CELEBRITY

เจ้าชายจอร์จมีอิทธิพลอย่างไรต่อวงการเสื้อผ้าเด็ก?

ไม่ว่าชุดไหนที่เจ้าชายจอร์จสวม มันขายหมดในพริบตา!

ตั้งแต่เมื่อไหร่ที่โลกแฟชั่นเสื้อผ้าเด็กได้รับอิทธิพลจากเจ้าชายจอร์จตัวน้อยแห่งราชวงศ์อังกฤษ?

 

ผ้าห่อทารกเมื่อวันแรก

ย้อนไปเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ปี 2013 หรือเพียง 1 วันหลังวันประสูติ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคท หรือดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์พาพระโอรสพระองค์แรกออกปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนด้วยห่อผ้าสีขาวพิมพ์ลายสีเดียวกัน เพียงไม่กี่นาทีจากโรงพยาบาลเซนต์แมรี่สู่พระราชวัง ผ้าห่อทารกจากแบรนด์เสื้อผ้าเด็กเลือดนิวยอร์กอย่าง Aden + Anais แบบเดียวกับที่เจ้าชายจอร์จสวมก็มียอดสั่งซื้อกว่า 10,000 ผืน จนเว็บไซต์ของแบรนด์ถึงกับล่มในพริบตา พร้อมกับจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์พี่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกว่า 2,000 เปอร์เซ็นต์ นี่เป็นปรากฏการณ์ความทรงอิทธิพลในวงการเสื้อผ้าเด็กครั้งแรกของเจ้าชายจอร์จ


สวมชุดไหนก็ขายหมดเกลี้ยง

ตามมาด้วยการเยือนพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติในกรุงลอนดอนเมื่อวันเกิดครบรอบ 1 ขวบของเจ้าชายพระองค์น้อย ที่ทำให้กางเกงเดนิมตัวจิ๋วจาก Petit Bateau ขายหมดในพริบตาก่อนที่ราชวงศ์จะโพสต์รูปในอินสตาแกรมอย่างเป็นทางการเสียอีก เช่นเดียวกับเสื้อกั๊กไหมพรมลายทหารอังกฤษจาก Cath Kidston ที่เจ้าชายจอร์จสวมถ่ายภาพพอร์ทเทรตในวันคริสต์มาสครั้งแรกก็ขายหมดเกลี้ยงในชั่วพริบตาเช่นกัน



WATCH





ลุคทัวร์กับราชวงศ์

และเมื่อเจ้าชายเริ่มโตพอที่จะไปทริปทัวร์กับเจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงเคทได้ แฟชั่นของเจ้าชายจอร์จก็ยิ่งทวีคูณความน่าจับตามอง ทุกครั้งที่เจ้าหญิงเคทจูงมือเจ้าชายน้อยเดินเข้ามาในสนามบิน สิ่งแรกที่แม่ๆ ทั่วโลกจ้องตาเขม็งคือ ‘วันนี้เจ้าชายจอร์จสวมชุดอะไร’ ไล่ตั้งแต่การทัวร์นิวซีแลนด์ในปี 2014 ที่เจ้าชายปรากฏตัวในชุดเอี๊ยมยีนส์จาก Rachel Riley และแน่นอนว่าทันทีที่ภาพถูกแพร่ไปในโซเชียลมีเดีย ชุดเอี๊ยมเดียวกันนี้ก็ขาดสต็อกทันที ขนาดเจ้าของแบรนด์ยังออกมายอมรับว่า “เจ้าชายจอร์จเป็นผู้นำเทรนด์แฟชั่นเด็กที่ทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่รู้จักในระดับสากล”


ผู้นำเทรนด์แฟชั่นเสื้อผ้าเด็กแห่งยุค

จากปรากฏการณ์เสื้อผ้าเด็กหมดสต็อกที่เราเห็นกันมาตั้งแต่หลังวันประสูติ มาถึงวันนี้ต้องยกให้เจ้าชายเป็นผู้นำแฟชั่นเสื้อผ้าเด็กของยุคนี้  Marcus Tagesson ซีอีโอแบรนด์ในเครือ The Luxury Kids Group เล่าถึงอิทธิพลที่เจ้าชายจากราชวงศ์อังกฤษมีต่อธุรกิจของเขาว่า “จะเรียกว่าเป็นอิทธิพลของเจ้าหญิงเคทก็ได้ อะไรก็แล้วแต่ที่เธอหยิบมาสวมให้เจ้าชายจอร์จ สินค้าชิ้นนั้นจะเป็นที่ต้องการของตลาดขึ้นมาทันที”

 

ข้อมูลจาก Kensington Royal , Vogue UK

WATCH