FASHION

Bottega Veneta แต่งตัวหัวเรือคนใหม่แล้ว หลังจากเพิ่งแยกทางกับ Daniel Lee แบบเซอร์ไพรส์

หัวเรือคนใหม่ของแบรนด์สัญชาติอิตาลีเตรียมเดินหน้ารังสรรค์ผลงานภายใต้แนวทางการเจริญเติบโตของแบรนด์อย่างเต็มที่

     หลังการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ย่อมมีการคาดเดาเกิดขึ้นเป็นเรื่องธรรมดา สำหรับ Bottega Veneta ที่เพิ่งแยกทางกับดีไซเนอร์ผู้ผลักดันแบรนด์ให้สอดคล้องกับโลกยุคใหม่อย่าง Daniel Lee ประกาศแต่งตั้งหัวเรือคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยประกาศอย่างเป็นทางการนั้นระบุถึงหัวหน้าทีมออกแบบนามว่า Matthieu Blazy ดีไซเนอร์ชาวเบลเยียมผู้มีประสบการณ์โชกโชนในโลกแฟชั่น แต่ยังไม่เคยก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างสรรค์ที่ไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว การแต่งตั้งครั้งนี้ไม่เพียงแค่การหาตัวแทนได้สำเร็จ แต่สยบข่าวลือเรื่องการดึงดีไซเนอร์จากนอกแบรนด์มาเปลี่ยนแปลงรูปแบบของแบรนด์อีกครั้งด้วย

ผลงานการออกแบบของ Matthieu Blazy ในขณะดำรงตำแหน่งหัวหน้าทีมออกแบบของ Bottega Veneta ยุค Daniel Lee / ภาพ: @matthieu_blazy

     มาติเยอไม่ใช่คนอื่นคนไกลของแบรนด์สัญชาติอิตาลี เพราะดีไซเนอร์ชาวเบลเยียมคนนี้คือฟันเฟืองชิ้นสำคัญที่ขับเคลื่อนแบรนด์มาตลอดในช่วงหลัง เขาเริ่มงานกับแบรนด์มาตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปี 2020 ซึ่งทางผู้บริหารเล็งเห็นว่าเขาเหมาะสมกับการสานต่อผลงานอันยอดเยี่ยมของแดเนียล อีกทั้งด้วยประสบการณ์การทำงานอย่างโชกโชนและความเข้าใจในอัตลักษณ์ของแบรนด์จะช่วยให้เขาสามารถผลิตผลงานอันเต็มไปด้วยกลิ่นอายแบบโบเตก้า เวเนต้าได้อย่างสร้างสรรค์และรักษาความโดดเด่นของแบรนด์ได้ในเวลาเดียวกัน

     ตอนนี้มาติเยออายุ 37 ปี มีประวัติการทำงานสวยหรู ทั้งการทำงานกับ Raf Simons ณ Calvin Klein ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในทีมออกแบบของ Phoebe Philo ดีไซเนอร์สาย Effortless ในช่วงที่รังสรรค์ผลงานให้กับ Celine และ Maison Margiela อีกด้วย ทาง Kering ก็ติดตามและเฝ้ารอเวลาเวลาอันเหมาะสมในการผลักดันเขามาโดยตลอด และวันนี้เมื่อแดเนียลก้าวลงจากตำแหน่ง ทางทีมผู้บริหการก็ตัดสินใจเลื่อนขั้นให้มาติเยอมารับผิดชอบในตำแหน่งสูงสุดตรงนี้แทน นับเป็นการเติบโตขึ้นไปอีกขั้นของมาติเยอ หลังจากทุ่มเทกับการทำงานมานานร่วมทศวรรษ มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่ามาติเยอจะยังคงรักษารูปแบบการทำงานและเส้นทางการเจริญเติบโตของแบรนด์อย่างมั่นคง ใครกำลังกังวลว่าโบเตก้า เวเนต้ากำลังจะเปลี่ยนไปอีกระลอก ก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะเชื่อว่าหัวหน้าคนใหม่จะเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานตามแนวทางระยะยาวที่แบรนด์เคยวางไว้แน่นอน ติดตามกันต่อไปว่าโบเตก้า เวเนต้าภายใต้การนำทัพของมาติเยอจะต่างจากเดิมมากน้อยเพียงใด และแดเนียลเองจะเดินหน้าอย่างไรต่อไป สาวกแฟชั่นไม่ควรพลาด!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BottegaVeneta