FASHION

‘Anok Yai’ กลายเป็นมนุษย์คริสตัลตามรอย ‘Lil Nas X’ บนพรมแดง Met Gala 2024

แฟชั่นไอคอนผิวสีคนนี้ยังคงสะกดสายตาทุกคนด้วยความระยิบระยับจากคริสตัลได้อย่างอยู่หมัด เฉกเช่น 'Lil Nas X' ที่เคยสร้างแฟชั่นโมเมนต์นี้ไปเมื่องานเมต กาล่าปีที่แล้ว

     การก้าวขึ้นแท่นเป็น 'แฟชั่นไอคอน' ล้วนแล้วแต่ต้องผ่านการพิสูจน์ทั้งตัวเอง เหล่าสาวกในแวดวงอุตสาหกรรมแฟชั่น แบรนด์ เรื่อยไปจนถึงผู้พบเห็นที่สามารถมองขาดได้ว่าบุคคลเหล่านั้นคือตัวแทนของวงการแฟชั่นอย่างแท้จริง หนึ่งในนั้นคือนางแบบผิวสี 'Anok Yai' ที่ล้วนผ่านคำครหาทั้งหมดมาแล้วเพียงแค่เธอมีผิวดำ ทว่าผลงานอันโดดเด่นและท่วงท่าการเฉิดฉายบนรันเวย์ของเธอ จึงทำให้อนก ยาอีกลายเป็นอีกหนึ่งนางแบบทีี่ทุกคนยอมรับว่าหยิบจับหรือสวมใส่แบรนด์ใดก็สามารถเปลี่ยนลุคนั้นให้เป็นลุคที่น่าจดจำทั้งสิ้น เฉกเช่นกับครั้งนี้ที่งาน 'Met Gala' ประจำปี 2024 ในธีม 'Sleeping Beauties: Reawakening Fashion' ที่เธอพร้อมสะกดทุกสายตาด้วยลุคที่ใครก็คาดไม่ถึง

 

 Anok Yai เฉิดฉายที่งาน Met Gala ประจำปี 2024 ด้วยลุคคัสตอมคริสตัลทั้งตัวจาก Swarovski

     โดยอนกมาในลุคคัสตอมคริสตัลจาก Swarovski ที่ไล่ระดับสีตั้งแต่ม่วง คราม เรื่อยไปจนถึงสีฟ้า เขียวตลอดทั้งตัว ก่อนจะปิดท้ายด้วยคัสตอมรองเท้าบู๊ตระยิบระยับ ซึ่งมอบความสง่างามและเรียกแสงแฟลชจากภายในงานไปได้เช่นเคย ทั้งนี้ยังมีเหล่าแฟนๆ และสาวกแฟชั่นย้อนนึกถึงไปในงานเมต กาล่าปีที่แล้วในธีม 'Karl Lagerfeld: A Line of Beauty' ที่แร็ปเปอร์ชื่อดัง 'Lil Nas X' ก็เคยแปลงร่างเป็น 'มนุษย์คริสตัล' มาแล้วเช่นกันจนถูกยกให้เป็นอีกหนึ่งลุคไอคอนิกตลอดกาล โดยเขาแปลงโฉมตัวเองด้วยการพ่นสีเงินเมทัลลิกทั้งตัว พร้อมประดับคริสตัลขนาดเล็กเพิ่มความระยิบระยับไปทั่วเรือนร่าง รวมถึงการประดับมุกเม็ดโตเข้ากับคริสตัลให้เหมือนหน้ากากสวมลงบนใบหน้า แมตช์เข้ากับรองเท้าบู๊ตสีเงินเข้ากันทั้งชุด

     และนี่ไม่ใช่การลอกเลียนแบบกันแต่อย่างใด ทว่าเป็นการแสดงอีกหนึ่งเทคนิคของการรังสรรค์ชุดขึ้นอย่างประณีตที่แม้ว่าจะไม่ได้ใช้ผ้าเป็นวัสดุหลัก และหันมาหยิบจับจิวเวลรีและดัดแปลงให้เป็นชุดก็สามารถเพิ่มความสวยงามที่แตกต่างได้เช่นกัน ในเมื่อลิล นาส เอ็กซ์ และอนก ยาอี ได้เผยความสวยงามของชุดเหล่านั้นเรียบร้อยแล้ว ในปีหน้าจะมีเซเลบริตี้คนใดหยิบยกความระยิบระยับของเหล่าคริสตัลมาประดับบนเรือนร่างกันอีกบ้าง

 

Lil Nas X แปลงโฉมเป็นมนุษย์คริสตัลที่งาน Met Gala ประจำปี 2023



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #AnokYai #MetGala #MetGala2024