FASHION

แต่งงานสไตล์ราชวงศ์! โว้กแนะนำ 5 ปราสาทชวนฝันที่อนุญาตให้คนทั่วไปมาจัดงานแต่งได้

ครั้งหนึ่งในชีวิตทั้งที สาวๆ คงฝันอยากแต่งงานในที่สวยๆ กันใช่ไหม?

     สาวๆ คนไหนที่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงหรือเลดี้ที่ได้แต่งงานในปราสาทสวยๆ สักหลัง ตอนนี้ฝันของคุณมีแววเป็นจริงแล้ว! เพราะมีปราสาทหลายต่อหลายแห่งในยุโรปที่ตอนนี้กลายเป็นโรงแรมและสถานที่จัดพิธีแต่งงานมากมาย โดยเฉพาะ 5 แห่งนี้ที่โว้กคัดมาแล้วว่าถ้ามีโอกาสเข้าไปนอนสักครั้งหรือจูงมือคนรักไปกล่าวคำสาบานที่นั่นคงจะฟินเป็นที่สุด

1 / 4



2 / 4



3 / 4



4 / 4



Ashford Castle

โรงแรมหรูระดับ 5 ดาวที่ปรับปรุงมาจากปราสาทอายุกว่า 790 ปีหรือสร้างตั้งแต่ปีค.ศ. 1228 โดยมีครอบครัว Anglo-Norman de Burgo เป็นเจ้าของในเริ่มแรก หลังจากนั้นตลอดอายุขัย ปราสาทหลังนี้ก็ถูกส่งต่อไปเรื่อยๆ และเคยเปลี่ยนเป็นโรงแรมมาแล้วหลายครั้ง จนกระทั่งล่าสุดในปี 2013 กลุ่ม Red Carnation Hotels เข้ามาซื้อและเข้ามาดูแลโรงแรมแห่งนี้จนถึงปัจจุบัน ใครอยากแต่งงานแบบโอ่อ่าแถมได้บรรยากาศขลังต้องจูงมือคนรักมาที่นี่!

ที่ตั้ง: Ashford Castle, Cong, Co. Mayo, Ireland

ข้อมูล: ashfordcastle.com



WATCH




1 / 3



2 / 3



3 / 3



The Castle at Taunton

อีกโรงแรมปราสาทหรูหรา 4 ดาวที่มีเอกลักษณ์ตรงไม้เลื้อยวิสทีเรียสีม่วงบานสะพรั่งทั่วตัวอาคาร เห็นจากในภาพอาจดูไม่เก่าแต่ที่จริงปราสาทแห่งนี้อายุหลายร้อยปีแล้ว ว่ากันว่าไม่ใช่แค่บรรยากาศอบอุ่นโรแมนติกของที่นี่อย่างเดียวดึงดูดให้บรรดาบ่าวสาวเลือกที่นี่ แต่เพราะคุณภาพอาหารที่ขึ้นชื่อว่ายอดเยี่ยมและคัดสรรแต่วัตถุดิบท้องถิ่นมาใช้ก็เป็นอะไรที่มัดใจทุกคนรวมทั้งแขกเหรื่อ!

ที่ตั้ง: The Castle Hotel, Castle Green, Taunton, Somerset, UK

ข้อมูล: the-castle-hotel.com

1 / 3



2 / 3



3 / 3



Thornbury Castle

ปราสาทเก่าแก่ยุคศตวรรษที่ 15 ของกษัตริย์เฮนรี่ที่ 3 แห่งนี้ถึงจะถูกปรับปรุงจนกลายเป็นโรงแรมสุดหรูแต่ก็ยังคงกลิ่นอายและการตกแต่งเอาไว้เหมือน 500 ปีที่แล้ว ถ้าอยากได้งานวิวาห์ในบรรยากาศราชาที่แท้จริง เราขอบอกเลยว่าต้องเป็นที่นี่!เพราะที่นี่มีพื้นที่ทั้งฮอลล์อลังการ สวนองุ่น ไปจนถึงทุ่งหญ้ากว้างริมปราสาทให้บ่าวสาวได้เลือกจุดจัดงานตามต้องการ แถมถ้าอยากให้้น้องหมาสุดรักได้เข้าพิธีสำคัญร่วมกับคุณ ที่นี่ก็ยินดีต้อนรับนะ

ที่ตั้ง: Thonbury Castle, Castle Street, Thonbury, Gloucestershire, UK

ข้อมูล: thornburycastle.co.uk

1 / 3



2 / 3



3 / 3



Blencowe Hall

ถ้าอยากได้พิธีวิวาห์ในบรรยากาศบ้านไร่ต้องทางนี้ Blencowe Hall อดีตบ้านขุนนางเก่าแก่อายุกว่า 300 ปีที่ปัจจุบันแปลงโฉมเป็นโรงแรมหลังเล็กๆ ที่รับแขกได้แค่ 24 คนเท่านั้น ที่นี่ตั้งแต่ใกล้กับอุทยานแห่งชาติ Lake District ในแคว้น North West England จึงไม่แปลกที่พื้นที่แห่งนี้จะตั้งกลางทุ่งกว้างและภูเขาขนาดนี้!

ที่ตั้ง: Blencowe Hall, Blencowe, Penrith, Cumbria, UK

ข้อมูล: therowleyestates.com

1 / 3



2 / 3



3 / 3



Peckforton Castle

ปราสาทกลางป่าและฟาร์มธรรมชาติแห่งนี้สร้างขึ้นกลางศตวรรษที่ 19 พร้อมเน้นการตกแต่งแบบอังกฤษยุคกลาง นอกจากขนาดใหญ่โตของปราสาทหลังนี้แล้ว บรรยากาศหรูที่มาพร้อมกลิ่นอายร่วมสมัยยังดึงดูดให้บรรดาเซเลบริตี้เลือกจัดงานแต่งงานกันที่นี่ คู่รักคู่ไหนที่อยากกล่าวคำสาบานในโบสถ์สวยอลัง ที่นี่ก็มีให้!

ที่ตั้ง: Stone House Ln, Peckforton, Tarporley, UK

ข้อมูล: peckfortoncastle.co.uk

WATCH