CELEBRITY

ที่สุดของเพลงโปรดที่เอดิเตอร์โว้กฟังบ่อยที่สุดในเดือนสิงหาคม

คนโว้กเขาฟังเพลงอะไรกัน?

‘เพลง’ เป็นอีกหนึ่งแหล่งแรงบันดาลใจที่ช่วยจุดประกายไอเดียสร้างสรรค์ให้ศิลปินมานักต่อนัก  เช่นเดียวกับทีมโว้กที่มีเพลงเป็นหนึ่งในพลังขับเคลื่อนทั้งยามทำงานและยามพักผ่อน  ไปดูกันว่าเดือนสิงหาคมนี้ทีมโว้กชอบฟังเพลงอะไรกันมากที่สุด!

 

กุลวิทย์ เลาสุขศรี (บรรณาธิการบริหาร)

เพลง: Where Streets Have No Name, ศิลปิน: U2

ชอบวงดนตรีจากไอร์แลนด์วงนี้มากตั้งแต่เขาเริ่มก่อตั้งวง โดยเฉพาะเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของโบโน่และเสียงกีต้าร์ของดิ เอดจ์ ที่สร้างความเร้าใจแต่แฝงความโศกเศร้า ประกอบกับเนื้อเพลงที่เสียดสีการเมือง เพลงนี้ยังผสมผสานแนวดนตรีแบบกอสเปลเข้าไปด้วย ทำให้ฟังแล้วโดดเด่นไม่เหมือนใคร

 

สธน ตันตราภรณ์ (รองบรรณาธิการ)

เพลง: Man Is the Baby, ศิลปิน: Antony and the Johnsons

ทำนองและเนื้อร้องบางท่อนในเพลงนี้ติดอยู่ในหัวมาเป็นปีๆ ตั้งแต่ดูฉากหนึ่งของโชว์ระบำเปลื้องผ้า Crazy Horse ที่ปารีส เปิดฟังตลอดและทุกครั้งจะนึกถึงท่วงท่ารวมถึงแสง สี และอารมณ์

 

จงกล พลาฤทธิ์ (บรรณาธิการแฟชั่น) 

เพลง: Passionfruit ,  ศิลปิน: Drake

ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้จะนึกถึงอารมณ์ของการเดินทางช่วงซัมเมอร์ หลับตาฟังแล้วเห็นภาพตัวเองนอนอยู่ริมหาดบนเกาะที่ไม่มีใครรู้จัก

 

ตะวัน ก้อนแก้ว (ผู้ช่วยบรรณาธิการแฟชั่น)

เพลง: Clair de lune, ศิลปิน: Claude Debussy

เพลงคลาสสิกที่หลายคนอาจจะรู้จัก มีทำนองหวาน ชวนฝัน แต่เพิ่งได้ฟังอีกครั้งหนึ่งในละครเวทีที่ประทับใจมากของเพื่อน โดยเรื่องนำเอาเพลงนี้มาเป็นธีมหลัก ทำให้หวนนึกถึงครั้งแรกที่ได้ยินเพลงนี้จากโชว์วาเลนติโน่ คอลเล็กชั่นโอต์ กูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2010 ซึ่งที่เป็นคอลเล็กชั่นที่ชอบมากที่สุดคอลเล็กชั่นหนึ่ง

 

พิมรา กัมปนาทแสนยากร (ผู้อำนวยการด้านความงาม)

เพลง: Everlong , ศิลปิน: Foo Fighters

เพิ่งไปดูคอนเสิร์ตของวงนี้มา ชอบนักร้องนำมาตั้งแต่สมัยเป็นมือกลองวง Nirvana และเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงดังของยุค ‘90 ซึ่งพอนำมาเล่นในการแสดงสดนี่มันส์สุดๆ ฟังแล้วทำให้นึกถึงความทรงจำสมัยวัยเรียน

 

เอมิโกะ โคอิจิ (บรรณาธิการความงาม)

