CELEBRITY

สะดุดและหกล้ม! ย้อนดูฝันร้ายบนรันเวย์ Victoria's Secret กับการรับมือระดับเทพของพวกเธอ

มาดูว่าโมเมนต์ที่พวกเธอ “พลาด” กลางรันเวย์ แต่ละคนมีวิธีจัดการสถานการณ์เฉพาะหน้าอย่างไรบ้าง

     ฝันร้ายของนางแบบทุกคนคือการที่สารพันรองเท้าหลุด สะดุดชุดหรือพร็อปไปจนถึงหนักที่สุดคือการล้มลงบนรันเวย์ หากเป็นแบรนด์ทั่วไปที่ไม่ได้มีพร็อปเยอะ การเดินแบบก็ดูจะไม่น่าใช่เรื่องยากสักเท่าไหร่ในการพาตัวเองไปให้ถึงด้านหน้าสุดและวนกลับเข้าด้านหลัง หากว่าแบรนด์ที่ขนมาพร้อมทั้งเครื่องหัว ปีกแผ่สยาย ชุดคลุมรุ่มร่าม และใดๆ อีกมากมายอย่าง Victoria’s Secret ด้วยแล้ว โอกาสในการก้าวผิดจนต้องหน้าหงาย หรือเข่ากระแทกพื้นก็เรียกว่ามากโขทีเดียว

     ในหน้าประวัติศาสตร์ของรันเวย์วิกตอเรียซีเคร็ต นางฟ้าทุกคนมักจะก้าวเดินด้วยขายาวๆ ในจังหวะที่ฉับไว มือไม้ก็ต้องร่ายรำทำการแสดงไปด้วยระหว่างการเดิน จุดโฟกัสของพวกเธอจึงไม่ใช่แค่การขายสินค้าเหมือนกับแบรนด์อื่นเท่านั้น แต่ต้องพรีเซนต์ลูกเล่นและความแพรวพราวของพวกเธอเองด้วย ดังนั้นเราจึงได้เห็นพวกเธอออกท่าออกทางโชว์สเต็ปและเสน่ห์กันอย่างเต็มที่บนรันเวย์ นอกเหนือไปกว่านั้นชุดชั้นในอาจจะไม่ดูเซ็กซี่น่าค้นหาถ้าไม่มีจุดดึงสายตา มันจึงตามมาด้วยแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเบ้อเริ่ม ที่หลายครั้งก็ทำเอาคนดูใจสั่นไปตามๆ กันว่าพวกเธอจะสะดุดสิ่งเหล่านั้นแล้วเกิดอุบัติเหตุหรือไม่ แน่นอนว่าสี่ตีนยังรู้พลาดนักปราชญ์ยังรู้พลั้ง ต่อให้พวกเธอเป็นมืออาชีพขนาดไหน อุบัติเหตุมันจะเกิดก็ต้องเกิด หากว่าการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินตรงหน้าอย่างไรต่างหากคือสิ่งที่ทุกคนสนใจ 

ภาพ: Victoria's Secret

Fernanda Tavares ปี 2003

     นางแบบสาวชาวบราซิล “เฟอร์นันดา” มีปัญหากับชุดคลุมแต่งฟรินจ์ที่ห้อยระย้าลงมาระกับพื้น แน่นอนว่าแม้จังหวะก้าวเดินของเธอจะยาวแล้วแต่กลับไม่พ้นจนได้ ทำให้รองเท้าส้นสูงเกี่ยวเจ้าสายเหล่านี้เข้าไปตั้งแต่รอบเดินขาออก จนกระทั่งไปหยุดโพสที่ด้านหน้าสุด แต่แล้วเธอก็สามารถพาตัวเองกลับเข้าหลังเวทีได้โดยไม่ล้ม ทำให้ช่วงเดินไฟนอลรอบสุดท้ายมีการเปลี่ยนพร็อปไปเป็นผ้าพันคอแทน

ภาพ: Victoria's Secret

Natasha Poly ปี 2005

     ดูเหมือนว่ารองเท้าอาจจะไม่พอดีกับไซซ์ของเท้าเธอคนนี้ “นาตาชา” นางแบบชาวรัสเซีย ทำให้ในจังหวะก้าวเดินช่วงขาออกมานั้นรองเท้าส้นสูงประดับคริสตัลแวววาวก็ดันหลุดออกจากเท้าของเธอไปเสียดื้อๆ แต่สิ่งที่ทำให้ใครๆ ก็ต้องปรบมือดังๆ ให้ เพราะเธอเลือกที่จะก้าวเดินต่อทั้งๆ ที่รองเท้าหายไปหนึ่งข้างแบบสวยๆ โดยที่ไม่มีเสียจังหวะหรือเสียอาการแต่อย่างใดเลยด้วย



