FASHION

สายอาร์ตเตรียมตัว นิทรรศการ Andy Warhol : Pop Art คอนเฟิร์มจัด 12 สิงหาคมนี้!

River City Bangkok เจ้าภาพจัดนิทรรศการ Andy Warhol : Pop Art ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่านิทรรศการดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม - 24 พฤศจิกายน 2563 หลังจากถูกเลื่อนด้วยสถานการณ์โควิด-19

       River City Bangkok เจ้าภาพจัดนิทรรศการ Andy Warhol : Pop Art ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่านิทรรศการดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 12 สิงหาคม - 24 พฤศจิกายน 2563 ณ ชั้นสอง อาร์ซีบี แกลเลอเรีย ศูนย์การค้าริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก หลังจากถูกเลื่อนด้วยสถานการณ์โควิด-19 มาสองครั้งแล้ว

       แอนดี้ วอร์ฮอล ศิลปินชาวอเมริกันที่รังสรรค์งานศิลปะระหว่างช่วงยุค 50s-80s โดยถือเป็นผู้ริเริ่มศิลปะประชานิยม (Pop Art) ที่ประสบความสำเร็จและทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่งด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์  และอีกทั้งวอร์ฮอลสนใจศิลปะแทบทุกแขนง จึงให้ผลงานของเขามีหลากหลายประเภทในแต่ละช่วงอายุ  ตั้งแต่ภาพเขียน ภาพจิตรกรรม ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ภาพพิมพ์ซิลค์สกรีน ประติมากรรม รวมถึงงานภาพยนตร์และดนตรี และแม้ว่าวอร์ฮอลจะล่วงลับไปกว่า 30 ปีแล้ว คนรุ่นหลังก็ยังสามารถพบเห็นผลงานของวอร์ฮอลได้ทั่วไปในปัจจุบัน จากการที่มีผู้นำผลงานของวอร์ฮอลมาต่อยอด เลียนแบบ ทำซ้ำ ทั้งในงานโฆษณา ภาพยนตร์ สินค้า นิตยสาร และอีกมากมาย

       ผลงานดังระดับโลกกว่า 128 ชิ้นของแอนดี้ วอร์ฮอล จะถูกนำมาจัดแสดงในนิทรรศการนี้โดยมีทั้งภาพถ่ายบุคคล ภาพถ่ายทั่วไป ภาพถ่ายคนมีชื่อเสียง นิตยสาร ปกอัลบั้ม การพิมพ์แบบซิลค์พรินต์ติ้งและอื่นๆ เช่นผลงานขึ้นชื่อชื่ออย่าง ภาพ Campbell’s Soup Can (1967) The Velvet Underground and Nico (1967) ภาพ Marilyn Monroe (1981) เป็นต้น

       นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม #WarholandI ให้คนได้ร่วมสนุกโดยการโพสต์ภาพผลงานของตนเองที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแอนดี้ วอร์ฮอล หรืออาจเป็นแฟชั่นไอเท็มที่บ่งบอกถึงศิลปินดังกล่าว พร้อมเขียนคำบรรยายสั้นๆลงบนเฟซบุ๊กหรืออินสตาแกรม เพื่อลุ้นรับบัตรเข้าชมนิทรรศการฟรี ส่งได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม

 

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://rivercitybangkok.com/blog/2020/06/andy-warhol-pop-art2

ผู้เขียน : ณฐบงกช ชยรักษ์

ภาพ : Hamilton-Selway และ River City Bangkok



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Andywarhol #VogueArt