FASHION

ใครว่าสายเทคโนโลยีเท่ไม่ได้ นางแบบดังโชว์การสไตลิ่งหูฟังเข้ากับลุคสมาร์ตอย่างลงตัว

Emily Ratajkowski สไตลิ่งลุคผู้หญิงสมาร์ตกับหูฟังทันสมัยอย่างลงตัว

     ไอทีกับแฟชั่นดูเหมือนจะเป็นโลกคู่ขนานกันมาอย่างยาวนาน แต่พักหลังแบรนด์เทคโนโลยีต่างๆ ก็เปิดรับเทรนด์ของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องทั้งเท่และเต็มไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานไปพร้อมๆ กัน จากเดิมใครสวมใส่อุปกรณ์เหล่านี้จะถูกเรียกว่าพวก “Geek” หรือพวกคลั่งไคล้เทคโนโลยี แต่ตอนนี้โลกเปลี่ยนไปแล้ว ลุคสาวสมาร์ตจะต้องมีแกดเจ็ตติดตัวไว้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นแทบเล็ต สมาร์ตโฟน หูฟังหรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ดิจิทัลต่างๆ สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การใช้ชีวิตสะดวกสบายขึ้นแถมยังมีไลฟ์สไตล์ที่ดูเก๋สมกับเป็นสาวยุค 2019 ถ้าใครยังไม่เห็นภาพวันนี้ Emily Ratajkowski จำลองการเป็นโมเดิร์นชิกให้ทุกคนเห็นแล้ว

Emily Ratajkowski กับลุค Geek-chic สุดเท่ / ภาพ: Vogue US

     เอมิลี่หรือที่หลายคนรู้จักในชื่อเอมราต้า (Emrata) เดินบนถนนด้วยลุคสาวสุดสมาร์ต เบลเซอร์ทรงคลาสสิกสีอิฐ กางเกงยีนส์ฟอกเข้ารูป รองเท้าบู๊ตหนังจระเข้ยาวระดับเข่าและกระเป๋าครอสบอดี้โทนสีเข้าชุดกัน งานนี้จุดสนใจไม่ได้อยู่แค่ที่เสื้อผ้าเพราะเอมิลี่สร้างความโดดเด่นบริเวณหูด้วยตุ้มหูทรงเลขาคณิตทับซ้อนกัน แต่ที่ทำให้ลุคนี้เป็นที่พูดถึงคือการเลือกหูฟังที่มีความโมเดิร์นแต่ก็ยังสอดรับกับลุคได้อย่างดี หูฟังจาก Beats ซึ่งปกติจะดูจริงจังหรือเรียกได้ว่าบิดไปสายไฮเทคฯ เลย แต่วันนี้เอมิลี่หยิบมาแมตช์กับลุคที่สาวๆ ใส่ได้ในชีวิตประจำวันและยังดูโดดเด่นไปพร้อมกันได้ ถือว่าแกดเจ็ตชิ้นนี้ไม่ธรรมดา นอกจากฟังก์ชั่นจะครบเครื่องเรื่องหูฟังแต่ดีไซน์ยังตอบโจทย์ในเรื่องแฟชั่นด้วย จนลุคนี้ถูกขนานนามว่า “Geek-chic” หรือลูกผสมระหว่างพวกคลั่งไคล้สนใจอะไรบางอย่าง (ในที่นี้หมายถึงเทคโนโลยี) กับความมีสไตล์ในแบบสาวยุคใหม่

หูฟังจาก Earbuds จาก Louis Vuitton / ภาพ: Courtesy of Brand

     ยุคนี้หลายคนเริ่มหันมาให้ความสนใจกับเรื่องเกดเจ็ตและเทคโนโลยีมากขึ้น ดูได้จากโทรศัพท์มือถือสาวๆ ก็หาเคสมาใส่ตามสไตล์ที่ชอบ แบรนด์ดังเองก็แข่งกันสร้างสรรค์เคสเอกลักษณ์ของแบรนด์เพื่อมาตอบโจทย์ตรงนี้เช่นกัน ต่อมาเครื่องประดับไอเท็มติดตัวชิ้นนี้กลายเป็นเรื่องปกติ ตอนนี้ไม่ใช่แค่เคสโทรศัพท์แต่แกดเจ็ตอื่นๆ ก็ถูกดีไซน์ในตัวมันเองให้มีรูปแบบที่ทันสมัย สามารถหยิบมาเป็นเครื่องประดับอีกชิ้นที่ทั้งสวยงามและใช้งานได้พร้อมๆ กัน อย่างเช่น หูฟัง Powerbeats Pro ของเอมิลี่ หรือจะเป็นแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Louis Vuitton ที่ทำหูฟังลวดลายโมโนแกรมและ Hermès ที่จับมือกับ Apple สร้างสรรค์ Apple Watch รุ่นพิเศษออกมาหลายรุ่น ใครอยากเก๋อยากเท่สมเป็นสาวโมเดิร์นปี 2019 แกดเจ็ตต่างๆ ถือเป็นไอเท็มที่ห้ามพลาด



WATCH




WATCH