Rihanna รวยที่สุดในอเมริกา
CELEBRITY

(อดีต)นักร้อง Rihanna ขึ้นแท่นมหาเศรษฐีนีที่อายุน้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา

มูลค่าทรัพย์สินของเธอมีมากกว่า 5 หมื่นล้านบาท และทั้งหมดเป็นรายได้หลักมาจากธุรกิจแฟชั่นและความงาม หาใช่การร้องเพลงไม่!

     หลังจากเพิ่งกลายเป็นคุณแม่ไปได้ไม่นาน ล่าสุด(อดีต)นักร้องสาวอย่าง Rihanna ก็ถูกจัดอันดับโดย Forbes ให้กลายเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีที่ประสบความสำเร็จด้วยตัวเอง ด้วยมูลค่าทรัพย์สินรวมกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 5 หมื่นล้านบาท โดยจากทั้งสิ้น 100 ลำดับ ริฮันนาติดอยู่ในลิสต์ลำดับที่ 21 นับเป็นมหาเศรษฐีหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา อีกทั้งเธอยังเป็นมหาเศรษฐีเพียงคนเดียวที่มีอายุน้อยกว่า 40 ปีในลิสต์นี้อีกด้วย

     สำหรับการขึ้นแท่นเป็นหนึ่งลิสต์มหาเศรษฐีของการจัดลำดับจาก Forbes ครั้งนี้ของริฮันนา ไม่ได้มาจากการเป็นนักร้องของเธอแต่อย่างใด หากรายได้และทรัพย์สินหลักของเธอที่ถูกนำมาพิจารณานั้น ส่วนใหญ่แล้วมาจากการเป็นเจ้าของธุรกิจในอาณาจักร Fenty Beauty และ Savage x Fenty ของเธอ ซึ่งอยู่ภายใต้ร่มเงาขององค์กร LVMH หนึ่งในบริษัทมหาอำนาจของอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลก

     กระนั้นริฮันนาก็นับเป็นหนึ่งในสตรีที่ประสบความสำเร็จ ที่เดินหน้าทำงานด้านองค์การการกุศลเพื่อควบคู่ไปกับการทำธุรกิจของเธออย่างตั้งใจเสมอมา เช่นเดียวกับที่เธอได้ก่อตั้งองค์กรการกุศลในชื่อ Clara Lionel Foundation ในปี 2012 เพื่อช่วยเหลือสังคม อีกทั้งริฮันนายังได้เคยบริจาคเงินช่วยเหลือองค์กรที่ดูแลเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และงานการกุศลที่เกี่ยวข้องกับการช่วยเหลือกลุ่มคนผิวสี และกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีความเปราะบางในสังคมอีกด้วย

ข้อมูล : Forbes

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Rihanna #RichestPeople #Forbes