CELEBRITY

The Riddler กลับมาแล้ว! หลังจากห่างหายไปจากภาพยนตร์ Batman มากกว่า 20 ปี

     ใกล้ครบองค์แล้วสำหรับ “The Batman” ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจากการ์ตูนอมตะอีกหนึ่งเรื่องจากค่าย DC โดยครั้งนี้มี Matt Reeves นำทีมสร้างภายใต้สังกัด Warner Bros. บทนำหลายคนแมตต์ได้เลือกนักแสดงมาเรียบร้อยแล้วโดย Robert Pattison จะรับบท Bruce Wayne/Batman ตัวเอกของเรื่อง Zoë Kravitz มารับบท Catwoman และ Jeffrey Wright เป็น Comissioner Gordon แต่ทั้งหมดทั้งมวลยังขาดตัวร้ายประจำภาค ซึ่งหลายคนคาดหวังกับตัวร้ายสุดคลาสสิกหลายตัว และค่ายก็เซอร์ไพรส์แฟนๆ ทั้งเรื่องตัวละครและผู้มารับบท

Paul Dano กับบทบาท John Tibeats ใน 12 Yeas a Slave / ภาพ: Collider

     งานนี้พอทางค่ายประกาศว่า “The Riddler” จะมารับบทเป็นตัวร้ายในภาคนี้ แฟนๆ ไอ้ค้างคาวยิ่งลุ้นขึ้นไปอีกว่าใครจะมาสวมบทบาทจอมเจ้าเล่ห์ชุดเขียว และตอนนี้ก็สิ้นสุดการรอคอยเพราะแมตต์กับทีมผู้สร้างประกาศว่า Paul Dano นักแสดงมากฝีมือวัย 35 ปีจะเข้ามารับบทนี้อย่างเป็นทางการ นับเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ในรอบหลายๆ ปีที่พอลได้รับบทหลัก ถึงแม้ว่าภาพยนตร์แต่ละเรื่องในช่วงไม่นานมานี้อาจจะไม่ใช่ฟอร์มใหญ่มากนัก แต่สามารถการันตีได้ว่าพอลนั้นไม่ธรรมดาอย่างเช่นบทบาท John Tibeats ใน 12 Years a Slave และ Alex Jones ใน The Prisoners

Jim Carrey กับบทบาท The Riddler ในภาพยนตร์ Batman Forever ปี 1995 / ภาพ: Reddit

     มาพูดถึงแง่ตัวละครกันบ้าง The Riddler มีชื่อจริงว่า Edward Nigma หรือ Nygma ปรากฏตัวแรกในเดือนตุลาคมปี 1948 ถือเป็นตัวละครเก่าแก่อายุกว่า 71 ปีแล้ว แต่ก็โดดเด่นอยู่แค่ในการ์ตูน แต่ตัวละครนี้มาดังสุดขีดเมื่อ Jim Carrey มารับบทใน Batman Forever ในปี 1995 ด้วยคาแรกเตอร์มีความกวนปั่นประสาท ประกอบกับคอสตูมชวนสะกดให้มองด้วยสีเขียวและสัญลักษณ์เครื่องหมายคำถาม ความฉงนที่คอยสร้างความปั่นป่วนให้กับบรูซ เวย์นคือหน้าที่ของตัวร้ายตัวนี้ ซึ่งตัวละครที่ Bill Finger และ Dick Sprang วาดขึ้นนับเป็นอีกหนึ่งคู่ปรับตลอดการของแบทแมนเลยทีเดียว

ภาพยนตร์ “The Batman” มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 25 มิถุนายน 2021 ใครเป็นแฟนของฮีโร่ยามพระอาทิตย์ตกดินห้ามพลาด!



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Batman