cate-blanchett-louis-vuitton-fashion-2024-recycle-sustainable-rewear-fashion-show-oscars-baftas-looks
FASHION

Cate Blanchett นำชุดเดรสจาก Oscars 2023 มาปรับสวมใหม่อีกครั้งสำหรับงานแฟชั่นโชว์ Louis Vuitton

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Cate Blanchett นำชุดเดรสเก่ามาดัดแปลงเป็นลุคโฉมใหม่เพื่อสนับสนุนแฟชั่นยั่งยืนบนพรมแดงในงานประกาศรางวัลต่างๆ มาดูกันว่าจะมีชุดใดอีก

เมื่อปีที่ผ่านมานักแสดงหญิงระดับตำนาน Cate Blanchett ได้สร้างแรงกระเพื่อมให้กับเรื่องความยั่งยืนในอุตสาหกรรมแฟชั่นด้วยการสวมชุดเดรสอาร์ไคฟ์เก่าของ Louis Vuitton อย่างชุดเดรสทูโทนที่ประกอบด้วยกระโปรงซาตินสีดำและเสื้อกำมะหยี่สีน้ำเงินประดับแผ่นเสริมไหล่คลุมแขนสไตล์พอนโช มาร่วมเดินพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2023 และล่าสุดเธอนำชุดเดรสดังกล่างมาปรับรูปโฉมใหม่ ด้วยการนำท่อนบนของชุดมาสวมเป็นเสื้อเข้ากับกางเกงหนังสีดำประดับเข็มขัดสตั๊ตเพื่อไปร่วมชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 2024 ของหลุยส์ วิตตอง พร้อมสไตลิ่งลุคเข้ากับทรงผมและจิวเวลรีสไตล์คล้ายเดิม ทว่ากลับเปลี่ยนจากลุคนักแสดงหญิงสุดแกรนด์เป็นแฟชั่นนิสต้าที่มีกลิ่นอายความเท่แบบพังก์ได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

1 / 2

Cate Blanchett ภายในงานแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วงประจำปี 2024 ของ Louis Vuitton


2 / 2

Cate Blanchett ในชุดเดรสจาก Louis Vuitton บนพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ประจำปี 2023


และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักแสดงหญิงชาวออสเตรเลียนำเสื้อผ้าคัสตอมหรือชุดเดรสโอต์กูตูร์มาสวมซ้ำหรือนำมาปรับดีไซน์ด้วยกันลดทอนบางส่วน รวมถึงเพิ่มดีเทลเล็กน้อยให้แลดูเป็นลุคใหม่บนพรมแดงงานประกาศรางวัลต่างๆ ได้อย่างภาคภูมิใจ เช่น ชุดเดรสแขนกุดกระโปรงยาวสีดำของ Maison Magiela ที่เธอสวมเข้ากับสร้อยคอเทอคอยส์เป็นครั้งแรกบนพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์เมื่อปี 2015 ที่เธอนำกลับมาสวมอีกครั้งบนพรมแดงงานประกาศรางวัล BAFTAs ประจำปี 2023 กับสร้อยคอไข่มุกประดับมรกตจาก Louis Vuitton และดีเทลพู่ตรงแขน รวมถึงยังมีชุดเดรสปักเลื่อมสีดำสุดเซ็กซี่จาก Armani Privé ที่เธอนำมาสวมเข้ากับเลเยอร์ลูกไม้ข้างในมากกว่าสองครั้ง ซึ่งสื่อให้เห็นถึงการสนับสนุนมูฟเมนต์ความยั่งยืนด้วยการสร้างตัวอย่างให้ชมอย่างแท้จริง ถ้าเหล่าสาวกแฟชั่นมีชุดเดรสเก่าที่ไม่อยากสวมซ้ำ อาจจะลองนำไอเดียนี้มาเป็นแรงบันดาลใจให้ลองนำมาปรับสวมใส่ในรูปแบบอื่นๆ ดั่งการคืนชีพชีวิตให้ชุดเหมือนเคตดู



WATCH




1 / 2

Cate Blanchett ในชุดเดรสจาก Amani Privé


2 / 2

Cate Blanchett ในชุดเดรสจาก Maison Margiela


WATCH

คีย์เวิร์ด: #CateBlanchett #LouisVuittonFall2024 #LVFall2024