CELEBRITY

เรื่องน่ารักระหว่าง #สาจ๋า และคุณแพร ทั้งคู่สนิทกันถึงขั้นคุยได้ทุกเรื่อง

#VogueExclusive โว้กขอนั่งคุยกับ แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา ถึงเรื่องราวระหว่างเธอและสา

#สาจ๋า วลีฮอตติดปากมาแรงที่สุด ณ โมเมนต์นี้จาก “THIS IS ME VATANIKA” รายการเรียลลิตี้ถ่ายทอดชีวิตจริงของ “แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา” เซเลบริตี้สาวควบบทบาทดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นภายใต้ชื่อจริงของเธอเอง ด้วยคาแร็กเตอร์เฉพาะตัวและวิธีการนำเสนอที่ค่อนข้างใหม่สำหรับคนไทย ทำให้รายการนี้ขึ้นแท่นเป็นเรียลลิตี้ที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดตั้งแต่ตอนแรกที่ออนแอร์ ถึงขั้นเกิดเป็นแคมเปญ #THISISMEVATANIKAChallenge ทำเอาผู้คนลุกขึ้นมาสร้างสรรค์วิดีโอเลียนแบบมากมาย หากจะเปรียบบุคคลที่ปรากฏตัวในรายการนี้เป็นตัวละคร คาแร็กเตอร์ที่ถือว่าเป็นไฮไลต์สำหรับหลายคนเห็นจะเป็น “สา” แม่บ้านส่วนตัวที่กินซีนอย่างเหนือความคาดหมาย วันนี้โว้กจึงขอนั่งคุยกับดีไซเนอร์สาวถึงเรื่องราวระหว่างเธอและ “สา” เอ็กซ์คลูซีฟที่โว้กเท่านั้น!

 

V: ครั้งแรกที่เจอสา…

VP: “แพรเจอสาครั้งแรกในตึกคอนโดที่แพรอยู่ ไม่รู้ทำไมแต่ถูกชะตากับเขามาก เลยถามเขาว่าทำงานที่นี่เหรอคะ เขาก็บอกว่าค่ะ อยู่ห้องเลขที่นี้ๆ แพรเลยลองเอ่ยปากชวนเขามาลองทำงานด้วยกันดู แล้วปรากฏว่าพอมาทำจริงๆ ก็ถูกใจ ด้วยความที่สาเขาเคยทำงานที่สถานทูตมาก่อน เขาจะทำงานค่อนข้างเป็นระบบ ที่สำคัญคือแพรเป็นคนที่ชอบความเป็นส่วนตัว ซึ่งสาเขาเป็นแม่บ้านที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ได้ดี การทำงานของสาจะเป็นระบบแบบสถานทูตเลย แพรก็เลยชอบเขาค่ะ ตอนนี้ก็อยู่ด้วยกันมาหลายปีแล้ว”

 

V: สาไม่เหมือนแม่บ้านคนอื่นตรงที่…

VP: “แม่บ้านแต่ละคนที่เคยทำงานกับแพรมาก็ค่อนข้างรู้ใจกันทุกคน แต่สำหรับสาเขาจะมีความโดดเด่นของเขา ถ้าให้แพรเล่าเองก็กลัวจะไม่เป็นกลาง เพราะเราอยู่ด้วยกันทุกวัน เราก็ต้องว่าคนของเราดีใช่ไหมคะ (หัวเราะ) แพรเลยขอยกคำพูดของเพื่อนๆ มาแล้วกัน เพื่อนๆ ของแพรจะบอกว่าตั้งแต่มีสาเข้ามาพอเดินเข้าบ้านแล้วรู้สึกว่าบ้านมีกลิ่นหอม และดูสะอาดขึ้นอีก (จากที่สะอาดอยู่แล้ว) ซึ่งคนรอบข้างแพรเองก็รู้สึกได้ อีกอย่างคือสาเขาเป็นคนใส่ใจรายละเอียด เขาจะสังเกตว่าแพรชอบอะไร ไม่ชอบอะไร อย่างเช่นเวลาเขาไปช็อปปิ้งซื้อของเข้าบ้านให้แพรเขาก็จะเลือกสิ่งที่เราชอบ เช่นทิชชู่ต้องยี่ห้อนี้ แพรชอบแบบนี้นะ เป็นต้น เขาจะรู้หมด ในช่วงที่แพรยุ่งเขาก็สามารถดูแลบ้านแทนแพรได้ แม่บ้านบางคนจะติดโทรศัพท์ ชอบคุยโทรศัพท์ตลอดเวลา แต่สาเขาเป็นคนไม่ค่อยพูดเลย โทรศัพท์ก็ไม่คุย เขาอยู่เงียบๆ ของเขา บางครั้งแพรไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสาอยู่ในบ้านไหมเพราะเขาเป็นคนทำอะไรเรียบร้อยและเงียบมาก คือเขาให้ความเป็นส่วนตัวกับเรามากค่ะ แต่ในขณะเดียวกันเวลาที่สาเขามีเรื่องต้องการคำปรึกษา เราก็สามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วย สาเขาปรึกษาแพรตลอด ที่สำคัญเลยคือเขาเป็นคนที่เชื่อใจได้ค่ะ”

