airport look
FASHION

แนะนำเทคนิคการแต่งตัวสไตล์ ‘แอร์พอร์ตลุค’ มอบความสวยและความคล่องตัวไปพร้อมกัน

การท่องเที่ยวแต่ละทริปจะต้องมีลุคที่โดดเด่นตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องบิน

     เมื่อเวียนมาถึงทริปท่องเที่ยวแต่ละครั้ง เหล่าสาวกแฟชั่นก็เริ่มแต่งตัวกันตั้งแต่ขึ้นเครื่องบิน และมักเรียกสไตล์นี้กันว่า “แอร์พอร์ตลุค” หรือ “แฟชั่นสนามบิน” ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งตัวที่ผสมผสานความสวยและความสบายเข้าด้วยกันอย่างลงตัว กล่าวง่ายๆ คือต้องดูดีมีสไตล์พร้อมเที่ยวเมื่อเครื่องบินลงจอด ในขณะที่ก็ต้องให้ความรู้สึกสะดวกสบายตลอดเที่ยวบินที่ยาวนาน นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงสภาพอากาศของสถานที่อันเป็นจุดหมายด้วย อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหากยังไม่รู้ว่าจะแต่งตัวแอร์พอร์ตลุคอย่างไร ตามมาดูไอเดียต่อไปนี้ไว้ใช้เป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางครั้งต่อไปของคุณได้ที่ด้านล่างนี้

 

airport  look

ภาพ: @fashioncollageofficial

สะดวกสบายและใช้งานได้จริง

     เริ่มด้วยแอร์พอร์ตลุคที่เน้นความสะดวกสบายแต่ใช้งานได้จริง โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเหมือนชุดนอนจนเกินไป ซึ่งลุคนี้ประกอบด้วยกางเกงจ็อกเกอร์ผ้านุ่ม ซึ่งขาที่จั๊มป์จะช่วยให้เข้าห้องน้ำได้สะดวก ส่วนเอวยางยืดนั้นไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด แมตช์กับเสื้อยืดและเลเยอร์ด้วยแจ็กเก็ตหรือเสื้อคาร์ดิแกนที่สวมใส่-ถอดออก และจัดเก็บง่าย ส่วนรองเท้าจะเป็นสนีกเกอร์หรือรองเท้าสลิปออนก็เป็นตัวเลือกที่ดี เพราะสวมใส่ง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องเชือกหลุด

 

airport look

ภาพ: @selintufanoglu

เบสิก & เบลเซอร์

     แอร์พอร์ตลุคนี้เน้นความเรียบง่ายเป็นพื้นฐาน และใช้การเลเยอร์ด้วยเบลเซอร์เข้าไปอีกชั้น เท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความดูดีขึ้นเป็นเท่าตัว โดยหลักสำคัญของลุคนี้อยู่ที่กางเกงขากว้างใส่สบาย จับคู่กับเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายที่มีน้ำหนักเบา ก่อนลงเครื่องแค่สวมเบลเซอร์ทรงโอเวอร์ไซซ์เตรียมไว้และถ้าปลายทางมีอากาศหนาวเย็นก็สามารถเพิ่มแอ็กเซสเซอรี่อย่างผ้าพันคอไว้เพื่อสร้างความอบอุ่น

 



WATCH




airport look

ภาพ: @selintufanoglu

ชุดเซ็ตสไตล์ลำลอง

     หัวใจของแอร์พอร์ตลุคคือเน้นความคล่องตัว ชุดเซ็ตที่จับคู่แมตช์ไว้เรียบร้อยก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ อย่างเช่นสเวตเตอร์และกางเกงจ็อกเกอร์เข้าเซ็ตกัน ฟินิชลุคด้วยสนีกเกอร์หรือรองเท้าแบบสวมสไตล์เอสปาดริล หากไปเที่ยวเมืองหนาวก็สามารถเพิ่มกิมมิกให้การแต่งตัวด้วยหมวกไหมพรมบีนนี่ที่ช่วยให้แอร์พอร์ตลุคดูน่าสนใจมากขึ้น 

 

ภาพ: @natalieelewiss

เลือกใส่ผ้าที่ยับยาก

     เนื่องจากการนั่งเครื่องบินที่อาจใช้เวลายาวนานหลายชั่วโมง แน่นอนว่าการนั่งนานๆ ย่อมทำให้เสื้อผ้ายับ หากต้องเที่ยวต่อหลังเครื่องบินลงจอด ทว่าเสื้อผ้ามีรอยยับมากก็อาจทำให้เสียบุคลิก ฉะนั้นทางที่ดีควรสไตลิ่งแอร์พอร์ตลุคด้วยการเลือกเสื้อผ้าสีเข้มที่จะมองไม่ค่อยเห็นรอยยับ หรือสวมใส่เครื่องแต่งกายเนื้อผ้ายับยากและมีความยืดหยุ่นสูง อย่างเช่น ผ้าไหมพรม ผ้าโพลีเอสเตอร์ หรือผ้าสเวตเตอร์ฟลีซ เป็นต้น

 

ภาพ: @s___j2

ชั้นเลเยอร์เพิ่มความอบอุ่น 

     ถึงแม้จะไปท่องเที่ยวช่วงซัมเมอร์ที่อากาศไม่ได้หนาว แต่แอร์พอร์ตลุคก็ยังควรสวมใส่เครื่องแต่งกายที่มอบความอบอุ่น เพราะช่วยป้องกันอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศในเครื่องบินที่อาจเย็นเกินไป ฉะนั้นทางที่ดีควรใส่เสื้อผ้าชั้นในที่เบาสบาย หากแต่ควรเลเยอร์อีกชั้นเพื่อเพิ่มความอบอุ่น เมื่อลงจากเครื่องบินก็สามารถพับเก็บลงกระเป๋าได้ง่าย อย่างเช่นเสื้อฮู้ดดี้สวมหัว หรือเสื้อคาร์ดิแกน นับเป็นไอเท็มคู่ใจของนักเดินทางหลายคนที่ควรพกติดตัว

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AirportLook