CELEBRITY

Taylor Swift ออกโรงโต้กลับ Damon Albarn หลังถูกวิจารณ์ว่าเธอไม่ได้แต่งเพลงด้วยตัวเอง

"ฉันเคยเป็นแฟนคลับตัวยงของคุณ จนกระทั่งได้มาเห็นข้อความนี้" เทย์เลอร์กล่าว

     กลายเป็นกระแสร้อนในช่วงข้ามคืน หลังจากที่นักร้องมากความสามารถอย่าง Taylor Swift ได้ออกมาทวีตข้อความโต้กลับคำวิจารณ์ของศิลปิน Damon Albarn ที่กล่าวหาว่าเธอไม่ได้แต่งเพลงด้วยตัวเอง โดยเทย์เลอร์ได้กล่าวเอาไว้บนทวิตเตอร์ส่วนตัวพร้อมแท็กดามอนว่า "ฉันเคยเป็นเเฟนคลับตัวยงของคุณ จนกระทั่งฉันได้เห็นสิ่งนี้ ฉันขอยืนยันว่าฉันเขียนเพลงทั้งหมดด้วยตัวฉันเอง เรื่องที่คุณกล่าวหาเป็นเรื่องเท็จและสร้างความเสียหายอย่างมาก คุณไม่จำเป็นต้องชอบเพลงของฉันก็ได้ แต่มันแย่มากที่คุณพยายามจะทำลายความน่าเชื่อถือในการเขียนเพลงของฉัน"

     ย้อนกลับไปเมื่อครั้งที่นักดนตรีดามอน อัลบาร์น ได้กล่าวในบทสัมภาษณ์หนึ่งว่า "เขาชื่นชอบ Billie Eilish ซึ่งเขาเรียกเธอได้อย่างเต็มปากว่านักแต่งเพลงจริงๆ" และเมื่อเขาถูกโยนคำถามถึงกรณีของเทย์เลอร์ที่ก็เป็นศิลปินอีกคนที่มีส่วนร่วมในการเขียนงานเพลงของตัวเองมาโดยตลอด ดามอนกลับตอบว่า "ผมไม่ขอนับรวม ผมรู้ว่า Co-writing คืออะไร การเป็นคนร่วมเขียนนั้นแตกต่างจากการเป็นนักแต่งเพลงอย่างมาก ผมไม่ได้เกลียดใคร ผมแค่จะบอกว่านักแต่งเพลงและนักแต่งเพลงที่ร่วมเขียนเพลงนั้นมีความแตกต่างกันมาก" นั่นจึงกลายเป็นจุดกำเนิดของประเด็นดังกล่าว

     กระนั้นล่าสุด Jack Antonoff โปรดิวเซอร์คู่บุญของเทย์เลอร์ก็ยังได้ออกมาปกป้องศิลปินสาวด้วยการทวีตเชิงเสียดสีอีกว่า "ฉันไม่เคยพบดามอน อัลบาร์น และเขาก็ไม่เคยมาที่สตูดิโอของฉัน แต่เห็นได้ชัดว่าเขารู้มากกว่าพวกเรา เกี่ยวกับเพลงทั้งหมดที่เทย์เลอร์เขียนเสียอีก" งานนี้จะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไป...

ข้อมูล : BBC

WATCH

คีย์เวิร์ด: #TaylorSwift #DamonAlbarn