 

 

V: เซอร์ไพรส์ในตัวสามากที่สุดตรงที่…

VP: “ที่แพรเซอร์ไพรส์ที่สุดก็คงเป็นตอนที่เราเปิดตัวรายการเรียลลิตี้นี่แหละค่ะ ไม่คิดว่าทุกคนกรี๊ด #สาจ๋า มาก ตัวเขาเองไม่รู้เรื่องเลย แต่ลูกสาวกับหลานเขามาล้อถึงได้รู้ ซึ่งสาเขาก็ไม่ชินเหมือนกันที่มีคนรู้จัก มีคนมาขอถ่ายรูป เขาก็ขำๆ ค่ะ”

 

V: สาได้ชุดแม่บ้านตัวใหม่หรือยัง…

VP: “ได้แล้วค่ะ (หัวเราะ) การที่สามาขอชุดแม่บ้านใหม่แพรมองว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ เพราะในฐานะที่แพรทำแบรนด์แฟชั่น ถ้าคนของแพรเขาจะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้แพรก็มองว่าเป็นเรื่องดี การที่เราขายเสื้อผ้า ทีมงานเบื้องหลังของแพรทุกคนไม่ว่าจะตำแหน่งไหนก็ตามแพรก็อยากให้เขาเห็นว่าเรื่องคุณภาพของเนื้อผ้ามันสำคัญกับเขาค่ะ”

 

 

 

V: ความคิดเห็นของเราต่อกระแสต่างๆ…

VP: “วันก่อนแพรเพิ่งคุยกับที่ออฟฟิศว่า เออ มันตลกดีเนอะที่ทุกเรื่องที่เราเห็นในโชว์มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริง สาในโชว์ที่เราเห็นกันในรายการเขาก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ แม้กระทั่งตัวสาเองเขาก็มองว่าสิ่งที่เขาแสดงออกมามันปกติ แต่พอคนอื่นหรือผู้ชมมาเห็นเขากลับมองว่ามันแปลก ซึ่งมาถึงตอนนี้เราก็ยังงงว่าทำไม #สาจ๋า ถึงกลายเป็นกระแสขึ้นมาได้ แพรก็อยากจะถามผู้ชมเหมือนกัน (หัวเราะ) เพราะสำหรับตัวเราเรามองว่ามันเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา พอมีคนสนใจแพรเลยมองว่าเรื่องนี้เป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายมากที่สุด”

 

V: สัมผัสได้ว่าแพรใจดีกับสามาก...

VP: “ตั้งแต่เด็กคุณพ่อคุณแม่แพรจะสอนเสมอว่าใครที่ทำงานใกล้ชิดกับเรา ไม่ว่าจะเป็นพี่เลี้ยง คนที่ขับรถให้เรา คนที่ดูแลเราใกล้ชิด เราต้องใช้คำศัพท์ที่สุภาพกับเขา ต้องพูดจาดีๆ กับเขา และให้เกียรติเขา ดังนั้นตั้งแต่เด็กๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่เลี้ยงคนไหนแพรจะปฏิบัติกับเขาแบบนี้หมด ซึ่งแพรก็ไม่รู้ว่าบ้านอื่นเขาเป็นอย่างไรกัน แต่สำหรับเราเรามองว่าความสัมพันธ์แบบนี้มันก็ปกติ”

  

 

V: สาจ๋า…

VP: “สาจ๋า…ขอบคุณมากที่ยังอยู่กับแพรมาจนถึงตอนนี้ แล้วก็หวังว่าจะยังไม่ไปไหน อยากให้อยู่กับแพรไปอีกนานๆ นะคะ” – แพร-วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

 

ติดตามชมรายการ THIS IS ME VATANIKA ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 18.49 น. ทาง Youtube: @VATANIKA พร้อมอัพเดตความเคลื่อนไหวของเธอได้ที่ Instagram: @VATANIKA

 

เรื่องและสัมภาษณ์: ปภัสรา นัฏสถาพร

ภาพ: THIS IS ME VATANIKA

Special Thanks: วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา, กรณ์วิภา โชติกเสถียร 

 

WATCH