FASHION

โว้กพานางแบบระดับโลกใส่ Prada ทั้งตัวขึ้นรถตุ๊ก ๆ ตะลุยทั่วกรุงเทพฯ

โว้กพา Amanda Murphy ถ่ายปกและแฟชั่นเซตในธีมค่ำคืนของประเทศไทย

นางแบบ: Amanda Murphy

สไตล์ไดเรกเตอร์ด: จิรัฎฐ์ ทรัพย์พิศาลสกุล

ช่างภาพ: ธาดา วาริช

แต่งหน้า: สุคนธ์ สีมรัตนกุล และสุรปรีย์ อชิรกุล

ทำผม: สมพร ธิรินทร์ และพรพรรณ ชาญชลสมุทร

ผู้ช่วยสไตลิสต์: ฐิตาพรณ์ พุกพัก

 

     เมื่อเราพาชาวต่างชาติสักคนก้าวเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพฯ เราย่อมอยากนำเสนอสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ จดจำง่าย สามารถทำความเข้าใจได้และมีส่วนร่วมกับสิ่งนั้นจริง ๆ โว้กฉบับเดือนกุมภาพันธ์นี้เราจึงหยิบยกสิ่งรอบกายของชาวกรุงเทพฯ มาให้ Amanda Murphy นางแบบระดับท็อปกับผลงานในวงการแฟชั่นมากมายนับถ้วน โดดเด่นกับการถ่ายแคมเปญกับ Prada ถึง 10 ซีซั่น ให้ได้โพสต์ท่าถ่ายแฟชั่นเซตกันยามค่ำคืน แสงสีที่สดใส บรรยากาศอันคึกคัก เราคงไม่อยากพานางแบบคนสวยให้อุดอู้อยู่ในรถยนต์และสัมผัสสิ่งเหล่านั้นผ่านแผ่นกระจกกั้น แต่เราให้อแมนด้าสามารถโปรยเสน่ห์ผ่านเลนส์ช่างภาพกับสุดยอดซิกเนเจอร์ของเหล่ายานพาหนะไทยนั่นคือ “ตุ๊ก ๆ”

Amanda โพสต์ท่าหลังรถตุ๊ก ๆ ย่านเยาวราช

     จิรัฎฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล สไตล์ไดเร็กเตอร์เลือกแสงสียามค่ำคืนและจัดองค์ประกอบโดยมีอแมนด้าเป็นนางเอกและรถตุ๊ก ๆ เป็นพระเอกของงานนี้ “เราอยากนำเสนออะไรที่มันใกล้ตัว” จิรัฏฐ์เผยถึงความตั้งใจที่จะใช้ยานพาหนะที่แทบจะเรียกได้ว่าประจำชาติเป็นคีย์หลักของภาพนี้เคียงคู่กับนางแบบ เสื้อเชิ้ตแขนยาว ผ้าไหมชีฟองพิมพ์ลาย กระโปรงสั้นเข้าเอวเกาะอก รวมถึงผ้าไหมตัดต่อและผ้าไหมทอลายจาก Fendi สะท้อนความสวยงามด้วยสีดำของชุดพร้อมลวดลายนกสีขาวสอดรับเข้ากับแสงไฟที่สาดส่องหลังรถตุ๊ก ๆ ไทยแลนด์อย่างลงตัวในเซต One Night in Bangkok

Amanda บนรถตุ๊ก ๆ ในช่วงเวลาโพล้เพล้

     “กรุงเทพฯ เปี่ยมไปด้วยพลังงานที่ไม่เคยหยุดนิ่ง” กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทยกล่าวถึงแรงบันดาลใจแฟชั่นเซตของอแมนด้าครั้งนี้ ที่นอกจากจะถ่ายประกอบรถสามล้อเครื่องในยามค่ำคืนแล้ว ทางทีมงานยังพาอแมนด้าดื่มดำกับแบคกราวน์บ้านเก่าพร้อมด้วยการนั่งสัมผัสบรรยากาศภายในรถตุ๊ก ๆ ในลุคเสื้อคอเต่าแขนยาว ผ้าไลคร่าพิมพ์ลาย แมตช์กับกระโปรงผ้าไหมสั้นสีเหลืองจับระบาย สร้อยคอและรองเท้าส้นสูงจาก Prada ทั้งหมดเหมือนจะดูย้อนแยงกับบ้านเก่าและรถตุ๊ก ๆ ซิกเนเจอร์ของไทย แต่กลับเข้ากันได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้แฟชั่นเซตพร้อมด้วยยานพาหนะประจำชาติครั้งนี้ออกมาสมบูรณ์แบบอย่างถึงที่สุด



WATCH




ภาพเบื้องหลังของการถ่ายแฟชั่นเซตกับรถตุ๊ก ๆ ครั้งนี้

     ในความยอดเยี่ยมและเป็นที่พูดถึงเกี่ยวกับสิ่งรอบตัวที่เราไม่เคยให้ความสำคัญมากนักปรากฏอยู่ในภาพสื่อต่างประเทศหลายต่อหลายครั้ง ถึงเวลาแล้วที่โว้กประเทศไทยจะนำเสนอสิ่งง่าย ๆ โดยให้นางแบบต่างชาติมาสัมผัสและถ่ายทอดมุมมอง รวมถึงเล่าเรื่องเกี่ยวกับสิ่งนั้นจริง ๆ ผ่านมือช่างภาพและทีมงานของโว้ก พร้อมด้วยองค์ประกอบที่สวยงามเพอร์เฟกต์ที่สุดของกรุงเทพมหานครเมืองหลวงอันสวยงามของประเทศไทย นับว่าเป็นอีกหนึ่งเซตที่แสดงให้เห็นว่าความไทยนั้นโดดเด่นแม้จะเป็นสิ่งที่เราอาจมองข้ามแง่มุมความสวยมันมาตลอดก็ตาม...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueFebruary2019 #Amanda Murphy