FASHION

เปิดกรุเสื้อผ้ายุค 80 จากซีรีส์ดัง Dynasty ความอมตะที่ยังโดดเด่นในยุคปัจจุบัน

        เมื่อเดือนที่ผ่านมาซีซั่น 3 ของซีรีส์ Dynasty ซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องราวสุดอื้อฉาวของครอบครัวแคริงตัน เพิ่งจะเข้าเว็บ Netflix ประเทศไทย ทำให้คอหนังแนว Soap opera เพลาความหดหู่จากสถานการณ์โลกตอนนี้ไปได้บ้าง กลิ่นอายของมู้ดและโทนในซีรีส์เรื่องนี้มีความเป็นยุค 80 อย่างชัดเจน เนื่องจากซีรีส์เรื่องนี้เป็นการนำละครเรื่องไดนาสตี้ ที่เคยสร้างชื่อในยุค 80 กลับมารีเมคใหม่ ทำให้ไดนาสตี้เวอชั่นนี้เป็นยุค 80 ที่ถูกดัดแปลงให้ทันสมัยและสดใหม่ยิ่งขึ้น ซึ่งเบื้องหลังเสื้อผ้าของตระกูลดังในเรื่องนี้ถูกเลือกสรรมาโดย Josh Schwartz และ Stephanie Savage พร้อมทั้งคอสตูมดีไซเนอร์ Eric Daman และ Meredith Markworth-Pollack

        ความมีระดับและรสชาติของพลังแห่งสตรีถูกถ่ายทอดออกมาผ่านเสื้อผ้า “เราต้องการให้ตัวละครหลักอย่างคริสตัลมีความเป็นผู้หญิงให้มากที่สุดแต่ยังคงมีเซนส์ของความเป็นบอส” แมร์ดิธกล่าว เห็นได้จากชุดส่วนมากของคริสตัลจะเป็นสีที่เรียบง่าย เช่นลุคด้านล่างนี้ เธอใส่สูทจาก Rachel Zoe และเสื้อจาก Zadig & Voltaire เมื่อเทียบชุดกับละครไดนาสตี้ในยุคเก่าแล้ว เสื้อผ้าของทั้งสองเรื่องมีโครงสร้างที่คล้ายกันคือชุดสูทมีการเสริมไหล่ อีกทั้งมีโทนสีที่ใกล้เคียงกัน

        เสื้อผ้าหลายชุดของซีรีส์เรื่องนี้มีการดึงรายละเอียดหลายอย่างจากแฟชั่นยุค 80 เช่น ลายหนังสัตว์ ผ้าจับจีบ พูดได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้ทำให้ความอู้ฟู่ของยุค 80 กลับมาอีกครั้ง เมื่อรวมกับคาแรกเตอร์ของตัวละครแล้ว นับว่า เสื้อผ้าในซีรีส์เรื่องนี้สื่อถึงสเน่ห์แห่งความหรูหรา และความทันสมัยที่คลาสสิกได้อย่างลงตัว

1 / 7

สูทจาก Rachel Zoe และเสื้อจาก Zadig & Voltaire
ภาพจาก Dynastycloset


2 / 7

เดรสจาก Gucci
ภาพจาก Dynastycloset


3 / 7

คาร์ดิแกนจาก Gucci
ภาพจาก Dynastycloset


4 / 7

กางเกงจาก Chloé
ภาพจาก Dynastycloset


5 / 7

สเวตเตอร์จาก Versace
ภาพจาก Dynastycloset


6 / 7

กางเกงจาก Givenchy
ภาพจาก Dynastycloset


7 / 7

สูทจาก Saint Laurent
ภาพจาก Dynastycloset


ผู้เขียน : ญาณิศา แผนสนิท



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dynasty #Moviefashion