CELEBRITY

เจ้าชายแฮร์รี่หมั้นแล้ว! เรากำลังจะได้ชมงานแต่งราชวงศ์อังกฤษอีกครั้งในปีหน้า

เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิลหมั้นหมายกันเป็นที่เรียบร้อย และพระราชพิธีเสกสมรสของทั้งคู่จะจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2018

เปิดตัวว่าคบหาดูใจอย่างเปิดเผยมาพักใหญ่ ล่าสุดสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ว่า “เจ้าชายแฮร์รี่” และ “เมแกน มาร์เคิล” หมั้นหมายกันเป็นที่เรียบร้อย และพระราชพิธีเสกสมรสของทั้งคู่จะจัดขึ้นในช่วงฤดูร้อนปี 2018

 

หลังจากชมงานพระราชพิธีเสกสมรสของสมาชิกราชวงศ์อย่างเจ้าชายวิลเลียม และเจ้าหญิงเคทไปเมื่อปี พ.ศ. 2554 ใครจะไปคิดว่าอีกเพียงไม่กี่ปีถัดมาคุณจะได้ชมอีกหนึ่งพระราชพิธีเสกสมรสจากราชวงศ์เดียวกัน ล่าสุดสำหนักพระราชวังเคนซิงตันออกประกาศอย่างเป็นทางการว่า“เจ้าชายแฮร์รี่” สมาชิกราชวงศ์ลำดับที่ 5 ในการขึ้นครองราชย์ และ “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกัน หมั้นกันแล้วเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เอง และหลังจากแต่งงานแล้วทั้งคู่จะใช้บ้านพักนอตทิงแฮม ภายในพระราชวังเคนซิงตันเป็นเรือนหอ

 

นอกจากแถลงการณ์จากทางพระราชวังแล้วยังมีคำแถลงจากพ่อแม่ของว่าที่เจ้าสาวอย่าง “โทมัส มาร์เคิล ผู้กำกับชื่อดัง” และ “โดเรีย แรกแลนด์ ครูสอนโยคะ” ซึ่งถูกเปิดเผยผ่านทางทวิตเตอร์ใจความว่า “พวกเราดีใจและยินดีกับทั้งเมแกนลูกสาวของเราและเจ้าชายแฮร์รี่ เมแกนเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดีและเป็นที่รักมาโดยตลอด ในฐานะพ่อแม่การได้เห็นเธอลงเอยกับคู่ครองที่มีจิตใจเช่นเดียวกันนับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เราขอให้พวกเขามีความสุขชั่วนิรันดร์”

 

เมแกน มาร์เคิล เป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่โด่งดังจากบทเรเชลจากซีรีย์เรื่อง Suits ซึ่งเป็นซีรีย์เรื่องแรกที่เธอได้รับบทเด่นหลังจากชิมลางในภาพยนตร์และซีรีย์ฟอร์มเล็กมาแล้ว 4-5 เรื่อง แถมเธอยังร่วมแสดงในซีรีย์แนวสืบสวนสอบสวนอีกหลายเรื่อง ไล่ตั้งแต่ Fringe, CSI: Miami, Castle และ 90210 นอกจากบทบาทของการเป็นนักแสดงแล้วเธอยังเป็นนักปกป้องสิทธิมนุษยชนโดยทำหน้าที่เป็นฑูตของ World Vision Clean Water ในประเทศแคนาดาถึงขนาดพบปะพูดคุยกับ Justin Trudeau นายกรัฐมนตรีมาแล้ว เมแกนเคยหารายได้ด้วยการเป็นนักประดิษฐ์ตัวอักษร หรือ Calligrapher ตามงานอีเวนท์และงานแต่งงาน ความสามารถด้านการประดิษฐ์ตัวอักษรของเธอไม่ธรรมดา การันตีด้วยการร่วมสร้างผลงานกับ Dolce & Gabbana ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น อีกหนึ่งบทบาทที่น่าสนใจของเธอคือการเป็นบล็อกเกอร์เจ้าของเว็บไซต์ The Tig เว็บบล็อกที่นำเสนอไลฟ์สไตล์ทุกรูปแบบ ทั้งอาหาร การท่องเที่ยว แฟชั่น ไปจนถึงบิวตี้ ซึ่งชื่อ The Tig นี้ก็ได้มาจากชื่อไวน์ “Tignanello” เมแกนใช้โมเมนต์ของการจิบไวน์มาเปรียบเทียบกับการได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาดีๆ ของชีวิต

 

งานนี้ได้เวลาที่คนทั่วโลกจะตั้งตารองานพระราชพิธีเสกสมรสของราชวงศ์ที่โด่งดังที่สุดในโลกอีกครั้ง ทายสิว่าเจ้าสาวจะเลือกสวมชุดของแบรนด์อะไร?

 

เรื่อง: CNN, Kensington Royal

ภาพ: อินสตาแกรม @Kensingtonroyal

WATCH