที่มีลูกอยู่ในวัยเดียวกันพูดคุนกันตามปกติ

     อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์ คือพระราชปนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยได้ใช้ราชสกุล Mountbatten ซึ่งเป็นได้รับการแต่งตั้งโดยเจ้าชายฟิลิปผู้เป็นพระปิตามหัยยิกา (ปู่ทวด) พร้อมด้วยราชสกุล Windsor ตามพระราชกำหนดของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 โดยอาร์ชีปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรกในวันที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ปราสาทวินด์เซอร์ โดย "อาร์ชี" มีที่มาจากคำว่า "อาร์ชีบอลด์" (Archibald) ซึ่งแปลว่า "กล้าหาญ" ประกอบกับคำว่า "แฮร์ริสัน" ซึ่งเป็นการตั้งนามตามบิดาที่แปลว่า "บุตรของแฮร์รี” และหากนับบรรพบุรุษทางฝ่ายของเมแกน มาร์เคิลแล้ว อาร์ชีจึงถือว่ามีเชื้อสายแอฟริกัน-อเมริกันครึ่งหนึ่ง และถือเป็นลูกครึ่งอเมริกัน อีกทั้งยังเป็นทายาทคนผิวสีคนแรกในประวัติศาสตร์แห่งราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #RoyalSussex