Make up bag
FASHION

8 กระเป๋าใส่เครื่องสําอาง เก็บได้ครบทุกไอเท็มบิวตี้จบในกระเป๋าเดียว

มัดรวมกระเป๋าใส่เครื่องสำอางน่าใช้จากหลายแบรนด์ดัง ราคาจับต้องได้ ตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพัน

     กระเป๋าใส่เครื่องสำอาง หลายคนมีไว้เพื่อจัดเก็บไอเท็มบิวตี้สำหรับพกพาไปนอกบ้านหรือเดินทาง แต่สำหรับกระเป๋าใส่เครื่องสำอางขนาดใหญ่หรือแบบกล่อง ส่วนใหญ่คนที่ใช้จะเป็นมือโปรฯ อย่างเช่นช่างแต่งหน้า ฟังก์ชั่นด้านในของกระเป๋าใส่เครื่องสำอางมักจะออกแบบให้เราสามารถเก็บไอเท็มต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ หยิบขึ้นมาใช้ได้สะดวก แต่ก็ไม่ลืมเรื่องของดีไซน์ที่สวยน่ารักตามฉบับของแต่ละแบรนด์ วันนี้โว้กจึงมีกระเป๋าเครื่องสำอางที่น่าใช้มัดรวมมาให้ดูหลายแบรนด์ดัง โดยมีราคาตั้งแต่หลักร้อยถึงหลักพันมาฝากทุกคนกัน

Make up bag

1. Liuske Mini Unikko จาก MARIMEKKO (ราคา 3,900 บาท)

     กระเป๋าเครื่องสำอางทำจากผ้าฝ้ายแคนวาสลาย Mini Unikko มีซิปปิดและที่จับด้านนอก ด้านในบุด้วยผ้าไนลอนและแถบยางยืดที่เป็นวงกลมด้านใน เหมาะสำหรับเก็บแปรงและขวดขนาดเล็ก 

Make up bag

2. Everything Puffy Medium Cosmetic จาก KATE SPADE NEW YORK (ราคา 3,350 บาท)

     กระเป๋าเครื่องสำอางจาก Kate Spade รุ่น PWR00239 สี Vermillion เนื้อผ้าทำจากไนลอน  มีซิปปิดด้านบน สามารถอ้าปากกระเป๋าได้กว้างสามารถหยิบของได้ง่าย ด้านในมีซับที่นุ่มรวมถึงขนาดที่กำลังดีทำให้พกพาได้สะดวก 



WATCH




Make up bag

3. Pouch จาก 3CE (ราคา 450 บาท)

     แบรนด์ 3CE นั้นผลิตกระเป๋าเครื่องสำอางให้มีน้ำหนักเบา แต่ก็มีความแข็งแร็งพอที่จะคงรูปทรงเอาไว้ แบรนด์รังสรรค์ขึ้นด้วยดีไซน์และสีดำสุดเรียบง่าย ทั้งยังมีขนาดให้เลือก 2 ไซส์ คือไซซ์ปกติและไซซ์เล็กอีกด้วย

Make up bag

4. Classic Cosmetic Case จาก Cath Kidston (ราคา 990 บาท)

     กระเป๋ารุ่นนี้ถือเป็นกระเป๋าอเนกประสงค์ที่มีขนาดพอเหมาะสำหรับใส่ของจุกจิกและไอเท็มบิวตี้ จุดเด่นของแบรนด์นี้คือมีทั้งทรง, ลาย และสีสันให้เลือกสรรมากมาย ส่วนใบนี้เป็นลาย Spitalfields สีแดง มีน้ำหนักเบาเพราะทำจากโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% ทำให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่าย

Make up bag

5. Mini Boxy Cosmetic Case with Heart Floral Print จาก COACH (ราคา 3,200 บาท)

     กระเป๋าใบเล็กน่ารักจาก Coach แต่มีพื้นที่มากพอให้จัดเก็บเครื่องสำอางเพื่อพกพาไปนอกบ้าน มีลักษณะพิมพ์ลายดอกไม้ลงบนหนังเรียบ ด้านในมีช่องใส่ของอเนกประสงค์ซึ่งใส่ได้ทั้งเครื่องสำอางและของจุกจิกอย่างอื่น

Make up bag

6. The Beauty Bag จาก Glossier (ราคา $35 หรือประมาณ 1,200 บาท)

     กระเป๋าจากแบรนด์ Glossier มาพร้อมกับความสูงให้จัดเก็บไอเท็มที่เป็นขวดในแนวตั้งได้ วัสดุทำจากผ้าฝ้ายเคลือบจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการโดนน้ำ กระเป๋าด้านในสีแดงสามารถถอดได้และมีกระเป๋าเล็กให้ใส่ของด้านในอีก 4 ช่อง และช่องซิปด้านหน้าเหมาะสำหรับใส่ของชิ้นเล็ก เช่น กิ๊บดำ 

Make up bag

7. Lip Print Canvas Makeup Bag จาก Charlotte Tilbury (ราคา 550 บาท)

     กระเป๋าทรงกะทัดรัดใบนี้ทำจากผ้าใบโพลีเอสเตอร์ 100% จึงมีความทนทาน ตัวซิปสีทองและซับในสีดำให้ลุคที่หรูหรา โดดเด่นด้วยลายพิมพ์รูปริมฝีปากสะดุดตา ด้านหลังพิมพ์ลาย Quote สร้างแรงบันดาลใจจากคำว่า “Give the woman the right make-up & she can conquer the world.”

Make up bag

8. Chelsea Black Vanity Case จาก Harrods (ราคา £25 หรือ ประมาณ 1,070 บาท)

     กระเป๋าเครื่องสำอางแบบ Luggage กับดีไซน์จาก Harrods ที่มีความเป็นวินเทจ ดูหรูหราด้วยผ้าสีดำและตัวซิปกับโลโก้สีทองแวววาว ด้านในมีพื้นที่กว้างพอสำหรับใส่อุปกรณ์แต่งหน้าที่จำเป็นทั้งหมด ถือและพกพาได้สะดวกด้วยที่จับด้านบน

     หากมองเพียงมิติเดียวกับประโยชน์ของกระเป๋าเครื่องสำอางคือช่วยจัดเก็บเครื่องสำอางสำหรับพกพาไปนอกบ้านได้สะดวก แต่จริงๆ แล้วยังช่วยเรื่องถนอมเครื่องสำอาง ทั้งป้องกันแสงแดด ความชื้น ลดการเสื่อมสภาพ รวมถึงป้องกันการชำรุดเสียหายของเครื่องสำอางที่เกิดจากการกระแทกด้วย เป็นเหตุผลที่ว่าสาวๆ ทุกคนควรมีกระเป๋าเครื่องสำอางติดกรุไว้ใช้อย่างน้อยสักใบ

ภาพ : Thebeautylookbook
เรียบเรียง : Ramita Naungtongnim

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MakeUpBags