FASHION

ส่องผลงานสุดล้ำชิ้นใหม่ของ Balenciaga ที่จับมือกับศิลปินแนวฟิวเจอริสติกชาวญี่ปุ่น

แคมเปญประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ของ Balenciaga มีมากกว่าแค่เสื้อผ้าสุดขบถตามแบบฉบับของแบรนด์

     ในวันที่แบรนด์สุดขบถอย่าง Balenciaga กำลังเติบโตไปพร้อมกับแนวคิดการขยายแนวทางด้านแฟชั่นสู่การรังสรรค์ผลงานศิลปะทุกรูปแบบ ตอนนี้แบรนด์ดังระดับตำนานกำลังสร้างสรรค์ความแตกต่างนำโดย Demna Gvasalia ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ผู้ชื่นชอบการทดลองผสมผสานแฟชั่นเข้ากับงานดีไซน์ล้ำสมัย ซึ่งเขาก็เล็งเห็นผลงานของ Ikeuchi Hiroto ศิลปินชาวญี่ปุ่นที่มีความโดดเด่นเรื่องการออกแบบงานแบบฟิวเจอริสติก เดมน่าจึงไม่รอช้าดึงศิลปินคนนี้มาร่วมทำแคมเปญจนเกิดเป็นแคมเปญแฟชั่นสไตล์บาเลนเซียกายุคใหม่ที่สอดแทรกไปด้วยความล้ำสมัย

     การร่วมมือกันครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อสรรสร้างแคมเปญสำหรับคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2022 ให้ออกมาแตกต่างเหมือนใคร ก่อนหน้านี้แบรนด์โปรโมตแคมเปญการจับมือกับเกม Fortnite อย่างต่อเนื่อง ส่งสัญญาณว่าเดมน่าต้องการพาบาเลนเซียกาไปไกลกว่าการเป็นห้องเสื้อที่เปี่ยมไปด้วยช่างฝีมือชั้นครู แต่หมายถึงการสร้างความลื่นไหลให้บาเลนเซียกาก้าวนำยุคสมัยไปได้ก่อนใคร ซึ่งการร่วมกันของทั้งเดมน่าและอิเคอูชิจึงกลายเป็นแคมเปญสดใหม่ที่ทุกต้องหยุดมองเมื่อเลื่อนผ่านหน้าฟีดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย


     จุดเด่นสำคัญของแคมเปญนี้คือเครื่องประดับศีรษะและแอ็กเซสเซอรี่ต่างๆ เพราะเดิมทีการสไตลิ่งแบบบาเลนเซียกาสะท้อนความขบถในตัวของเดมน่าเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นแนวทางการทำงานแนวฟิวเจอริสติกเหมือนขีดเส้นมาตรฐานการพุ่งทะยานสู่อนาคตไว้ให้แบรนด์เก่าแก่แบรนด์นี้ เพราะนอกเหนือจากความสนุกในการแต่งตัวแบบบาเลนเซียกาแล้ว ผู้คนยังจะได้เห็นความน่าสนใจของหน้ากากหรือแอ็กเซสเซอรี่หลายรูปแบบที่สามารถทำให้รู้สึกเป็นหุ่นยนต์ในโลกอนาคต ในแคมเปญนี้แฟชั่นของบาเลนเซียกาจึงไม่ใช่แค่เสื้อผ้าตามฤดูกาลที่ทุกคนเฝ้ารอ แต่มันคือแฟชั่นสไตล์ “Cyberpunk” ที่น้อยครั้งจะเห็นแบรนด์ชั้นนำกล้าก้าวมาทำอะไรเช่นนี้

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4





WATCH




 

ภาพ: Balenciaga

WATCH