CELEBRITY

จับตามอง Valerie Pachner นักแสดงชาวออสเตรีย มีสิทธิ์ขึ้นแท่นเป็นตัวเต็งบนเวทีรางวัลรอบโลก!

Not Hidden Anymore

Not Hidden Anymore!

Terrence Malick คือผู้กำกับที่ขึ้นชื่อเรื่องการสร้างหนังดั่งกวีนิพนธ์ ผลงานส่วนใหญ่ของเขามักใช้เสียงบรรยายในการเล่าเรื่อง ถ่ายทอดพร้อมกับงานภาพงดงาม แทรกภาพธรรมชาติ และมักกล่าวถึงการตัดสินใจของตัวละคร ที่ต้องเลือกระหว่างเหตุผลหรือทำตามสัญชาตญาณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลงานในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาอย่าง The Tree of Life, To the Wonder และ Knight of Cups ล้วนได้รับคำชมในแง่ของสุนทรียภาพ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นผลงานที่เข้าถึงผู้ชมทั่วไปได้ยาก เพราะอาจไม่บันเทิง และไม่มีเส้นเรื่องที่ชัดเจน

 

ผลงานล่าสุดของเขาอย่าง A Hidden Life สร้างความฮือฮานับตั้งแต่ฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ เมื่อช่วงกลางปีที่แล้ว นักวิจารณ์กล่าวชมว่าหนังมีความงดงาม ทะเยอทะยาน และมาพร้อมกับการแสดงอันโดดเด่นของ Valerie Pachner นักแสดงสาวชาวออสเตรียวัย 32 ปี ในบทของภรรยาที่ต้องระทมทุกข์ หลังสามีถูกจองจำในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เพราะเขาปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพนาซีของ Adolf Hitler โดยช่วงเวลาที่พวกเขาพลัดพรากจากกัน เขาและเธอตัดสินใจเขียนจดหมายเพื่อให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แม้เส้นทางชีวิตของทั้งคู่จะน่าสิ้นหวังก็ตาม

นักวิจารณ์ชื่นชมผลงานชิ้นนี้ของเทอร์เรนซ์ว่า ไม่ใช่เพียงเพราะงานสร้างที่วิจิตร แต่หนังยังเล่าเรื่องได้อย่างทรงพลัง แม้ว่าจะเป็นหนังย้อนยุค แต่ในขณะเดียวกันก็เชื่อว่าผู้กำกับกำลังพูดถึงสังคมในยุคปัจจุบัน ซึ่งผู้คนยอมทิ้งความเชื่อ ขายวิญญาณให้กับทุนนิยม เปรียบเทียบกับพระเอกในเรื่อง ผู้แม้ชีวิตจะดับสิ้น แต่เขาก็ไม่ยอมทิ้งความมุ่งมั่นของตนเอง แล้วเข้าร่วมกับกองทัพนาซี

 

หลังจากที่ A Hidden Life เข้าฉายในช่วงต้นปี 2020 วาเลอรีน่าจะเป็นที่จับตามองจากคอหนังทั่วโลกในเรื่องของฝีมือที่เก่งกาจไม่แพ้ใคร โดยในปีนี้เธอกำลังจะร่วมแสดงในหนังแอ็กชั่นฟอร์มโต The King's Man ของผู้กำกับ Matthew Vaughn ที่จะย้อนกลับไปเล่าถึงที่มาขององค์กรสายลับอังกฤษที่ก่อตั้งขึ้นในสมัยสงครามโลก โดยเธอรับบทเป็นสายลับ Mata Hari



WATCH




ก่อนหน้านี้วาเลอรีเริ่มเป็นที่รู้จักในบ้านเกิดในฐานะนักแสดงละครเวที เธอเรียนการแสดงที่ Max Reinhardt Seminar ตั้งแต่ปี 2009 ก่อนที่จะเป็นสมาชิกประจำของทีมนักแสดง Residenztheater ในกรุงมิวนิก เธอเคยชนะรางวัล Austrian Film Awards มาแล้วในปี 2016 ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์เรื่อง Egon Schiele: Death and the Maiden

 

เขียน: Gossip Gun

เรียบเรียง: สธน ตันตราภรณ์

ช่างภาพ: Mitchell Nguyen McCormack

สไตลิสต์: Mitchell Nguyen McCormack & Lisette Mora

แต่งหน้า: Kara Yoshimoto Bua 

ทำผม: Clayton Hawkins 

โปรดักชั่น: nevernormfilms

WATCH

คีย์เวิร์ด: Valerie Pachner