FASHION

ไปไกลแล้ว! Vogue US มองว่าใหม่-ดาวิกาคือน้องใหม่ที่โดดเด่นที่สุดในมิลานแฟชั่นวีก

ดาราสาวไทยที่โว้กอเมริกาเขียนเชียร์!

สัปดาห์แฟชั่นมิลานประจำฤดูกาล Spring 2019 ครั้งที่ผ่านมาหลายคนคงได้เห็นใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ปรากฏตัวบนรันเวย์ของ Dolce & Gabbana กันไปแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นคือผลงานรันเวย์ของเธอโดนใจแบรนด์ดังสัญชาติอิตาลีเข้าอย่างจังจนต้องจีบมาถ่ายแคมเปญโฆษณาของแบรนด์ ซึ่งใหม่ได้ชื่อว่าเป็นดาราไทยคนแรกที่ได้ร่วมแคมเปญกับ Dolce & Gabbana แต่ดีกรีความฮอตของเธอในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับอินเตอร์ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะล่าสุดสื่อมหาอำนาจอย่างโว้กอเมริกาเพิ่งอุทิศสกู๊ปให้กับเธอ พร้อมชื่นชมว่าเป็นดาราหน้าใหม่(ในวงการแฟชั่นโลก)ที่โดดเด่นที่สุดในมิลานแฟชั่นวีกครั้งนี้เลยทีเดียว ไปดูว่าโว้กมหาอำนาจพูดถึงเธอว่าอย่างไรบ้าง...

 

เป็นที่รู้กันว่าสัปดาห์แฟชั่นมิลาน หรือ Milan Fashion Week ทุกซีซั่นย่อมอัดแน่นไปด้วยเหล่าดาราระดับโลก ไล่ตั้งแต่ Cate Blanchett, Cardi B, Liam Payne, ไปจนถึง Stevie Wonder ต่างก็บินลัดฟ้ามาเพื่อชมแฟชั่นโชว์ เป็นแขกในงานเลี้ยงและอีเวนต์ต่างๆ แน่นอนว่าในงานที่คนดังระดับเอลิสต์มาปรากฏตัวพร้อมๆ กันย่อมเป็นเรื่องยากสักหน่อยสำหรับเหล่าหน้าใหม่ที่จะมาร่วมงานแล้วเป็นที่จดจำ แต่ไม่ใช่สำหรับดาวิกา โฮร์เน่นักแสดงสาวสัญชาติไทยคนนี้ที่เปิดตัวอย่างโดดเด่น นับว่าเป็นหนึ่งในบุคคลที่น่าจับตามองมากที่สุดในมิลานซีซั่นนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งก็ต้องยกเครดิตส่วนหนึ่งให้กับความชาญฉลาดและกลยุทธ์ในการโปรโมตของเธอด้วย ตลอดทางบนรันเวย์ #DGDNA ของ Dolce & Gabbana เธอบันทึกและแชร์เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดผ่านทางโซเชียลมีเดียด้วยทักษะของการเป็นพรีเซนเตอร์อย่างคล่องแคล่ว และตลอดทั้งสัปดาห์ เธอยังปรากฎตัวในหลากหลายลุค โดยเน้นเป็นแนวสตรีตซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์การแต่งตัวของเธอ

ดาวิกา โฮร์เน่เริ่มต้นเส้นทางสายบันเทิงจากละครโทรทัศน์ จนกระทั่งเมื่อปี 2013 เธอก็แจ้งเกิดอย่างเป็นทางการจากการรับบทเป็นตัวเอกในภาพยนตร์เรื่องพี่มากพระโขนงส่งให้เธอก้าวไปสู่อีกขั้นของความสำเร็จจนชื่อของใหม่-ดาวิกาเป็นที่รู้จักในทุกๆ บ้าน ภาพยนตร์แนวสยองขวัญเชิงตลกซึ่งดัดแปลงจากตำนานพื้นบ้านไทยเรื่องนี้ได้กลายเป็นผลงานที่กวาดรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์หนังไทย แม้จะเป็นนางแบบมาก่อนที่จะเริ่มงานการแสดง แต่เธอก็สามารถหาสมดุลในการทำงานทั้งโลกภาพยนตร์และแฟชั่นได้เป็นอย่างดี เธอมีผลงานการละครที่ประสบความสำเร็จมากมาย ในขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็น Spokeswoman ให้กับแบรนด์บิวตี้ชื่อดังอย่าง L’Oréal และปรากฎตัวในสื่อต่างๆ ด้วยสไตล์เฉพาะตัวที่น่าทึ่งเสมอ

 



WATCH




ภายใต้จำนวนผู้ติดตามกว่า 7.7 ล้านคนบนอินสตาแกรมของเธอ คุณจะได้เห็นทักษะด้านแฟชั่นของดาราสาวคนนี้อย่างชัดเจน ทุกภาพแสดงให้เห็นลุคถึงใหม่ๆ ที่เธอเป็นคนมิกซ์แอนด์แมตช์เอง ไม่ว่าจะเป็นการจับคู่ระหว่ากางเกงยีนส์สบายๆ กับเสื้อทีเชิ้ตสีขาวพร้อมกระเป๋า Fendi หรือเบลเซอร์โอเวอร์ไซส์ที่จับคู่กับกระเป๋า Hermès Kelly สุดลงตัว ไปจนถึงลุคสุดดราม่าอย่างการใส่ Burberry ตั้งแต่หัวจรดเท้า หรือแม้กระทั่งชุดราตรีสีม่วงสด เธอก็สามารถจัดการได้ชนิดที่เรียกว่าเอาอยู่ จนเป็นที่ต้องตาของแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Dolce & Gabbana และ Michael Kors ประกอบกับการถ่ายแคมเปญที่มีการจับคู่ระหว่างดาวิกา โฮร์เน่กับเซเลบริตี้สาวสุดฮอตอย่าง Hailey Baldwin และคาดว่าการปรากฏตัวที่มิลานแฟชั่นวีกของเธอในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอนาคตในอุตสาหกรรมแฟชั่นโลกของเธอคนนี้” 

WATCH