เพลง: Just Dance, ศิลปิน: Honne

ด้วยซาวด์ดนตรีแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นฟังค์นิดๆ  ให้ฟีลลิ่งที่ผ่อนคลาย  กับจังหวะในเลเวลปานกลางที่เมื่อผสมผสานกับเสียงนักร้องที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงสุดโปรดที่ช่วยเติมพลังงานให้กับวันที่หม่นหมองหรือรู้สึกเหนื่อยล้าให้กลับสดใส แนะนำให้ฟังไปพร้อมๆ กับจิบเครื่องดื่มโปรด จะยิ่งทำให้รู้สึกอยากโยกตามนิดๆ แบบโนสนโนแคร์ใครๆ ตามเนื้อเพลงเลยล่ะ!

 

ธัญญรัตน์ ตรีสุรมงคลโชติ (บรรณาธิการประสานงานด้านความงาม)

เพลง: feels, ศิลปิน: Calvin Harris feat. Pharrell & Katy Perry

ไม่ว่าจะอารมณ์ไม่ดีหรือเหนื่อยขนาดไหน ฟังเพลงนี้แล้วก็จะรู้สึกครึกครื้นและอารมณ์ดีขึ้นตลอด เป็นเพลงที่สามารถปลุกอารมณ์และพาเราไปในอีกที่นึงได้

 

พรพรรณ สุทธิจันทรา (นักเขียน)

เพลง: Gypsy, ศิลปิน: Fleetwood Mac

ช่วงหลังชอบฟังเพลงเก่า เน้นธีมที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงชีวิต ประกอบกับพอดีเพิ่งได้ของเล่นใหม่มาเป็นไพ่ทาโร่ต์ ตอนนี้เลยอินกับทุกสิ่งที่เป็นกลิ่นอายแม่หมอ

 

ปภัสรา นัฏสถาพร (นักเขียนอาวุโสด้านแฟชั่น)

เพลง: Take On Me, ศิลปิน: a-ha

เพลงไอคอนิกจากยุค '80 ที่หลายคนต้องเคยได้ยินทำนองท่อนฮิตจากเพลง Feel This Moment ของ Pitbull ที่หยิบทำนองมาทำใหม่ เคยฟังเมื่อนานมาแล้วและกลับมาติดหูอีกครั้งเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนตอนหยิบหนังเรื่อง La La Land มาดูช่วงวันหยุด ด้วยดนตรีแบบซินธ์ป็อปและทำนองที่ฟังแล้วติดหูทุกครั้ง ผสมกับกลิ่นอายวินเทจที่ชวนให้นึกถึงอดีต รู้ตัวอีกทีก็กดรีเพลย์ไปแล้วไม่รู้กี่รอบ

 

สายสุรีย์ มีศิริ (นักเขียนด้านแฟชั่น)

เพลง: I Dare You, ศิลปิน: The XX

ตอนนี้ติดเพลง I Dare You ของ The XX มาก ยิ่งล่าสุดไปดูคอนเสิร์ตเต็มๆ ของเขาที่สิงคโปร์มาก็ยิ่งชอบเข้าไปใหญ่ จากตอนฟังผ่านสตรีมมิ่งก็ว่าเพราะแล้ว ยิ่งได้ฟังตอนเล่นสดก็ยิ่งติดใจ 

 

คล้ายจันทร์ สุวรรณสัญญา (นักเขียนด้านความงาม) 

เพลง: Lust for life, เพลง: Lana Del Rey ft. The Weeknd

แน่นอนว่าสาวบิวตี้อย่างเราเวลาแต่งหน้าก็ต้องการเพลงที่จะทำให้เราคล้อยตามและสนุกไปกับการแต่งหน้า Lust for life มีจังหวะเพลงแบบเก๋ๆ ชวนโยกตามเบาๆ บวกด้วยเสียงชวนฝันของ Lana Del Rey ศิลปินคนโปรดของเราเอง ยิ่งทำให้รู้สึกว่าการแต่งหน้าเป็นเรื่องสนุก!

 

  

WATCH