FASHION

ชาวเน็ตแห่แซวชุดการแสดง Doja Cat บนเวที VMAs 2023 คล้ายคลึงกับชุดของ Britney Spears

เธอคนนี้น่าจับตามองตั้งแต่ก้าวเข้ามาบนพรมแดงไปจนถึงการแสดงบนเวทีเลยทีเดียว

     ยังคงอยู่ในกระแสกับค่ำคืนอันครึกครื้นในงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards ประจำปี 2023 ที่มีเหล่าศิลปินมากความสามารถเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ทั้งยังมีบางส่วนคว้ารางวัลในสาขาต่างๆ กลับไปครองได้สำเร็จ (อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ 'ปีทองของ TXT สะท้อนภาพจากความโดดเด่นทั้งรางวัลและแฟชั่นในงาน MTV VMAs 2023' และ 'ไม่เคยผิดหวัง! Taylor Swift กวาดเรียบ 2 รางวัลที่งาน MTV Video Music Awards 2023') ทั้งนี้นอกจากรางวัลที่เป็นจุดสนใจในวันนี้แล้ว ยังมีไฮไลต์การแสดงบนเวทีจากเหล่าศิลปินที่มาสร้างความสุขให้กับเหล่าผู้ชมในงานอีกด้วย หนึ่งในนั้นคือแร็ปเปอร์หญิงชื่อดัง 'Doja Cat' ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าลุคเข้าร่วมเดินพรมแดงก็สะดุดตาและเรียกแสงแฟลชภายในงานไปได้อย่างล้นหลามแล้ว (ตามไปอ่านบทความเกี่ยวกับชุดบนพรมแดงของโดจา แคตได้ที่ 'Doja Cat ปรากฏตัวที่งาน MTV Video Music Awards 2023 ในชุดใยแมงมุมสุดตะลึง!') ทั้งยังมีการแสดงสุดพิเศษอย่างเพลง Attention ก็เรียกเสียงเชียร์จากเหล่าผู้ชมภายในงานได้เป็นจำนวนมากไม่แพ้กัน

     ทว่าสิ่งที่สะดุดตาเหล่าแขกคนสำคัญและชาวเน็ตที่แห่แซวกันในโลกโซเชียลมีเดียคงหนีไม่พ้นชุดการแสดงของโดจา โดยเธอมาในลุคชุดสูทสีเทา เลเยอร์เข้ากับเชิ้ตขาวด้านใน แมตช์เข้ากับกระโปรงสั้นสีเทาเข้าชุด ซึ่งลุคนี้ดันไปคล้ายคลึงกับโททัลลุคของ Britney Spears เสียอย่างนั้น!

 

 ลุคของ Doja Cat จากเพลง Attention บนเวทีงานประกาศรางวัล MTV Video Music Awards 2023 และ ลุคของ Britney Spears จากมิวสิกวิดีโอเพลง Baby One More Time

     โดยโททัลลุคดังกล่าวมาจากฉากหนึ่งในมิวสิกวิดีโอเพลงของบริตนีย์อย่าง 'Baby One More Time' ในปี 2009 ที่เธอสร้างสรรค์โททัลลุคเป็นนักเรียนสุดเปรี้ยวโดยสวมเสื้อคาร์ดิแกนสีเทา เลเยอร์เข้ากับเชิ้ตสีขาวด้านในโดยผูกปลายเสื้อขึ้นเผยให้เห็นหน้าท้อง พร้อมปลดกระดุมให้เห็นบราด้านในพอหอมปากหอมคอ แมตช์เข้ากับกระโปรงสั้นสีดำและรองเท้าบู๊ตข้อยาวสีดำ ซึ่งถือเป็นลุคสดใสและบ่งบอกถึงแฟชั่นเมื่อสิบกว่าปีก่อนได้เป็นอย่างดี ทว่าเมื่อเอามาเปรียบเทียบกับลุคของโดจา แคตในวันนี้แล้วก็ไม่ได้เหมือนกันโดยสิ้นเชิง แต่มีความคล้ายคลึงในด้านโทนสีหรือการสไตลิ่งที่มองแล้วก็ไปในทางเดียวกัน เหล่าแฟนๆ จึงนำภาพเหล่านั้นมาเทียบเคียงและแชร์ไปยังหน้าไทม์ไลน์ต่างๆ เพื่อแซวแร็ปเปอร์หญิงด้วยความเอ็นดูนั่นเอง

     ทั้งนี้ไม่ว่าโดจา แคตจะนำโททัลลุคของบริตนีย์มาเป็นแบบอย่างในลุคขึ้นแสดงบนเวทีจริงหรือไม่ หรือทุกอย่างมันเป็นแค่ความบังเอิญซึ่งเธอเพียงแค่แต่งตัวมาให้เข้ากับการแสดงก็เท่านั้น ถือว่าลุคนี้ของเธอที่แม้จะไม่ได้สร้างสรรค์ด้วยไอเท็มชิ้นอลังการ แต่เธอก็สามารถสร้างความประทับใจและถือเป็นอีกลุคที่น่าจดจำของโดจา แคตบนเวทีประกาศรางวัลแห่งนี้

 

ภาพ : Complex Music

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VMAs #VMAs2023