FASHION

สำรวจ 7 ไอเดียแต่งตัวกับกระโปรงยาวให้สวยชิก ทั้งยังคลายร้อนรับฤดูร้อน

กระโปรงยาวสไตลิ่งเข้ากับเสื้ออะไรดี...บทความนี้โว้กมีคำตอบมาให้แล้ว

     เมื่อระดับอุณหภูมิสูงขึ้นในช่วงหน้าร้อนจึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกคนเริ่มหันมาแต่งตัวในชุดที่ดูดีมีสไตล์และให้ความรู้สึกสบายตัวมากขึ้น ซึ่งแฟชั่นไอเท็มอย่าง “กระโปรงยาว” ก็กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับช่วงเวลานี้ เพราะมันให้ความรู้สึกโปร่งสบายและครีเอตลุคได้หลากหลายสไตล์ ที่สำคัญกระโปรงยาวยังสามารถสวมใส่ได้ในหลากหลายโอกาส ทั้งในวันสบายๆ หรือจะเป็นการแต่งตัวไปเที่ยวคาเฟ่เพื่อถ่ายภาพไว้โพสต์บนโลกโซเชียลมีเดีย แต่สาวๆ หลายคนอาจมีคำถามว่ากระโปรงยาวจะแมตช์กับเสื้ออะไรดีให้เข้าคู่กัน มาพบคำตอบกันได้ในบทความนี้ 

 

1 / 7

ภาพ: @hyemin04_

เสื้อยืดแขนสั้น + กระโปรงยาว 

     เสื้อยืดเรียบๆ สีพื้นหรือลายกราฟิกก็สามารถแมตช์กับกระโปรงยาวได้อย่างลงตัว สไตล์นี้เหมาะสำหรับวันสบายๆ หรือไปเที่ยวพักผ่อน ทั้งนี้เพื่อมอบความรู้สึกสบายตัวในช่วงซัมเมอร์ แนะนำให้เลือกกระโปรงยาวที่ใช้เนื้อผ้าโปร่ง ระบายอากาศได้ดี รวมถึงเสื้อยืดให้เลือกเป็นสีขาว หรือโทนสีอ่อนเพื่อลดการสะสมความร้อน 

 



2 / 7

ภาพ: @tiemdothang4 

เสื้อครอป + กระโปรงยาว 

     เสื้อครอปเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยอดนิยม สำหรับนำมาสไตลิ่งคู่กับกระโปรงยาว เพราะเสื้อครอปสั้นจะช่วยคลายร้อนได้ดี ปรับลุคให้ดูสนุกสดชื่นและทำให้ดูสูงเพรียวขึ้นด้วย โดยแนะนำให้เลือกเสื้อครอปที่เนื้อผ้าบางเบา เช่น ผ้าลินิน ผ้าฝ้าย เพื่อจะได้ระบายอากาศและมอบความสบายตลอดวัน จับคู่กับกระโปรงยาวพลิ้วสวยก็ลงตัวเช่นกัน

 



3 / 7

ภาพ: @lynh_luu

เสื้อแขนกุด + กระโปรงยาว 

     เสื้อแขนกุดเป็นอีกสไตล์ที่เหมาะจะใส่คู่กับกระโปรงยาวในช่วงฤดูร้อนอย่างยิ่ง แน่นอนว่าเสื้อที่ไม่มีแขนทำให้คล่องตัว ไม่เกิดเหงื่ออับชื้นที่วงแขน แต่ถ้าอยากจะรู้สึกสบายขั้นสุดก็แนะนำให้เลือกเสื้อแขนกุดทรงหลวมตัวโคร่งที่ไม่แนบเนื้อ อาจมีดีเทลเก๋ตกแต่งเพิ่มอาทิเช่น ลูกไม้ หรือระบาย รวมถึงต้องเลือกเนื้อผ้าบางเบา เช่น ผ้าฝ้าย หรือ ผ้าลินิน เพื่อให้รู้สึกเย็นสบายได้ตลอดทั้งวัน

 



4 / 7

ภาพ: @lynh_luu

เสื้อกล้าม + กระโปรงยาว 

     เสื้อกล้ามนับเป็นไอเท็มเบสิกของฤดูร้อน ทั้งยังสามารถสวมใส่ได้กับกระโปรงยาวเกือบทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงยาวทรงเอ กระโปรงบาน หรือกระโปรงยาวผ่าข้าง ทั้งนี้ถ้าเลือกสวมใส่กระโปรงยาวที่มีลวดลายเยอะเป็นพิเศษก็จะลงตัวอย่างมากหากจับคู่กับเสื้อกล้ามที่มีสีพื้นหรือลายพิมพ์ที่เรียบง่าย

 



5 / 7

ภาพ: @kimhieu_

เกาะอก + กระโปรงยาว 

     ลุคนี้มากับเสื้อตัวจิ๋วสไตล์เกาะอก โดยแมตช์เกาะอกคอเหลี่ยมผ้าเดนิมที่มีดีเทลสายคล้องคอ สไตลิ่งคู่กับกระโปรงยาวทรงหางปลาที่เข้ารูปช่วงสะโพกและบานออกที่ปลายกระโปรง ซึ่งช่วยให้หุ่นดูมีทรวดทรงที่สวยงามมากขึ้น นอกจากนี้แนะนำให้เลือกใช้สีเกาะอกกับกระโปรงให้ตัดกันเพื่อสร้างเอฟเฟกต์ที่แตกต่าง และคอมพลีตลุคที่สนุกสนานอย่างมีสไตล์

 



6 / 7

ภาพ: @mavissiow

สายเดี่ยว + กระโปรงยาวผ้าซาติน

     ลุคนี้อวดหุ่นสวยพร้อมช่วยคลายร้อนในคราวเดียวกันกับการแมตช์เสื้อสายเดี่ยวสีขาวผ้าบางเบา คู่กับกระโปรงยาวผ้าซาตินสีดำ ซึ่งมองเผินๆ แล้วอาจดูเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความเซ็กซี่จากซิลูเอตที่เข้ารูป และดีเทลผ่าข้างที่จะได้เผยเรียวขาเล็กน้อย พร้อมใส่รองเท้าแตะสบายๆ เพียงเท่านี้ก็ฟินิชลุคที่จะแต่งได้ทั้งวันพักผ่อนสบายๆ ไปจนถึงลุคเที่ยวทะเล 

 



7 / 7

ภาพ: @wiktoria_frankowska

เสื้อคล้องคอ + กระโปรงยาว 

     ปิดท้ายด้วยการสไตลิ่งเสื้อสไตล์คล้องคอที่มีความเก๋และความเซ็กซี่ในตัวเอง และแน่นอนว่าช่วยคลายร้อนจากดีไซน์ไร้แขน และนำมาแมตช์คู่กับกระโปรงยาวเอวต่ำผ้าพลิ้วใส่สบาย สองไอเท็มที่เรียบง่ายนี้เข้ากันได้อย่างลงตัว แต่จะยิ่งดูเป็นสายแฟ(ชั่น)ขึ้นไปอีกระดับทันทีจากการคาดเข็มขัดที่ช่วงสะโพกเป็นกิมมิก

 



WATCH

คีย์เวิร์ด: #MaxiDress #MaxiSkirt