CELEBRITY

จากใจเบื้องหลัง! ไปดูว่าทีมงานที่ถ่ายปกโว้กฉบับนี้พูดถึง 'ญาญ่า' ว่าอย่างไรบ้าง?

“เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับโว้กประเทศไทย และญาญ่าก็เป็นผู้หญิงที่น่ารักไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความสวยที่เธอมี ” - Mark Vassallo

(แถวยืน) Tomoko Yano, อุไร เสปอร์บันด์, อุรัสยา เสปอร์บันด์, Mark Vassallo, กุลวิทย์ เลาสุขศรี (แถวน่ัง) สุรปรีย์ อชิรกุล, จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล, สุดเขต จิ้วพานิช

 

MARK VASSALLO - ช่างภาพ

ช่างภาพมือฉมังจากกรุงลอนดอนผู้ถูกความงดงามของวัฒนธรรมตะวันออกดึงดูดให้เลือกใช้ชีวิตในช่วง 25 ปีให้หลังมานี้ที่ประเทศญี่ปุ่น ความหลงใหลการถ่ายภาพทั้งงานพอร์เทรตและภาพถ่ายศิลปะของเขาถูกกลั่นกรองออกมาเป็นนิทรรศการในหลายประเทศทั่วโลก รวมไปถึงการจับภาพญาญ่าให้สวยเด่นบนปกโว้กฉบับนี้ “เป็นเกียรติอย่างยิ่งสําหรับผมที่ได้ร่วมงานกับโว้กประเทศไทย และญาญ่าก็เป็นผู้หญิงที่น่ารักไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความสวยที่เธอมีเลย”

 

 

ญาญ่า-อุรัสยา สวมเสื้อตัวสั้นคอเต่าแขนกุดผ้านิตใยวูลถักสลับสี จาก Louis Vuitton

 

สุดเขต จิ้วพานิช - ช่างภาพวิดีโอ

ช่างภาพประจําโว้กไทยแลนด์ที่ไปร่วมทริปนี้ในฐานะช่างภาพวิดีโอเพื่อถ่ายทอดบรรยากาศงานอีเวนต์ เป็นงานที่ออกจะแปลกใหม่ต่างจากการถ่ายแฟชั่นภาพนิ่งที่คุ้นเคย “งานครั้งนี้ไม่ได้ยากกว่าปกติเท่าไร มีแค่เรื่องความกดดัน เพราะการทํางานในต่างประเทศไม่ควรพลาด แถมเราเป็นช่างภาพคนเดียว ไม่มีผู้ช่วย” สิ่งที่สุดเขตประทับใจมากคือความน่ารักของนางเอกสาวญาญ่า “รู้สึกว่าน้องมีความเป็นธรรมชาติ คือญาญ่ากับเรามีการนัดแนะกันว่าต้องโพสอย่างไร เดินอย่างไรในอีเวนต์ แต่พอไม่เป็นตามแผนเราก็หน้าเสีย ญาญ่าเสียอีกกลับเดินเข้ามาจับไหล่บอกว่า ‘ไม่เป็นไรหรอกพี่เบียร์’ ทำให้เรารู้สึกว่าขนาดน้องยังไม่เฟล เพราะฉะนั้นเราก็ไม่ควรเฟลเหมือนกัน”

 

 

ญาญ่า-อุรัสยา สวมแจ็กเกตเข้ารูปแขนยาวซิปหน้าผ้าทวีด เข็มขัดหนังเส้นยาว ใส่กับกระโปรงสั้นทรงสอบหนังตัดต่อผ้าลูกไม้ ทั้งหมดจาก Louis Vuitton


จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล - สไตล์ไดเร็กเตอร์

สไตล์ไดเร็กเตอร์ที่ฝากผลงานไว้ในโว้กประเทศไทยทุกฉบับเล่าคอนเซปต์ของการทํางานฉบับนี้ให้ฟังว่า “มันคือความเอเชี่ยนเอ็กซอติก ผสมผสานวัฒนธรรมญี่ปุ่นเข้ากับความมีเสน่ห์ของตัวนางแบบ” ซึ่งครั้งนี้โลเคชั่นที่ทีมงานเลือกคือวัดโบราณนิกายเซนกลางเมืองเกียวโต อายุ กว่า 800 ปี วัดนี้มีจุดเด่นอยู่หลายอย่างทั้งความสวยแบบเซน สถาปัตยกรรม และซุ้มหน้าต่างรูปวงกลมที่เป็นฉากหลังของนางเอกสาวในชุดสีฟ้าอ่อนของ Louis Vuitton ซึ่งถูกคัดเลือกมาแล้วว่าต้องเป็นชอตหน้าปกของเล่มเดือนสิงหาคมนี้

 

สุรปรีย์ อชิรกุล - เมกอัพอาร์ทิสต์

สุรปรีย์ อชิรกุลหรือฟ้า เมกอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังของเมืองไทยก้าวเข้าสู่วงการแต่งหน้าและโลดแล่นอยู่ในวงการนี้มาอย่างยาวนานหลังจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยศิลปากร สาขาวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะ ด้วยฝีมือและความสามารถในการแต่งหน้าที่หลากหลาย เขาจึงมีผลงานปรากฏอยู่ในสื่อต่างๆ มากมาย ทั้งนิตยสารชั้นนำต่างๆ ของไทย ตลอดจนงานโฆษณาสินค้าเมกะแบรนด์ และล่าสุดบนปกนิตยสารโว้กเล่มนี้ที่ฟ้าโชว์ฝีมือเนรมิตเส้นตาอันเฉียบคมให้ญาญ่า “ลุคของญาญ่าที่เราเห็นในโว้กฉบับนี้ต้องบอกว่าไม่ใช่ใครจะเอาอยู่ได้ทุกคน ประทับใจที่ญาญ่าสามารถสวมชุด Louis Vuitton แต่งหน้าด้วยเมกอัพสไตล์เปรี้ยวเฉี่ยว และนำเสนอความเป็นเอเชี่ยนออกมาได้ดูอินเตอร์มาก”

 

 

นิตยสารโว้ก ประเทศไทย ฉบับเดือนสิงหาคม 2560

 

ติดตามนิตยสารโว้ก ฉบับเดือนสิงหาคม 2560 ปก 'ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์' ได้ทุกแผงทั่วประเทศ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (5 สิงหาคม 2560) เป็นต้นไป นอกจากภาพแฟชั่นเซ็ตที่ทีมโว้กและญาญ่าบินลัดฟ้าไปถ่ายไกลถึงเกียวโตแล้ว ฉบับนี้ยังอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวของ 3 เอดิเตอร์ และ 1 ไดเร็กเตอร์โว้ก ที่เดินทางไปเยือน 4 เมืองเพื่อภารกิจชมแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่น Cruise 2017/18 ของ 4 แบรนด์ดังชื่อก้องโลก ห้ามพลาด!

 

ช่างภาพ: MARK VASSALLO
สไตล์ไดเร็กเตอร์: จิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล
นางแบบ: ญาญ่า
แต่งหน้า: สุรปรีย์ อชิรกุล
ดำเนินงาน: Tomoko Yano, กุลวิทย์ เลาสุขศรี
สถานที่: วัด Ryosokuin, เกียวโต

 

WATCH