FASHION

แฟชั่นวันสิ้นโลก! ดีไซเนอร์สุดครีเอตสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นใหม่ด้วยคอนเซปต์ผู้อยู่รอด

การเปลี่ยนแปลงของโลกแฟชั่นที่จะพาสาว ๆ ทุกคนอยู่ในเซฟโซนของยุคสิ้นโลก

     แฟชั่นหลังจากยุคสิ้นโลกจะเป็นเช่นไร? หลายคนคงต้องคำถามเมื่อโลกมีอากาศแปรปรวน สภาพสังคมไร้ซึ่งความเป็นระเบียบเรียบร้อย ธรรมชาติยังคงถูกทำลายอย่างต่อเนื่อง เหมือนจะใกล้ความจริงเข้ามาทุกทีสำหรับสถานการณ์ที่หลายคนเคยคิดว่าเป็นความเหนือจริง นั่นทำให้คำถามที่ตามมาสำหรับสายแฟที่สนใจศิลปะประกอบกับหลักวิทยาศาสตร์และจุดหมายปลายทางของโลกมนุษย์ ใช่! มันคือไอเดียที่บ้าและน้อยคนที่จะคิดเอาแฟชั่นมาผนวกแต่ตอนนี้มันเกิดขึ้นแล้ว...

ลายพระจันทร์เสี้ยวเอกลักษณ์ของแบรนด์ตั้งแต่คอลเล็กชั่นแรกที่มาในลุคเนื้อผ้าสะท้อนแสงราวกับรอดจากการรับรังสีมาจริง ๆ  / ภาพ: Vogue Runway

     โลกล่มสลายหรือยังคำตอบก็คือยังแต่แฟชั่นหลังโลกล่มสลายในจินตนาการของ Marine Serre เกิดขึ้นแล้ว... แบรนด์ฝรั่งเศสโดยฝีมือของดีไซเนอร์ในชื่อเดียวกัน ผู้ชนะรางวัลดีไซเนอร์เยาวชนจาก LVMH ในปี 2017 นั่นเป็นก้าวสำคัญที่ผลักดันไอเดียชนิดโลกแตก (โลกแตกจริง ๆ ตามคอนเซปต์นั่นล่ะ) การคิดนอกกรอบของมารีนนำมาสู่คอลเล็กชั่นที่ชื่อ “Radiation” หรือการแผ่กัมมันตภาพรังสี อีกหนึ่งเหตุผลที่ถูกหยิบยกมาเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้โลกมนุษย์ที่สวยงามถึงจุดสิ้นสุด นั่นนำมาสู่การสร้างองค์ประกอบโชว์ลักษณะเหมือนสถานที่หลบภัยใต้ดิน พร้อมจัดการสาดไฟเล่นกับความมืดราวกับสังคมใต้พิภพในยุคหลังสงครามล้างโลกอย่างไรอย่างนั้น

1 / 5

ภาพ: Vogue Runway


2 / 5

ภาพ: Vogue Runway


3 / 5

ภาพ: Vogue Runway


4 / 5

ภาพ: Vogue Runway


5 / 5

ภาพ: Vogue Runway




WATCH




     คอนเซปต์เหมือนกับหนังล้างโลกถูกตีความและนิยามสู่เครื่องแต่งกาย โชว์นี้แสดงถึงกลุ่มมนุษย์ในเขตปลอดภัยที่รอดพ้นจากหายนะครั้งใหญ่ โลกใหม่กำลังจะถูกสร้างขึ้นและแน่นอนว่ามันคือแฟชั่นนิยามใหม่ที่เราทุกคนต้องเปลี่ยนมุมมองเพราะโลก(แฟชั่น)แบบเก่ามันล่มสลายไปแล้ว สิ่งที่ยากที่สุดของการออกแบบคอลเล็กชั่นนี้ไม่ใช่การรังสรรค์ลุคจำนวน 45 ลุค แต่คือการสร้างความเชื่อให้คนมองโลกของรันเวย์เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ตามคำพูดของมารีนว่า “คอลเล็กชั่นนี้มันยาก แน่นอนล่ะการจะมีความเชื่อใหม่ ๆ มันต้องผ่านแง่มุมที่ยากเสมอ”

1 / 8

ภาพ: Vogue Runway


2 / 8

ภาพ: Vogue Runway


3 / 8

ภาพ: Vogue Runway


4 / 8

ภาพ: Vogue Runway


5 / 8

ภาพ: Vogue Runway


6 / 8

ภาพ: Vogue Runway


7 / 8

ภาพ: Vogue Runway


8 / 8

ลายพระจันเทร์เสี้ยวซิกเนเจอร์ของแบรนด์ / ภาพ: Models.com


     โดยรายละเอียดของคอลเล็กชั่นนี้ประกอบไปด้วยเสื้อโค้ตและเดรสรูปทรงนาฬิกาทรายเข้ากับรูปร่างช่วงเอวของผู้หญิง มีการใส่รายละเอียดลายตารางลงไปทั้งสีแดงและเขียว รวมถึงการใส่สีสันลงไปในโชว์และเสื้อผ้าเกือบทุกชิ้นให้ออกมามีรสชาติของการผสมผสานฝีมือการตัดเย็บกับความตื่นตาตื่นใจ ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่บอดี้สูทลายซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่นางแบบสวมตั้งแต่หัวจรดเท้า มีเอฟเฟกต์สะท้อนแบลกไลต์เกิดเป็นมิติใหม่ ๆ ของรันเวย์ปารีสแฟชั่นวีก พร้อมทั้งป่าวประกาศว่านี่คือแฟชั่นแห่งโลกยุคใหม่หลังจากโลกมนุษย์ที่โสมมถูกทำลายล้างเกือบหมดสิ้น!

WATCH