CELEBRITY

เปิดลุคแฟชั่นของ Zendaya ที่สวมชุดประวัติศาสตร์จากคลังเก่าของแบรนด์ Balmain เมื่อปี 1956

การนำชุดเก่ามาสวมใส่ใหม่ไม่ใช่เพียงนำเสนอความสวยงามฉากหน้าเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการชุบชีวิตแฟชั่นเมื่อกว่า 6 ทศวรรษก่อนให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

     “Award Season” เริ่มกลับมา แฟชั่นบนพรมแดงก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นเดิม เซเลบริตี้มากมายจากทั่วโลกล้วนสร้างสรรค์ลุคพิเศษเพื่องานสำคัญอย่างต่อเนื่อง ดาวเด่นเรื่องแฟชั่นก็ได้รับการจับตามองแทบทุกงาน การจะสร้างเซอร์ไพรส์หรือแต่งองค์ทรงเครื่องให้ถูกใจนักวิจารณ์คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก และรูปแบบเทรนด์ก็เปลี่ยนไปมาอยู่ตลอด บ้างก็นิยมชุดสไตล์เซอร์เรียลสุดอลังการ หรือจะเป็นชุดเรียบหรูคลาสสิกที่สะท้อนถึงธรรมเนียมปฏิบัติของแฟชั่นพรมแดงตามขนบนิยมเดิม แต่อีกหนึ่งเทรนด์พรมแดงที่มาแรงสุดๆ ตั้งแต่ช่วงปี 2021 คือการนำแฟชั่นจากคลังเก่าของแบรนด์มาสวมใส่อีกครั้ง และ Zendaya ก็เป็นเซเลบริตี้ที่ทำออกมาดีเลยทีเดียว

Zendaya ในชุดเดรสเกาะอกจับระบายจากคลังเก่าเมื่อปี 1956 แบรนด์ Balmain / ภาพ: @zendaya - Dominic Miller

     ในงาน NAACP Image Awards ประจำปีนี้เซนดาย่าสวมชุดเดรสเกาะอก รายละเอียดจับระบายสีเขียว-แดง จากแบรนด์ Balmain ชุดดังกล่าวไม่ใช่ชุดสั่งตัดใหม่แต่อย่างใด ทว่าเป็นชุดจากคลังเก่าของแบรนด์ตั้งแต่ปี 1956 หรือกว่า 66 ปีที่แล้ว ความน่าสนใจคือด้วยสีสันทำให้ชุดนี้โดดเด่นในตัวเอง แต่ก็ยังคงรักษาเรื่องรายละเอียดให้เปล่งประกายได้ไม่แพ้เรื่องสี ตั้งแต่เรื่องซิลูเอต รายละเอียดช่วงเอว กระโปรงยาว รวมถึงท่อนบนสีเขียวที่มีมิติของผ้าไม่เหมือนใคร ประกอบกับรูปร่างของเธอยิ่งทำให้ชุดนี้ดูสวยสง่าอย่างไร้ที่ติ โดยผู้อยู่เบื้องหลังการสไตลิ่งคือ Law Roach และมี Dominic Miller เป็นผู้ลั่นชัตเตอร์เก็บภาพนี้ไว้

ภาพสเกตช์ของ Pierre Balmain อันเป็นต้นแบบของชุดที่ Zendaya สวมใส่ในงาน NAACP Image Awards / ภาพ: Balmain

     ชุดจากคลังเก่าแบรนด์บัลแมงเมื่อปี 1956 นี้เป็นชุดที่มีความสำคัญของวงการแฟชั่น เพราะห้องเสื้อที่เชี่ยวชาญเรื่องการตัดเย็บสุดประณีตแบบงานโอตกูตูร์นั้นริเริ่มผลิตผลงานที่พลิกมิติของชุดเดรสเมื่อกว่า 6 ทศวรรษก่อน Pierre Balmain ผู้ก่อตั้งแบรนด์และผู้ออกแบบชุดนี้เคยนิยามว่าชุดนี้จะแสดงความสง่างามของผู้หญิงที่ดูโมเดิร์นแต่ยังคงความเรียบหรู การใช้สีเองก็สร้างความแตกต่างจากชุดในยุคนั้นไม่น้อย และมุมมองของปิแอร์ที่รังสรรค์ชุดนี้พร้อมสร้างนิยามใหม่ว่า “New French Style” นับเป็นหมุดบันทึกประวัติศาสตร์แฟชั่นสำคัญที่เซนดาย่าชุบชีวิตขึ้นมาใหม่อีกครั้งในปี 2022



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Zendaya #Balmain