FASHION

“นางเงือกและปลาฉลาม” Burberry เปิดตัวคอลเล็กชั่นรับลมร้อน SS2021 ด้วยวงจรชีวิตธรรมชาติ

Burberry พาแฟนๆ ลุยไปยังโลกของธรรมชาติที่ว่าด้วยเรื่องวงจรชีวิต ความรักของนางเงือกกับปลาฉลาม และการเชิดชู Trench Coat ของแบรนด์

เป็นเวลากว่า 3 ปีแล้วที่ Riccardo Tisci ได้ก้าวขึ้นมารับไม้ต่อเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำแบรนดังสัญชาติอังกฤษอย่าง Burberry ดีไซเนอร์ชาวอิตาลีคนนี้พาเราลุยดะไปยังขอบเขตที่เหนือชั้นกว่าเก่าไม่ว่าจะเป็นการเนรมิตเสื้อผ้าที่ได้แรงบันดาลใจจากบทละครกับการพูดคุยเรื่องชนชั้นในคอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2019 หรือจะเป็นการหยิบเอาบรรยากาศกลางแจ้งของประเทศอังกฤษและงานออกแบบจาก Thomas Burberry มาสร้างสรรค์ในคอลเล็กชั่น Resort 2021 ก็ตามเรียกได้ว่าเขายังไม่เคยทำให้แฟนๆ ได้ผิดหวัง และล่าสุดกับคอลเล็กชั่นรับลมร้อน Spring/Summer 2021 ที่เขาเลือกที่จะเชื่อมโยงเรื่องราวของธรรมชาติมาผูกเข้าไว้ด้วยกันเป็นวัฏจักร

 

คอลเล็กชั่นล่าสุดนี้ใช้ชื่อว่า In Bloom โดยได้แรงบันดาลใจมาจากโลกใต้ทะเลกับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างนางเงือกและปลาฉลาม การระลึกถึงการฟื้นฟูธรรมชาติและความอุดมสมบูรณ์ที่กอปรสร้างขึ้นเป็นวงจรชีวิต ‘มันเริ่มต้นด้วยการนึกถึงช่วงฤดูร้อนในอังกฤษ ซึ่งนำมาใช้กับองค์ประกอบของ Trench Coat บนชายหาดที่ผสมกับทรายและน้ำ ผมจินตนาการถึงผู้คนในที่แห่งนี้ เช่นผู้ดูแลประภาคาร และเรื่องราวความรักระหว่างนางเงือกกับปลาฉลามในมหาสมุทรทอดยาวมายังชายฝั่ง’ ริกการ์โดกล่าวถึงแรงบันดาลใจของคอลเล็กชั่น 

 

จากแรงบันดาลใจเหล่านี้คอลเล็กชั่นจึงโดดเด่นด้วยสีฟ้าที่สื่อถึงผืนทะเลกว้างใหญ่ สีส้มแสดที่ถ่ายทอดพระอาทิตย์ดวงโต รวมไปถึงลายพิมพ์ของสิงห์สาราสัตว์ที่มาในเนื้อผ้าโปร่งและผ้าชีฟอง ผ้าเดนิมและผ้ากาบาดีนส์ ยังมีผ้าตาข่ายประดับคริสตัล และเสื้อ Trench Coat ที่เป็นหัวใจของแบรนด์ร่วมอยู่ด้วย และเพื่อเชิดชูคอลเล็กชั่นนี้ของเบอร์เบอร์รี่ โว้กดึงเอา “กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์” และ “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” มาร่วมถ่ายทอดคอนเซปต์พร้อมมิกซ์แอนด์แมตช์ 3 ลุคจากคียพีซของคอลเล็กชั่น In Bloom ให้แฟนๆ ได้ชมกัน

หนึ่งใน 3 ลุคนั้นมีคีย์พีซอย่างการจับคู่ของเชิ้ตผ้าไหมทวิลล์สีเขียวพิมพ์ลายเกล็ดปลาอย่าง SHORT-SLEEVE GRAPHIC APPLIQUÉ FISH-SCALE PRINT SHIRT กับกางเกงเอี๊ยม MOHAIR WOOL BIB-FRONT TROUSERS สีดำให้ลุคสดใสขี้เล่นของหนุ่มกลัฟ ในขณะที่สาวณิชามาพร้อมเสื้อเทรนช์โค้ต MERMAID TAIL PRINT COTTON SLEEVELESS TRENCH COAT กับเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์และรองเท้าบู้ทยาว PORTHOLE DETAIL LEATHER WADER BOOTS แล้วลุคที่เหลือจะมีชิ้นเด็ดชิ้นไหนบ้าง ตามโว้กมาดูวีดีโอกันได้เลย 




WATCH




รายละเอียด

ช้อป Burberry ณ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี โทร 02-1605681

ช้อป Burberry ณ สยามพารากอน 02-6109719

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Burberry ss2021 Riccardo Tisci กลัฟ ณิชา