CELEBRITY

เจ้าชายแห่งรันเวย์! เปิดประวัติเจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์ก สู่การเป็นนายแบบอาชีพระดับโลก

นับเป็นอีกหนึ่งบุคคลจากราชวงศ์ระดับโลกที่น่าจับตามอง สำหรับ เจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์กซึ่งมีพระนามเต็มว่า เจ้าชายนิโคไล วิลเลียม อเล็กซานเดอร์ เฟรเดอริกแห่งเดนมาร์ก เคานต์แห่งมงเปอซา (Prins Nikolai William Alexander Frederik til Danmark, greve af Monpezat) ที่หลายคนอาจจะเคยรู้จักกันแล้วเป็นอย่างดี

     นับเป็นอีกหนึ่งบุคคลจากราชวงศ์ระดับโลกที่น่าจับตามอง สำหรับ เจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์กซึ่งมีพระนามเต็มว่า เจ้าชายนิโคไล วิลเลียม อเล็กซานเดอร์ เฟรเดอริกแห่งเดนมาร์ก เคานต์แห่งมงเปอซา (Prins Nikolai William Alexander Frederik til Danmark, greve af Monpezat) ที่หลายคนอาจจะเคยรู้จักกันแล้วเป็นอย่างดี พระองค์นับเป็นพระราชนัดดาองค์โตในสมเด็จพระราชินีมาร์เกรเธอ และเป็นพระโอรสพระองค์โตในเจ้าชายโจอาคิมแห่งเดนมาร์ก กับเคาน์เตสอเล็กซันดราแห่งเฟรเดอริกสบอร์ก อดีตพระชายา โดยเจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์ก มีพระอนุชาร่วมพระมารดาคือเจ้าชายเฟลิกซ์ พร้อมด้วยพระอนุชาและพระขนิษฐาต่างพระมารดาคือ เจ้าชายเฮนริก และเจ้าหญิงอะธีนา...

     พระองค์รั้งตำแหน่งรัชทายาทผู้สืบราชสันตติวงศ์ในลำดับที่ 7 แห่งราชวงศ์เดนมาร์กปัจจุบัน ทั้งนี้พระองค์เป็นที่รู้จักไม่เพียงจากพระสืริโฉมที่สะดุดตาเท่านั้น หากยังรวมไปถึงความสามารถของพระองค์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ทั้งในด้านของกีฬา การเรียน และการดนตรี ที่พระองค์ทรงได้รับการศึกษาจากโรงเรียนเครบส์ โรงเรียนเดียวกันกับที่พระบิดาของพระองค์ทรงเคยได้รับการศึกษานั่นเอง ซึ่งหนึ่งกิจกรรมที่มักจะถูกหยิบขึ้นพูดถึงอยู่บ่อยครั้งคือ พระองค์ทรงโปรดการดนตรีมากขนาดที่ได้ทำหน้าที่เป็นดีเจประจำสถานีวิทยุของโรงเรียนมาแล้ว นั่นทำให้คนทั่วไปมองว่าเจ้าชายนิโคไลสามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย

1 / 4

เจ้าชายนิโคไล แห่งเดนมาร์ก บนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2018 ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติอังกฤษอย่าง Burberry


2 / 4

เจ้าชายนิโคไล แห่งเดนมาร์ก บนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2019 ของแบรนด์ Dior Homme


3 / 4

เจ้าชายนิโคไล แห่งเดนมาร์ก บนรันเวย์โชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 จากแบรนด์ Dior Homme


4 / 4

เจ้าชายนิโคไล ขณะทรงถ่ายแบบให้กับโมเดลลิ่งที่พระองค์สังกัดอยู่ นั่นคือ Scoop Models แห่งประเทศเดนมาร์ก




WATCH




     ทว่าที่ต้องเซอร์ไพรส์ใครหลายคน ก็คงเห็นจะหนีไม่พ้นอีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนไม่เคยคาดคิด ที่ว่าเจ้าชายทรงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย หลังจากร่วมเดินแบบบนรันเวย์ในฐานะ “นายแบบ” ในโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2018 ของแบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติอังกฤษอย่าง Burberry จนกลายเป็นที่ฮือฮาอย่างมากในเวลานั้น

     ในปีต่อมาในแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูกาลใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2019 ของแบรนด์ Dior Homme โดยการกุมบังเหียนของผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ไฟแรงอย่าง คิม โจนส์ เรายังได้เห็นเจ้าชายนิโคไลแห่งเดนมาร์กร่วมเดินเปิดโชว์อีกครั้ง ซึ่งนั้นแสดงให้เห็นแล้วว่าพระองค์ทรงโปรดในทางสายแฟชั่นไม่น้อย ถึงขั้นร่วมเซ็นสัญญากับโมเดลลิ่ง Scoop Models แห่งประเทศเดนมาร์ก เพื่อเดินทางสายนายแบบอย่างจริงจัง ก่อนที่ในเวลาต่อมาเราจะได้เห็นผลงานของพระองค์ตามหน้านิตยสาร และสื่อโฆษณาแฟชั่นมากมาย

     กระนั้นก็ยังคงมีคำถามเชิงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาว่า การที่พระองค์เลือกเดินทางในสายนี้จะส่งผลกระทบอย่างไรให้กับราชวงศ์เดนมาร์กบ้างหรือไม่ ก่อนที่เจ้าชายโจอาคิม พระบิดาของเจ้าชายนิโคไลได้เคยออกมาให้สัมภาษณ์เชิงปกป้อง และไขข้อสงสัยผ่านนิตยสาร Billed Bladet เอาไว้ว่า "อนาคตของนิโคไลควรจะเป็นไปตามความต้องการของตัวเขาเอง" เป็นการจบประเด็นดังกล่าวได้อย่างสวยงาม

     ปัจจุบันเจ้าชายนิโคไลยังคงทรงมุ่งมั่นในสายทางแฟชั่น ดังที่หลายคนเพืิ่งได้เห็นไปในโชว์คอลเล็กชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2020 จากแบรนด์ Dior Homme เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และยังทรงปฏิบัติภารกิจในฐานะของสมาชิกราชวงศ์ได้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง โดยเฉพาะงานด้านการกุศลเพื่อการช่วยเหลือสังคม ที่พระองค์ยังทรงเคยร่วมแข่งขันขี่มอเตอร์ไซต์ในงานการกุศลมาแล้วในอดีตอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #PrinceNikolai #RoyalFamily