FASHION

รวม 10 ชุดไอคอนิกจากวงการบันเทิง และแฟชั่นที่แพงที่สุดในโลกตลอดกาล!

มีใครทายถูกบ้างว่าชุดที่มีราคาแพงที่สุดในโลกตลอดกาลคือชุดไหน...

     หลายครั้งที่การปรากฏตัวของเหล่าคนดัง ทั้งศิลปิน ดารา และเซเลบริตี้ บนพรมแดงงานประกาศรางวัล หรืองานอะไรก็ตาม สามารถเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมากจากเหล่าช่างภาพ และผู้ชม ซึ่งไม่เพียงจากดีไซน์ของชุด หาก “ราคาที่สูงลิบลิ่ว” ของทั้งเสื้อผ้า และเครื่องประดับ ที่พวกเขาเลือกใส่ ก็จะกลายเป็นพาดหัวข่าวทันทีหลังจากวันนั้น แล้วคุณอยากรู้ไหมล่ะ ว่า 10 อันดับชุดที่มีราคาแพงที่สุดตลอดกาล ในโลกของวงการบันเทิง และแฟชั่นมีชุดไหนบ้าง ตามไปดูกันได้เลย...

 

10. Christian Dior

     ชุดนี้ถูกสวมใส่โดยนักแสดงสาวมากความสามารถอย่าง Charlize Theron ในงานประกาศรางวัลออสการ์ ประจำปี 2013 หรือเมื่อ 8 ปีก่อน ซึ่งในครั้งนั้นแบรนด์แอมบาสเดอร์สาวประจำแบรนด์ Dior ที่ทุกคนติดตากันดีจากโฆษณา J’adore Dior เลือกสวมใส่ชุดกระโปรงยาวสีขาว รายละเอียดการตัดเย็บเฉียบคม สนนราคาที่ 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ เข้าคู่กับจิวเวลรีของ Harry Winston มูลค่ากว่า 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งความเรียบหรูในครั้งนั้นส่งผลให้เธอกลายเป็นดาวเด่นบนพรมแดงงานประกาศรางวัลได้ไม่ยาก

 

9. Calvin Klein

     ชุดเดรสชุดนี้กลายเป็นที่พูดถึง และได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากไข่มุกกว่า 6,000 เม็ด ที่ทำให้ราคาของชุดนี้พุ่งสูงถึง 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ และถูกสวมใส่โดยนักแสดงสาวผิวสีการันตีด้วยรางวัลออสการ์อย่าง Lupita Nyong'o บนพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ ปี 2015 ก่อนที่หลังจากนั้นไม่กี่วัน ชุดไข่มุกดังกล่าวจะกลายเป็นข่าวสุดอื้อฉาวบนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ทั่วโลก เพราะถูกขโมยไปจากโรงแรมในเวสต์ฮอลลีวู้ด

 

8. Armani Privé



WATCH




     ยังคงอยู่บนพรมแดงของงานประกาศรางวัลออสการ์ กับชุดกระโปรงยาวเปิดไหล่ ปักประดับคริสตัล Swarovski ที่นักแสดงร่างระหงอย่าง Cate Blanchett ได้เลือกหยิบมาสวมใส่ในปี 2007 เมื่อครั้งที่เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ ในสาขา นักแสดงสมทบยอดเยี่ยมฝ่ายหญิง จากภาพยนตร์เรื่อง Notes On A Scandal โดยชุดนี้มีราคาสูงถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

 

7. Victor Edelstein

     ข้ามฟากกันมาถึงอดีตสมาชิกราชวงศ์ “เจ้าหญิงของประชาชน” อย่าง ไดอาน่า สเปนเซอร์ เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ผู้หญิงที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นดั่ง “แฟชั่นไอคอน” แห่งยุค 1980s ดังนั้นเรื่องของแฟชั่น เครื่องประดับ และสไตล์ของเธอจึงกลายเป็นที่จับตามองมาโดยตลอด แม้ในวันที่เธอจากโลกนี้ไปแล้วก็ตาม และหนึ่งในชุดสุดไอคอนิกก็คงหนีไม่พ้น ชุดกระโปรงดำกำมะหยี่ ไหล่ปาด โดยฝีมือการออกแบบของ Victor Edelstein ที่เธอสวมใส่เมื่อครั้งไปร่วมงานดินเนอร์ที่ทำเนียบขาว และร่วมเต้นรำกับ John Travolta ในปี 1985 ก่อนที่ชุดนี้จะถูกประมูลไปในราคา 362,424 ดอลลาร์สหรัฐ ในปี 1997 นั่นเอง

 

