beyonce-flame-dress-looks-cowboy-2023-bob-mackie-cher-tina-turner-renaissance-world-tour-concert
FASHION

ย้อนประวัติลุคเปลวไฟของ Beyoncé กับชุดของเหล่าไอคอนระดับตำนานเคยสวมจุดความฮอตบนเวที

เมื่อปี 2005 บียอนเซ่เคยสวมชุดเดรสเปลวไฟระดับตำนานที่ออกแบบโดย Bob Mackie เพื่อสดุดีให้แก่ Tina Turner และครั้งนี้เธอได้นำโมทีฟเปลวไฟกลับมาสร้างสรรค์ใหม่ เป็นโททัลลุคสไตล์คาวบอย พร้อมจุดความฮอตให้เวทีทัวร์คอนเสิร์ต Renaissance ลุกเป็นไฟ

ไม่มีท่าทีว่าจะแผ่วลงเลยกับความฮอตของทัวร์คอนเสิร์ต Renaissance World Tour ของศิลปินหญิงระดับตำนาน Beyoncé ที่เพิ่งทุบสถิติกลายเป็นทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินหญิงที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาล (คลิกอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทุบสถิติดังกล่าวได้ที่นี่) รวมถึงลุคคอสตูมแสดงคอนเสิร์ตมากกว่า 100 ลุคจากฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของแบรนด์และเหล่าดีไซเนอร์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะแบรนด์เก่าแก่หรือแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมแฟชั่น ศิลปินวัย 42 ปีก็พร้อมร่วมงานและสวมมาเอาใจเหล่าบีไฮฟ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบียอนเซ่ได้ปรากฏตัวในลุคคาวบอยที่โดดเด่นด้วยดีไซน์เปลวไฟร้อนฉ่าสำหรับทัวร์คอนเสิร์ตในเมืองแองเกิลวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทำให้สาวกแฟชั่นต่างนึกถึงโมเมนต์ชุดเดรสเปลวไฟที่เธอสวมในงาน Annual Kennedy Center Honors เมื่อปี 2005 ที่เป็นการสดุดีให้กับศิลปินหญิง Tina Turner ผู้เป็นไอดอลของบียอนเซ่ที่เสียชีวิตด้วยวัย 83 ปีเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมทืี่ผ่านมา

Beyoncé สวมลุคคาวบอยเปลวไฟคัสตอมพิเศษจาก Roberto Cavalli บนเวทีทัวร์คอนเสิร์ต Renaissance World Tour ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

ซึ่งชุดคาวบอยหญิงผู้มากับเปลวไฟคือผลงานของแบรนด์สัญชาติอิตาเลียน Roberto Cavalli ที่เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ Fausto Puglisi ด้วยเทคนิคการนำรูปทรงของเปลวไฟมาสร้างสรรค์เป็นโมทีฟสไตล์ Trompe l’oeil หรืองานศิลปะสามมิติที่หลอกตาทำให้แลดูเหมือนจริงที่สุด พร้อมประดับคริสตัลจากสวารอฟสกี้ไม่เว้นแม้แต่ถุงมือ รองเท้าบู๊ต หรือโมทีฟเปลวไฟบนหมวก ซึ่งก่อนหน้านี้ศิลปินหญิงที่ชนะรางวัลแกรมมี่มากที่สุดในประวัติศาสตร์เคยสวมชุดเวอร์ชั่นเปลวไฟโทนสีน้ำเงินมาแล้วบนเวทีทัวร์คอนเสิร์ตในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ในขณะที่ชุดเดรสเปลวไฟเมื่อปี 2005 นั้นคือชุดเดรสที่่เป็นฝีมือการออกแบบของดีไซเนอร์ Bob Mackie ที่เคยถูกนำไปสวมแสดงบนเวทีมาแล้วหลายครั้ง โดยไอคอนระดับตำนานอย่าง Cher สำหรับรายการ The Cher Show เมื่อปี 1978 และ Tina Turner บนเวทีคอนเสิร์ตเมื่อปี 1978 เช่นกัน โดยทินาสไตลิ่งชุดเดรสเปลวไฟเข้ากับขนนกสีส้ม ถือเป็นหนึ่งดีไซน์สุดอลังการที่ยังคงความคลาสสิกและเป็นบ่อเกิดแห่งแรงบันดาลใจให้กับศิลปินหญิงหลายยุค



WATCH




1 / 3

Cher สวมชุดเดรสเปลวไฟจาก Bob Mackie ในรายการ The Cher Show เมื่อปี 1978


2 / 3

Tina Turner สวมชุดเดรสเปลวไฟจาก Bob Mackie เมื่อปี 1978 บนเวทีคอนเสิร์ต


3 / 3

Beyoncé สวมชุดเดรสเปลวไฟจาก Bob Mackie บนเวทีงาน Annual Kennedy Center Honors ประจำปี 2005



ข้อมูล : Vogue France
ภาพ : Getty Images

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Beyonce #RenaissanceWorldTour