WATCH




ภาพ: Victoria's Secret

Miranda Kerr ปี 2011

     มาที่นางฟ้าสาวระดับโลกอย่าง “มิแรนด้า” กันบ้าง เธอเองก็มีโมเมนต์บนรันเวย์ที่เกือบพลาดไปเหมือนกัน เพราะในปี 2011 รองเท้าส้นสูงที่มีดีไซน์ตรงเชือกพันไต่ขึ้นมาถึงหน้าแข้งนั้นค่อยๆ หลุดลงมาอย่างช้าๆ จนคนที่นั่งดูใจหายกันเป็นแถวกลัวว่าจะทำเธอสะดุด แต่มิแรนด้าก็มืออาชีพมากพอที่จะไม่โชว์สีหน้าใดๆ แถมยิ้มหวานและโบกมือให้กับสามีเก่า Orlando Bloom อีกด้วยซ้ำ

ภาพ: Victoria's Secret

Doutzen Kroes ปี 2014

     อีกหนึ่งคนที่เดินสะดุดเพราะพร็อปขนาดใหญ่ที่ทีมงานจัดให้ อย่างเสื้อคลุมผืนบางที่กรุยกรายและลากยาวไปกับพื้น ทำให้ “เดาต์เซ็น” นั้นสะดุดชายเสื้อถึงสองครั้ง ทั้งขาเดินออกมาและขาเดินกลับเข้าหลังเวที แม้เธอดูจะตกใจไปชั่วครู่แต่ก็สามารถตั้งตัวได้ทันทั้งสะบัดชายกระโปรงไปด้านหลังแรงๆ แล้วก้าวต่ออย่างมั่นใจแบบสุดๆ 

ภาพ: Victoria's Secret

Ming Xi ปี 2017

     คนสุดท้ายที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ของรันเวย์นางฟ้า เพราะนางแบบ “หมิงซี” นั้นเป็นคนแรกที่ล้มลงอย่างแรงบนรันเวย์ เหตุมาจากเสื้อคลุมผ้าชีฟองที่เธอสวมนั้นทั้งยาวและใหญ่ทำให้เธอก้าวไม่พ้นชายเสื้อของเธอเอง หากเธอยังคงยิ้มหวานและพยายามลุกขึ้นมาอีกครั้ง โดยยังได้นางแบบ Gizele Oliveira ที่เดินตามหลังยื่นมือเข้ามาช่วย พร้อมปรบมือให้กำลังใจเธอได้ออกไปเฉิดฉายในช่วงเวลาของเธออีกครั้ง

ภาพ: Victoria's Secret

     เรียกว่าทั้งหมดนี้เป็นฝันร้ายที่ไม่มีใครอยากให้เกิด ไม่ว่าจะสะดุดเพียงนิดหน่อย รองเท้าหลุดไปหนึ่งข้าง ไปจนถึงล้มหน้าคว่ำคะมำหงายก็ตาม อย่างไรเสียก็ต้องปรบมือให้พวกเธอดังๆ ในฐานะมืออาชีพที่สามารถรับมือกับสถานการณ์ตรงหน้าได้อย่างอยู่หมัด แม้คนสุดท้ายอย่างนางฟ้าหมิงซีจะกลับเข้ามาหลังเวทีและร้องไห้อย่างหนักหน่วงก็ตาม แต่เธอก็ได้รับกำลังใจมากมายทั้งจากเพื่อนๆ และแฟนๆ เพราะทุกคนเข้าใจดีว่านี่คือโมเมนต์ที่พวกเธอจะได้ฉายแสงและเป็นที่รู้จัก ที่สำคัญคือการเตรียมตัวมานานหลายเดือน ทั้งฟิตหุ่น ควบคุมอาหาร และการฝึกเดิน ดังนั้นเมื่อจังหวะสำคัญที่สุดบนแสงที่สว่างที่สุดดันล้มไม่เป็นท่า พวกเธอจะเสียใจก็ไม่แปลก

     การล้มลงบนรันเวย์ของเหล่านางแบบเองก็ถือเป็นบทเรียนให้ผู้ชมอย่างเราๆ ได้ด้วยเช่นกัน ว่ามันไม่เกี่ยวหรอกว่าคุณจะสะดุดหรือล้มลงแบบไหน แต่มันอยู่ที่ว่าคุณจะลุกขึ้นมาอย่างไรมากกว่า เหมือนที่สาวหมิงซีได้ให้สัมภาษณ์ถึงตอนนั้นไว้ว่า “ฉันจะลุกขึ้นยืนอีกครั้งจากจุดที่ฉันล้มลง และฉันจะแสดงให้ทุกคนได้เห็นว่าที่ทุกคนสนับสนุนฉัน มันจะไม่ใช่สิ่งที่น่าเสียใจอย่างเด็ดขาด”

ข้อมูล : Teen Vogue, E Online

WATCH