6. Oscar De La Renta

     ชุดที่มีราคาแพง ถ้าไม่มีชื่อแบรนด์ของ Oscar De La Renta ก็คงจะดูแปลกๆ ชอบกล สำหรับชุดที่มีราคาสูงเป็นลำดับที่ 6 นี้ ถูกสวมใส่โดย Amal Clooney ภรรยาสุดที่รักของ George Clooney สำหรับชุดเจ้าสาวไหล่ปาด ตัดเย็บผ้าลูกไม้ฝรั่งเศส พร้อมงานฝีมือการปักประดับไข่มุกตลอดทั้งตัวด้วยมือ ที่ทำให้คุณค่าของชุดเจ้าสาวชุดนี้สูงมากถึง 380,000 ดอลลาร์สหรัฐ

 

5. Alexander McQueen

     ย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ณ กรุงลอนดอน ราชวงศ์อังกฤษได้เนรมิตพิธีเสกสมรสในฝันที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝัน ให้กับเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน ที่ชุดแต่งงานของเธอนั้นได้รับการพูดถึงอย่างกว้างขวางในเวลาต่อมา โดยฝีมือการออกแบบของห้องเสื้อ Alexander McQueen ในชุดกระโปรงยาว 2.7 เมตร สีขาว ตัดเย็บจากผ้าซาตินเนื้อดี ตัดต่อผ้าลูกไม้ชานทิลลี่ช่วงแขน ซึ่งได้แรงบันดาลใจสำคัญมาจากชุดเจ้าสาวของสมาชิกราชวงศ์หลายคนในอดีต สนนราคาที่ 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ และขึ้นแท่นเป็นชุดเจ้าสาวที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการตัดเย็บมากที่สุดชุดหนึ่งของแบรนด์ไปในทันที

 

4. Imperial Pearl Syndicate Wedding Dress

     ไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัดว่า ชุดแต่งงานชุดนี้เป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของใคร ทว่ารายละเอียดของมันก็เพียงพอที่จะบอกได้ว่าทำไมมันจึงเข้ามาอยู่ในลิสต์นี้ได้อย่างง่ายดาย เพราะมันได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยไข่มุกเลี้ยง 100,000 เม็ด และปัจจุบันชุดแต่งงานในปี 1950 ชุดนี้ ก็มีมูลค่าสูงถึงครึ่งล้าน (500,000 ดอลลาร์สหรัฐ) อย่างน่าอัศจรรย์

 

3. Givenchy

     ภาพยนตร์เปิดศักราชในปี 1961 อย่าง Breakfast at Tiffany’s นอกจากที่จะส่งให้นักแสดงในตำนานของโลกฮอลลีวู้ดอย่าง Audrey Hepburn โด่งดังเป็นพลุแตก และกลายเป็นไอคอนได้ในช่วงข้ามคืนนั้น ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นทั่วโลก นั่นคือชุดเดรสสีดำ ฝีมือการตัดเย็บของแบรนด์ Givenchy ที่ในเวลาต่อมาความงามสุดไอคอนิกของมันถูกขายประมูลทอดตลาดผ่านบริษัทประมูลคริสตี้ ในมหานครนิวยอร์ก เป็นเม็ดเงินสูงถึง 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบแตะหลักล้านนั่นเอง

 

2. Christian Dior

     บนพรมแดงงานประกาศรางวัลออสการ์ในปี 1997 ร้อนฉ่าอีกครั้ง ด้วยลุคของนางเอกฮอลลีวู้ดมากความสามารถอย่าง Nicole Kidman ที่เธอได้เลือกสวมใส่ในครั้งนั้น เป็นอีกหนึ่งผลงานครั้งสำคัญของ John Galliano ดีไซเนอร์ชื่อดัง เมื่อครั้งที่ยังคุมบังเหียนเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ให้กับแบรนด์ Dior ถ้าถามว่าอะไรที่ทำให้ชุดดังกล่าวกลายเป็นตำนาน ก็คงจะต้องยกให้กับความคิดสร้างสรค์ ดีไซน์ และการเลือกใช้เฉดสีที่หลายแบรนด์ไม่กล้าใช้ หากจะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเบื้องหลังของชุดนั้น มีมูลค่ามากถึง 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

1. William Travelli

     ไม่มีลิสต์ไอคอนิกเดรสลิสต์ไหนบนโลกจะสมบูรณ์แบบไปได้ หากไม่มีชุดจากเซ็กซิมโบลในตำนานอย่าง Marilyn Monroe ก็จะไม่มีสมบูรณ์ยิ่งขึ้นไปอีก หากว่าไม่มีชุดกระโปรงบานจับจีบอัดพลีตสุดไอคอนิกอย่าง “Subway Dress” จากภาพยนตร์เรื่อง The Seven Year Itch ในปี 1995 ที่แม้แต่ตอนนี้ก็ยังเป็นที่พูดถึงไม่เสื่อมคลาย ทั้งเรื่องของภาพถ่ายในตำนาน และราคาที่ถูกขายประมูลไปในปี 2011 ในราคาที่สูงลิบลิ่วถึง 5.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ข้อมูล : GRAZIA

WATCH

คีย์เวิร์ด: #MostExpensiveDressesInTheWorld