CELEBRITY

พูดคุยกับ 5 บล็อกเกอร์สาวและผู้เชี่ยวชาญผิวถึงวิธีรับมือกับปัญหาผิวหน้าแห้ง

แม้ว่าอากาศเมืองไทยจะร้อนจนเรียกว่าหัวแทบไหม้ หากปัญหาผิวหน้าแห้งกร้านและแพ้ระคายเคืองของสาวไทยเองก็กลับมีเปอร์เซ็นต์ไม่น้อยเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับสาวผิวมัน ทั้งนี้ทั้งนั้นปัญหาที่ส่งให้ผิวเกิดแห้งกร้านระคายเคืองเป็นได้ทั้งปัจจัยภายในที่มาจากกรรมพันธุ์ อาหารการกิน ความเครียดและการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ในขณะเดียวกันปัจจัยภายนอกเองก็ส่งผลโดยตรงกับผิวหน้าเราทั้งมลภาวะจากสภาพแวดล้อม อุณหภูมิ รังสียูวีและที่สำคัญเลยคือเรื่องของไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ในแต่ละวันแท้จริงแล้วส่งผลต่อปัญหาผิวเป็นอย่างมากโดยที่เราไม่รู้ตัว สาวๆ บางคนถึงได้โทษว่าเป็นเพราะฮอร์โมนบ้าง หรือเป็นเพราะฝุ่นมลภาวะ (ซึ่งก็มีส่วน) บ้าง หากการใช้ชีวิตในแต่ละวันต่างหากที่บางครั้งเราลืมที่จะหันกลับมาถามผิวเราจริงๆ ว่ามีปัญหาอะไรบ้าง

 

โว้กจึงถือโอกาสจับบล็อกเกอร์สาวสวยทั้ง 5 คนอย่างพิ้งค์-พิชชาพร สุจริตกุล, พริม-พริมโรส จินดาวนิช, ไอซ์-ไอริณ อุนนกิตติ, พลิ้ว-อรฉัตร เลาหพล และ ออย-พชร อมตศิริกุล มาเข้าคลาสสำรวจผิวหน้าของตัวเองกับผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังโดยเฉพาะจากแบรนด์ Physiogel คุณตู๋-สมพิศ สุวรรณเสวก เพื่อสืบสาวสาเหตุและต้นตอของสารพันปัญหาผิวแห้ง และแน่นอนที่สุดเพื่อแก้ไขปัญหาได้ตรงจุดด้วยการปรับวิธีการปฏิบัติตนและการเลือกผลิตภัณฑ์ที่จะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระให้กับผิวได้อย่างถูกต้อง

 

ปัญหาผิวหน้าสะท้อนไลฟ์สไตล์ที่เป็นอยู่

พริม-พริมโรส จินดาวนิช, ออย-พชร อมตศิริกุล (ชุดกระโปรง: Landmee) และไอซ์-ไอริณ อุนนกิตติ 

ผิวแห้งบอบบางแพ้่ง่าย และแดงคัน

กลุ่มแรกคือสาวๆ ที่มีปัญหาผิวแห้งและแพ้ง่าย โดยสาวไอซ์ถ่ายงานกลางแจ้งจึงโดนแดดเผาผิวหน้าเป็นประจำทำให้ผิวในวันถัดมาขึ้นเป็นผดและคัน ส่วนสาวพริมเองก็ออกแดดบ่อยเช่นเดียวกันและยังพักผ่อนน้อย ในขณะที่สาวออยเองก็ดื่มน้ำน้อยในแต่ละวันและนอนดึกเป็นประจำอีกด้วย คุณตู๋ผู้เชี่ยวชาญทางแบรนด์ Physiogel จึงขออธิบายถึงสาเหตุก่อนว่า ผิวแห้งสาเหตุหลักมาจากผิวที่ขาดความชุ่มชื้น เพราะเกราะความชุ่มชื้นผิวบอบบางไม่แข็งแรง ผิวจึงสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงออกไปทำให้ผิวมีลักษณะแห้งตึง ลอกเป็นขุย ในบางรายอาจมีอาการระคายเคืองจนผิวเกิดความอักเสบแดง หรือมีอาการคันร่วมด้วย 

