FASHION

7 หนุ่ม BTS ประณามการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย พร้อมเผยเคยถูกล้อเลียนจากการทำงานในต่างประเทศ

"เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พวกเรารู้สึกเศร้าใจ และโกรธเป็นอย่างมาก"

     หลังจากที่เราได้เห็นเหล่าศิลปินเกาหลีออกมาเคลื่อนไหวเพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับชาวเอเชียผ่านแฮชแท็ก #StopAsianHate กันไปอย่างคับคั่งเมื่อช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดก็ถึงคิวของ 7 หนุ่มวง BTS ที่ได้ออกมาสมทบเพื่อร่วมเรียกร้องให้หยุดสร้างความเกลียดชังต่อชาวเอเชียในครั้งนี้ ผ่านแถลงการณ์สำคัญทั้งเวอร์ชั่นภาษาเกาหลี และภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งเผยประสบการณ์ที่ต้องคอยอดทนต่อการถูกล้อเลียน และเหยียดเชื้อชาติที่ผ่านมา จากการทำงานในต่างประเทศ เพื่อสร้างความตระหนักให้กับคนทั่วไปได้ออกมาร่วมเคลื่อนไหวพร้อมกันในครั้งนี้อีกด้วย

     จากแถลงการณ์ในนามของทั้ง 7 หนุ่มได้กล่าวไว้ว่า “เราทั้ง 7 คนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้ที่สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พวกเรารู้สึกเศร้าใจ และโกรธเป็นอย่างมาก มันทำให้พวกเราได้นึกย้อนกลับไปถึงเหตุการณ์ที่ต้องเผชิญหน้ากับการถูกแบ่งแยกจากสังคมในฐานะที่เป็นคนเอเชีย อีกทั้งพวกเรายังต้องอดทนกับคำดูหมิ่นมากมายที่ไร้เหตุผล รวมไปถึงการถูกล้อเลียนต่างๆ นานา หรือกระทั่งเรื่องที่หลายคนมองข้าม หรือมองเป็นเรื่องเล่นๆ กับคำถามที่เรามักถูกถามว่า ทำไมคนเชียถึงพูดภาษาอังกฤษ"




WATCH




     นอกจากนี้ทั้ง 7 หนุ่มยังกล่าวต่อไปอีกว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ ไม่อาจทำให้พวกเราที่เป็นคนเอเชียด้วยกันนั้นเงียบได้ เราจำเป็นต้องใช้เวลามากพอสมควรในการพิจารณาเรื่องนี้กันอย่างถี่ถ้วน และเราก็ได้ตัดสินใจอย่างดีแล้วว่า พวกเราควรใช้เสียงของตัวเองให้มีประโยชน์ ซึ่งแน่นอนว่า เราขอเป็นปฏิปักษ์ต่อการเหยียดเชื้อชาติ และพร้อมกันนั้นเราขอประณามความรุนแรงทั้งหมดที่เกิดขึ้นด้วย” นั่นคือแถลงการณ์ล่าสุดจากฟากฝั่งของศิลปินเกาหลี ที่ดูเหมือนจะเริ่มเข้มข้น และจริงจังอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นอย่างชัดเจนอีกครั้งว่า "เสียง" ของพวกเขาสามารถสร้างความเคลื่อนไหว และการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสังคมได้จริงๆ

ข้อมูล : W magazine

WATCH

คีย์เวิร์ด: #StopAsianHate #BTS