FASHION

เป็นไปตามคาด! เพลง 'All I Want for Christmas' ทะยานสู่อันดับ 1 เป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน

สมกับตำแหน่งราชินีแห่งเทศกาลคริสต์มาสจริงๆ

     เป็นไปตามที่หลายๆ คนได้คาดการณ์เอาไว้ว่า เมื่อเดินทางเข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสประจำปีแบบนี้แล้ว เพลงในตำนานอย่าง 'All I Want for Christmas' ของดีว่า Mariah Carey จะต้องกลับมาติดชาร์ต Billboard Hot 100 อีกครั้งอย่างแน่นอน ซึ่งล่าสุดก็มีรายงานออกมาแล้วว่า เพลงดังกล่าวกลับมาติดอันดับที่ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดอีกครั้งอย่างเป็นทางการ ด้วยกระแสนิยมจากคนทั่วโลก

     การทะยานขึ้นสู่อันดับที่ 1 อีกครั้งของบทเพลง All I Want for Christmas ในครั้งนี้ ส่งผลให้เพลงนี้ถูกบันทึกว่าเป็นเพลงแรกในประวัติศาสตร์ที่กลับมาติดอันดับที่ 1 ถึง 3 ปีซ้อน (ปี 2019, 2020 และ 2021) อีกทั้งยังทำให้มารายห์ยังคงครองตำแหน่ง ศิลปินที่มีเพลงติดอันดับ 1 บนชาร์ตบิลบอร์ดสะสมมากที่สุดถึง 85 สัปดาห์ ทำสถิติทิ้งห่างจาก Rihanna ในอันดับที่สองถึง 25 สัปดาห์เลยทีเดียว

     สำหรับเพลง All I Want for Christmas นี้เป็นส่วนหนึ่งของอัลบั้ม Merry Christmas ที่ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกเมื่อปี 1994 หรือเมื่อ 27 ปีที่แล้ว ทว่ายังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ที่ถูกนำไปคัฟเวอร์โดยศิลปินชื่อดังจำนวนมาก กระทั่งในยุคของการสตรีมมิ่งเพลงผ่านออนไลน์ เพลงดังกล่าวยังถูกบันทึกเอาไว้ด้วยว่า เป็นเพลงประจำเทศกาลเพลงแรกที่สามารถทำยอดดิจิทัลดาวน์โหลดทะลุ 1 ล้านครั้ง ในประเทศสหรัฐอเมริกา และมียอดการรับชมบน Youtube เพิ่มขึ้นเป็น 717 ล้านครั้งแล้วในปีนี้

ข้อมูล : Billboard และ Wikipedia

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AllIWantForChristmas #MariahCarey