FASHION

Q: แบรนด์แฟชั่นอันดับหนึ่งของโลกคือแบรนด์อะไร

#VogueAnswers ซีรีย์จากโว้กประเทศไทยที่จะมาตอบทุกคำถามเพื่อไขข้อข้องใจในทุกประเด็นแฟชั่นให้กระจ่าง

คำถามแฟชั่นที่คาใจส่งมาถามโว้กสิเราจะตอบให้ ใน #VogueAnswers ซีรีย์จากโว้กประเทศไทยที่จะมาตอบทุกคำถามเพื่อไขข้อข้องใจในทุกประเด็นแฟชั่นให้กระจ่าง 

 

Q: อยากรู้ว่าแบรนด์แฟชั่นที่ได้ชื่อว่าเป็นอันดับหนึ่งของโลกเลยคือแบรนด์อะไรคะ

V: คำถามนี้เป็นคำถามที่ตอบได้ยาก(หรืออาจไม่ได้เลย)เมื่อต้องเลือกเพียงแบรนด์เดียวที่ครอบคลุมในทุกๆ ด้านของตลาดแฟชั่นโลก เนื่องจากแต่ละแบรนด์ย่อมมีจุดแข็งเป็นของตัวเองที่แบรนด์อื่นๆ ไม่สามารถลอกเลียนได้ และไม่ได้มีองค์กรที่บัญญัติลำดับของแบรนด์แฟชั่นไว้อย่างเป็นทางการ หรือหากจะหาเกณฑ์มากำหนดมูลค่าก็ยังสามารถแตกแยกย่อยไปได้อีกหลายสาขา เช่น แบรนด์ที่มีมูลค่าบริษัทสูงที่สุดในขณะนี้คือ Louis Vuitton แต่หากอิงจากจำนวนเงินที่สะพัดในตลาดแฟชั่นจะพบกว่าสินค้าของ Chanel มีมูลค่าการซื้อ-ขายที่สูงที่สุด หรือเมื่อพูดถึงระดับราคาและประสบการณ์สวมใส่ที่มอบความหรูหราจะพบว่า Hermès มาเป็นอันดับที่หนึ่ง ส่วนแบรนด์ที่มีระดับการเติบโตของบริษัทสูงสุดคือ Gucci และหากนับรวมทั้งตลาดจะพบว่าแบรนด์ที่ทำกำไรสูงที่สุดในปีที่ผ่านมาคือแบรนด์สปอร์ตแวร์อย่าง Nike ตามมาด้วย H&M และ Zara ซึ่งเป็นแบรนด์ฟาสต์แฟชั่น เป็นต้น 

 

ใครมีคำถามแฟชั่นที่คาใจอยากให้โว้กช่วยตอบสามารถถามกันเข้ามาได้เลยทุกช่องทางของโว้ก ไล่ตั้งแต่คอมเมนต์ด้านล่างบทความนี้ เฟสบุ๊ก อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และช่องทางใหม่ล่าสุดของโว้กอย่างไลน์แอด @vogueth แล้วเราจะนำมาตอบให้หายสงสัยกัน ว่าแล้วอย่ามัวแต่ปล่อยให้ตัวเองต้องสงสัย ส่งมาเลย! #VogueAnswers

WATCH

คีย์เวิร์ด: Fashion Vogue Answers Brands