Pp Krit Balenciaga

CELEBRITY

'พีพี-กฤษฏ์' คนไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV) สูงสุดในช่วง Haute Couture Fashion Week 2025

นับเป็นการปิดท้ายยุคสมัยของ Demna ที่แบรนด์ Balenciaga ได้อย่างสวยงาม

โดย Peeranat Chansakoolnee
17 กรกฎาคม 2568

     ยังคงสร้างปรากฏการณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับ Thai Power ซึ่งล่าสุดทาง Lefty ก็ได้เผยสถิติการสร้างมูลค่าทางสื่อ หรือค่า EMV ของเหล่าคนดังในช่วงสัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ออกมาให้ได้รู้กันแล้ว โดยในลิสต์ 5 อันดับแรกยังมีชื่อของ 'พีพี-กฤษฏ์' แบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทยของ Balenciaga ที่เซอร์ไพรส์เหล่าแฟนคลับด้วยการปรากฏตัวบนรันเวย์ เพื่อร่วมส่งท้ายยุคสมัยของ Demna ในครั้งนี้ ซึ่งสามารถกวาดพื้นที่ความสนใจบนโลกออนไลน์ไปได้อย่างล้นหลาม พร้อมมูลค่าทางสื่อออนไลน์สูงถึง 3.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อยู่ในลิสต์ลำดับที่ 4 ของตาราง

     ทั้งนี้ ใน 5 อันดับแรกของตารางดังกล่าวยังประกอบไปด้วย Heart Evangelista ที่สร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงเป็นอันดับที่หนึ่งของตาราง กับค่า EMV มากถึง 5.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Juyeon จากวง THE BOYZ กับมูลค่าทางสื่อ 5.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Pia Wurtzbach ในลำดับที่สามกับค่า EMV ทั้งสิ้น 4.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

     ในขณะที่แบรนด์ Balenciaga เอง สามารถสร้างมูลค่าทางสื่อได้สูงถึง 22.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์ที่สร้างมูลค่า EMV ได้สูงที่สุดในช่วงสัปดาห์แฟชั่นโอตกูตูร์ครั้งล่าสุด จากคอลเล็กชั่นส่งท้ายยุคสมัยของ Demna ซึ่งนับเป็นคอลเล็กชั่นที่ถูกจับตามองจากคนแฟชั่นทั่วโลกมากที่สุดโชว์หนึ่ง ตามมาด้วยแบรนด์ Schiaparelli กับมูลค่าทางสื่อมากถึง 20.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ต่อด้วยแบรนด์ CHANEL และค่า EMV อยู่ที่ 6.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ อยู่ในลำดับที่สามของตาราง

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่า EMV ได้ที่ https://www.vogue.co.th/celebrity/article/mile-apo-emv-paris-fashion-week-spring-summer-2026)

ภาพ : Courtesy of Balenciaga TH