ซึ่งแน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้สามารถบรรเทาอาการได้ด้วยการดื่มน้ำให้มากขึ้น พร้อมกับการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงที่จะเข้ามาช่วยปลอบประโลมผิวได้อย่างอ่อนโยน ปราศจากสารเคมีและสามารถลดการระคายเคืองที่ทำให้ผิวแดงอย่างผลิตภัณฑ์จาก Physiogel ในกลุ่ม Soothing Care ที่ประกอบด้วย Physiogel A.I. Cream และ Physiogel A.I. Lotion ที่มีไขมันชนิดเดียวกับไขมันใต้ผิวหนังในการเสริมเกราะความชุ่มชื้นผิว พร้อมผสานด้วย PEA ลดปัญหาผิวระคายเคือง ผิวแห้ง และยังสามารถลดอาการคันที่ทำให้ผิวเกิดรอยแดงทำให้เผยผิวใหม่ที่ให้นุ่มเนียนชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ A.I. Cream ยังพิเศษมากๆ เพราะใช้สำหรับผิวที่มีแนวโน้มเป็นผื่นภูมิแพ้ (Eczema) และสามารถใช้หลังการทำหัตถการ (Post Procedure) เช่นหลังการทำเลเซอร์หรือการผลัดเซลผิวหน้าได้อีกด้วย

พิ้งค์-พิชชาพร สุจริตกุล และ พลิ้ว-อรฉัตร เลาหพล

ผิวบอบบางแพ้่ง่าย และขาดความชุ่มชื้น

อีกหนึ่งกลุ่มกับสองสาวพลิ้ว และพิ้งค์ที่ปกติแล้วมีเนื้อผิวผสมคือมันตรงบริเวณทีโซนและแห้ง เนื่องจากสองสาวมีไลฟ์สไตล์ในการเดินทางค่อนข้างบ่อยอย่างสาวพริ้วที่ชอบเที่ยวสุดๆ ก็ไปมาแล้วหลายประเทศเจอทั้งอากาศหนาวทำให้ผิวหน้าแห้งและลอก รวมถึงอากาศร้อนจนผิวหน้ามันสลับกันไป ส่วนแอร์โฮสเตสอย่างสาวพิ้งค์เองก็เจอสภาพอากาศที่ไม่ค่อยดีนักเนื่องจากอยู่บนเครื่องบินนานหลายชั่วโมงอากาศข้างบนจึงบางเบาและแห้งกว่าปกติ และมีมันช่วงบริเวณทีโซนเช่นกัน แน่นอนคุณตู๋บอกว่าเมื่อผิวที่สูญเสียน้ำไปจะทำให้ผิวแห้งตึงและไม่รู้สึกสบายผิวอยู่แล้ว

จากที่เรากล่าวไปว่าวิธีการปฏิบัติตนเองก็มีส่วนที่จะช่วยให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นอีกครั้งหนึ่ง แต่อีกหนึ่งตัวช่วยที่คุณตู๋แนะนำสำหรับสองสาวนี้ที่จะเข้ามาปลอบประโลมผิวและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวได้ดียิ่งขึ้นคือผลิตภัณฑ์จาก Physiogel ในกลุ่ม Daily Moisture Therapy ที่มีด้วยกันถึง 3 ผลิตภัณฑ์ได้แก่ Daily Moisture Therapy Cream, Daily Moisture Therapy Lotion และ Daily Moisture Therapy Demo-Cleanser โดยผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ชิ้นนี้มีหน้าที่ในการสร้างเกราะคุ้มผิวตามธรรมชาติไม่ให้แห้งตึง ให้ความชุ่มชื้นอย่างยาวนานและลดโอกาสที่ผิวจะกลับมาแห้งซ้ำอีกด้วย พร้อมลดอาการผิวบอบบางแพ้ง่าย บำรุงและฟื้นฟูเกราะความชุ่มชื้นอย่างอ่อนโยน และแน่นอนหากรู้สึกว่าช่วงไหนที่ผิวมันก็สามารถเลือกใช้เป็น Daily Moisture Therapy Lotion ที่เป็นเนื้อโลชั่นได้ ด้วยความที่เนื้อเบาบางและสบายผิวหน้ากว่าเนื้อครีม



