Will Smith wins Best Actor at Oscars 2022
CELEBRITY

Will Smith ออกมาขอโทษ Chris Rock อย่างเป็นทางการผ่านอินสตาแกรม

เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป วิล สมิธต้องคืนรางวัลออสการ์หรือไม่ ต้องติดตาม #Oscars #Oscars2022

     กลายเป็นเรื่องที่คนทั้งโลกเฝ้าติดตามกันอย่างใกล้ชิด หลังจากที่เมื่อวานในงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 94 เกิดเหตุการณ์สุดช็อก เมื่อ วิล สมิธ ตัดสินใจเดินขึ้นเวทีไปตบหน้า คริส ร็อก หลังจากที่คริสพยายามยิงมุกตลกล้อเลียนโรค Alopecia หรือโรคผมร่วงเป็นหย่อมของ Jada Pinkett Smith ผู้เป็นภรรยาของ วิล สมิธ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดตามมา

     (ตามไปอ่านเหตุการณ์สุดเหวดที่เกิดขึ้นบนเวทีออสการ์ได้ที่นี่ )

 

     ล่าสุดวิลก็ได้ออกมาขอโทษคริสอีกครั้งอย่างเป็นทางการผ่านบัญชีอินสตาแกรมของเขา โดยมีเนื้อความว่า "ความรุนแรงของผมบนเวทีออสการ์เป็นพิษและสร้างความอันตราย โดยการกระทำของผมเมื่อวานที่งานออสการ์เป็นสิ่งที่ไม่อาจให้อภัยได้ แม้ผมจะรู้ว่าการเล่นมุกตลกเป็นสิ่งที่มาพร้อมหน้าที่ในวงการ แต่การเล่นมุกเกี่ยวกับโรคประจำตัวของเจดา เป็นเรื่องที่เกินจะทน และทำให้ผมใช้อารมณ์ในการตัดสินใจทำแบบนั้นลงไป"

Will Smith and his family attends to Oscars 2022

     โดย วิล สมิธ กล่าวต่อไปว่า “ผมต้องการจะขอโทษคริส ร็อก อย่างเปิดเผย สิ่งที่ผมได้ทำลงไปนั้นถือว่าผิด และผมรู้สึกละอายใจต่อการกระทำของตัวเอง ที่ไม่สะท้อนแบบอย่างตัวตนของผู้ชายที่ผมต้องการจะเป็น และความรุนแรงไม่ควรมีพื้นที่ในโลกนี้ที่เต็มไปด้วยความรักและความเมตตา"

     "ผมต้องการขอโทษทีมงานจัดงานออสการ์ แขกผู้มีเกียรติทุกคน และผู้ชมที่กำลังรับชมอยู่ทั่วโลกในเวลานั้น ขอโทษครอบครัว Williams ทีมงานและเพื่อนนักแสดงจากภาพยนตร์ King Richard ผมรู้สึกผิดหวังในตัวเองอย่างมาก" ก่อนจะลงท้ายถ้อยแถลงของเขาอย่างเรียบง่ายว่า "ผมยังต้องปรับปรุงตัวเองต่อไป"

     อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวยังสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างเป็นวงกว้างถึงการกระทำของ วิล สมิธ ในครั้งนี้ ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อีกทั้งฝั่งของผู้จัดงานออสการ์ยังได้มีการสืบสวนและหารือกันต่อไปว่าจะต้องรับมือกับเหตุการณ์นี้อย่างไร

ข้อมูล : Instagram: @willsmith

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2022 #WillSmith #ChrisRock