CELEBRITY

การกลับมาของ Tom Cruise บนพรมแดงงานใหญ่ในวัย 59 ปี ที่ชวนให้เราคิดถึงมนต์เสน่ห์จากยุค '90s

เรื่องน่าเซอร์ไพรส์คือนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษที่ Tom Cruise มาร่วมเดินพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์

     นับตั้งแต่ภาพยนตร์ Top Gun ภาคแรกออกฉายจนถึงวันนี้ก็เป็นเวลากว่า 36 ปีที่พระเอกหนุ่มอย่าง Tom Cruise ฝากลีลาการแสดงอันน่าจดจำและลุคนักบินสุดเท่ที่สวมแว่นตาทรง ‘Aviator’ จนทำให้มันกลายเป็นไอเท็มฮอตฮิตของโลก มาวันนี้ Top Gun: Maverick ภาพยนตร์ภาคต่อในซีรี่ส์นี้ก็เตรียมเข้าฉายอีกครั้ง และเหล่านักแสดงและทีมงานก็มาร่วมงานฉายรอบปฐมทัศน์อย่างยิ่งใหญ่ ณ เทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปี 2022 โดยทอม ครูซนำทีมเดินพรมแดงอย่างสง่างามและชวนให้เรานึกถึงบรรยากาศช่วงยุค ‘90s ที่เขาคือหนุ่มหล่อแห่งยุคที่ใครๆ ก็หลงเสน่ห์

     เชื่อไหมว่าการเดินพรมแดงของทอมครั้งนี้เป็นการร่วมเดินพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิต ตลอดระยะเวลาการทำงานด้านภาพยนตร์มากว่า 3 ทศวรรษ เขาคือบุคลากรระดับตำนานทั้งเรื่องหน้าฉากและหลังฉาก ทอมคือตัวอย่างของผู้หลงรักการแสดงจนสุดหัวใจ ที่ผ่านมาเขาฝากผลงานอันน่าจดจำมากมาย แต่แฟนคลับแทบไม่เคยเห็นเขาปรากฏตัวบนพรมแดงงานเทศกาลภาพยนตร์เท่าไหร่นัก ส่วนมากเขาจะอวดโฉมโปรยเสน่ห์บนพรมแดงงานประกาศรางวัลหรืองานฉายรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องดังเสียมากกว่า

     การเดินพรมแดงที่คานส์พิเศษยิ่งกว่าสิ่งใด ทอมมาพร้อมทีมงานและนักแสดงคนสำคัญ ช่างภาพมากมายต่างเก็บภาพหนุ่มอมตะที่แม้วันนี้เขาจะมีอายุ 59 ปีแล้วแต่รัศมีความโดดเด่นในแบบฉบับทอม ครูซยังไม่เสื่อมคลาย เขาปรากฏตัวและสร้างโมเมนต์อันน่าประทับใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโมเมนต์ที่ร่วมเดินกับ Jennifer Connelly นักแสดงนำหญิงในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งเป็นอีกคนที่เป็นขวัญใจของคอภาพยนตร์เมื่อหลายสิบปีก่อน ทอมเลือกลุคทักซิโด้สุดคลาสสิก เลเยอร์เข้ากับเสื้อเชิ้ตอัดพลีต และฟินิชลุคตามธรรมเนียมดั้งเดิมด้วยโบว์สีดำ ส่วนเจนนิเฟอร์มาในชุดเดรสเกาะไหล่ซิลูเอตหางปลาสีเงินเมทัลลิก นับว่าการเดินพรมแดงครั้งนี้เป็นโมเมนต์แห่งความทรงจำที่ทุกคนสนใจอย่างยิ่ง

 

ภาพ: Gerson Lirio x F2MAX



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Cannes #CannesFilmFestival2022