WATCH




ความแตกต่างระหว่าง Soothing Care A.I. และ Daily Moisture Therapy

ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 กลุ่มนี้แม้จะเหมาะสำหรับผิวหน้าแห้งที่บอบบางและแพ้ง่าย รวมถึงการมีหน้าที่ในการมอบคืนและเสริมสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นให้ผิวกลับมานุ่มเนียนและไม่แห้งตึงเหมือนกัน หากไลน์ในกลุ่ม Soothing Care A.I. จะเข้ามาช่วยสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายพร้อมมีอาการคันและระคายเคืองจนมีรอยแดง เนื่องจากตัว A.I จะมีสารเฉพาะอย่าง PEA พาลมิตาไมด์ เอ็ม อี เอ (Palmitamide MEA) ที่เข้ามาช่วยจัดการและลดปัญหาอาการแดงคันและระคายเคืองเหล่านี้ หากสาวๆ คนไหนที่ไม่ได้มีปัญหาถึงขั้นมีรอยแดงแต่ผิวก็แห้งตึงเช่นกัน ดังนั้นเลือกใช้ในไลน์ของ Daily Moisture Therapy ก็เพียงพอแล้ว

 

 

จำไว้ให้ขึ้นใจ

ทิปส์แรกคือการเลือกเนื้อสัมผัสของสกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิวเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ใครหลายคนควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะผิวบอบบาง แพ้ง่าย เพราะการเลือกเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวของเรายิ่งทำให้ปัญหาผิวไม่ได้รับการแก้ไขได้ ดังนั้นถ้าเป็นผู้ที่มีผิวหน้าแห้งสามารถเลือกใช้เนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็น “ครีม” ได้ด้วยมวลของเนื้อจะหนาและแน่นว่าแบบโลชั่น ส่วนสาวที่มีผิวมันควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อ “โลชั่น” ด้วยความที่เนื้อจะบางเบากว่าตัวครีมจึงทำให้ไม่ไปหนักที่ผิวหน้าจนก่อให้เกิดความมันเพิ่มขึ้น

ทิปส์ที่สองคือการทาเนื้อผลิตภัณฑ์ลงบนผิวหน้า อย่างแรกที่สาวๆ หลายคนเข้าใจมาโดยตลอดเลยคือการทาด้วยวิธีการวนเป็นวงกลมหรือแม้แต่วนออกจากผิวหน้า หากแท้จริงแล้วการทาผลิตภัณฑ์ควรจะทาไปในทางทิศเดียวกัน วิธีนี้จะช่วยให้ผิวเราซึมซับเนื้อผลิตภัณฑ์ได้มากกว่าและยังเป็นวิธีที่อ่อนโยนต่อผิวหน้ามากกว่าอีกด้วย

 

จากเวิร์กช้อปข้างต้นคงจะได้เห็นกันไปแล้วว่าไลฟ์สไตล์ของแต่ละสาวที่แตกต่างกันนั้นก็ส่งผลต่อปัญหาผิวหน้าด้วยเช่นกัน และจากผู้เชี่ยวชาญที่มาให้คำปรึกษาในครั้งนี้ทำให้เราทราบดีเลยว่าไม่่ว่าคุณจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน หากกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Physiogel ก็สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างครอบคลุมที่สุดเลยทีเดียว และแน่นอนสาวๆ ทั้ง 5 จึงสามารถเลือกจับคู่ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับผิวหน้าได้อย่างถูกต้อง พร้อมได้รับทริคเล็กๆ น้อยๆ สำหรับวิธีการใช้อย่างไรให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

คราวนี้ก็ถึงตาของสาวๆ หรือหนุ่มๆ ชาวโว้กที่มีปัญหาผิวแห้งกันแล้วล่ะ มาทำความเข้าใจผิวของเราให้ชัดเจนพร้อมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มไลน์ของ Physiogel ให้ถูกต้องกัน แต่หากตอนนี้มีคำถามคาใจหรือเริ่มอยากได้ผลิตภัณฑ์มาใช้บ้างแล้ว ก็ตามไปช้อปปิ้งกันด่วนๆ ได้ที่นี่

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Physiogel skincare