concert outfits
FASHION

เผยไอเดียการแต่งตัวไปชมคอนเสิร์ตให้สวยมีสไตล์ พร้อมสนุกไปกับทุกเสียงดนตรี

หากใครมีแผนจะไปชมคอนเสิร์ตของศิลปินคนโปรดแล้วยังไม่แน่ใจว่าจะแต่งตัวแบบใด นี่คือไอเดียการแต่งตัวไปชมคอนเสิร์ตที่โว้กคัดสรรมาให้แล้วที่นี่

     สำหรับการเตรียมตัวไปรับชมคอนเสิร์ตซึ่งนอกจากจะหัวหมุนกับการจองบัตรคอนเสิร์ตแล้ว แน่นอนว่าทุกคนยังต้องเตรียมชุดไปชมคอนเสิร์ตให้เหมาะกับบรรยากาศอีกด้วย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะได้แสดงตัวตนผ่านการแต่งตัว พร้อมได้เก็บภาพความประทับใจได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทว่าหากย้อนถามว่าไปชมคอนเสิร์ตแล้วควรแต่งตัวสไตล์ใด คำตอบก็ขึ้นอยู่กับแนวดนตรีและศิลปินที่ชื่นชอบว่าเขาเล่าเรื่องราวของสไตล์นั้นๆ ไว้อย่างไรบ้าง ในขณะเดียวกันยังควรคำนึงถึงความคล่องตัวเพื่อให้ขยับเขยื้อนร่างกายได้ถนัดอีกด้วย สำหรับใครกำลังมองหาไอเดียแต่งตัวไปงานคอนเสิร์ต โว้กก็ไม่พลาดหยิบหลายสไตล์ที่เหมาะสมกับแนวดนตรีต่างๆ มาฝากกันในบทความนี้

 

concert look

ภาพ: @rachmartino

1. คอนเสิร์ตแนวดนตรีป๊อป

     สำหรับคอนเสิร์ตแนวเพลงป๊อปที่มีบรรยากาศของแสง สีและความสดใส สามารถเลือกสไตล์การแต่งตัวที่มีความสนุกสนานเป็นพิเศษ เช่น เสื้อผ้าหลากสีสัน เดรสดีไซน์เก๋ หรือเลือกเสื้อผ้าที่มีดีเทลเล็กน้อย แต่ที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงสถานที่จัดคอนเสิร์ตเช่นกัน อาทิ พกแจ็กเก็ตไปสวมหากจัดในสถานที่ที่อากาศค่อนข้างหนาวเย็น แต่ถ้าเป็นคอนเสิร์ตกลางแจ้งก็สไตลิ่งกระโปรงหรือกางเกงขาสั้นกันได้เลย 

 

concert look

ภาพ: @mawhizmett

2. คอนเสิร์ตแนวเพลงร็อก

     คอนเสิร์ตวงร็อกที่มาพร้อมกับความสนุกสุดเหวี่ยง สไตล์การแต่งตัวจะเน้นการสร้างสรรค์ลุคให้มีความเท่และมีกลิ่นอายของดนตรีร็อกชัดเจน อาทิ ชุดหนัง หรือกางเกงยีนส์ที่มีดีเทลขาดตรงบริเวณขากางเกง แมตช์กับเสื้อพิมพ์ลายกราฟิกวงดนตรี เลเยอร์ด้วยแจ็กเก็ตหนังอีกครั้ง ขาดไม่ได้คือการคอมพลีตลุคด้วยรองเท้าบู๊ตสุดเท่และอาจเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่ เช่น หมวก แว่นตากันแดด หรือเครื่องประดับที่เป็นสัญลักษณ์ของแนวดนตรีร็อก ทั้งนี้อย่าลืมที่จะคำนึงถึงความทะมัดทะแมงด้วยเพราะจะสามารถเต้น โยกตัว หรือกระโดดกันได้อย่างเต็มที่

 



WATCH




classic concert

ภาพ: @iziangus

3. คอนเสิร์ตดนตรีคลาสสิก

     แค่ชื่อแนวดนตรีก็บ่งบอกอยู่แล้วว่า “คลาสสิก” ซึ่งคอนเสิร์ตแนวเพลงดังกล่าวมักจะจัดในสถานที่ร่มหรือในฮอลล์สุดเรียบหรู ดังนั้นการแต่งกายให้สอดคล้องกับบรรยากาศคงไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าสไตล์คลาสสิกและดูหรูหรามีระดับ เช่น ชุดเดรสดำ ชุดจั๊มพ์สูท ชุดราตรี หรือชุดสูท โดยอย่าลืมเลือกสีที่เน้นความเรียบหรูและใช้เนื้อผ้าที่มีคุณภาพสูง ฟินิชลุคด้วยรองเท้าส้นสูง และกระเป๋าคลัตช์อีกสักใบ เพียงเท่านี้ก็สร้างสรรค์เป็นลุคสุดเนี้ยบได้อย่างสง่างามและน่าค้นหา

 

concert

ภาพ: @lena_helenabusch

4. คอนเสิร์ตศิลปิน K-Pop 

     สำหรับคอนเสิร์ตศิลปิน K-Pop อย่าพลาดโอกาสที่จะได้แต่งตัวสนุกสนานในธีมสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินกลุ่มนั้นๆ โดยอาจเน้นความเก๋และความสดใส เช่น การแต่งตัวสไตล์ Y2K หรือแต่งชุดพิเศษตามศิลปินที่คุณชอบ โดยอย่าลืมว่าต้องเป็นชุดที่เคลื่อนไหวร่างกายได้สะดวก เพื่อให้สามารถโยกตัวได้อย่างไม่ติดขัด นอกจากนี้ไม่ควรพลาดการแต่งหน้าและทำผมให้มีความโดดเด่นกว่าในชีวิตประจำวัน

 

festival concert

ภาพ: @alessandraambrosio

5. เทศกาลดนตรี

     งานเฟสติวัลที่จัดคอนเสิร์ตหลากหลายกลุ่มที่มีศิลปินมารวมตัวกันมากมาย และอาจรวมถึงหลากหลายแนวดนตรีร่วมด้วย คอนเสิร์ตแนวนี้มักจัดแสดงกลางแจ้ง แม้จะได้พบกับผู้คนมากหน้าหลายตา แต่ได้ใช้เวลาแห่งความเพลิดเพลินและสนุกสนานร่วมกัน นี่จึงเป็นโอกาสที่จะได้แต่งตัวจัดจ้านโดยเน้นสไตล์ที่ชอบและมั่นใจ หรือจะแต่งตัวให้โดดเด่นท่ามกลางผู้คนก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ใครที่มีสไตล์เฉพาะตัวและอยากนำเสนอตัวตนที่ชัดเจนก็สามารถรังสรรค์ลุคได้ตามต้องการ

 

ภาพ : @clara.berry, @rachmartino, @mawhizmett

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ConcertLook