CELEBRITY

Paris Hilton ยุคนี้เป็นอย่างไร เปิดวิธีการนำเสนอภาพลักษณ์ผ่านรายการดังของเซเลบฯ ระดับโลก

ถึงแม้คนจะติดภาพ Paris Hilton ตามคำนิยาม Scandalous แต่วันนี้เธอได้พัฒนาภาพลักษณ์ให้กลายเป็นเซเลบฯ สาวคนใหม่แล้ว

     Paris Hilton เซเลบริตี้ระดับโลกที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาเป็นเวลานานถือเป็นสาวฮอตตลอดกาลที่มีข่าวทุกครั้งไม่ว่าจะเคลื่อนไหวเรื่องใดก็ตาม แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่มักติดภาพ “Scandalous” หรือเซเลบฯ ผู้เต็มไปด้วยข่าวฉาว รวมถึงวิถีชีวิตอันหรูหราเกินจินตนการ แต่ปัจจุบันปารีสได้นำเสนอตัวตนของตัวเองอย่างตรงไปตรงมามากขึ้น และใช้สื่อนำทางให้คนติดตามจนกลายเป็นซีรีส์เรียลิตี้สุดฮิต มากไปกว่านั้นยังสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กลายเป็นผู้หญิงที่เรียบง่ายและเข้าถึงได้อย่างเห็นได้ชัด

     ปารีสปรากฏตัวในฐานะแขกรับเชิญของรายการ The Tonight Show Starring Jimmy Fallon เพื่อโปรโมตซีรีส์ “Cooking with Paris” ที่ตอนนี้กลายเป็นโปรแกรมยอดฮิตที่แฟนๆ ทั่วโลกต่างคลิกชมกันบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์อย่างเน็ตฟลิกซ์ การร่วมรายการครั้งนี้นอกจากจะเป็นการโปรโมตซีรีส์อย่างตรงไปตรงมาแล้วยังเป็นตัวอย่างให้เห็นอย่างชัดเจนว่าเธอบริหารพื้นที่บนหน้าสื่อได้ดีเพียงใด เพราะการวางตัวเองอย่างเป็นระบบ สร้างกิมมิกในการพูดคุยและในมุมหนึ่งก็เรียกกระแสให้กับสิ่งที่ตัวเองทำในเพื่อรักษาระดับความฮิตให้คนสนใจต่อไป โดยเนื้อหาสุดเรียบง่ายบางส่วนคือการเผยเมนูโปรดอย่าง Grilled Cheese ของเธอและเพื่อนซี้อย่าง Kim Kardashian ที่ดึงดูดให้คนอยากกลับสัมผัสเคมีของทั้งคู่อีกครั้งผ่านซีรีส์ทำอาหารสไตล์ปารีส ฮิลตัน

     นอกจากเรื่องความบันเทิงและการวางตัวตนฉบับปี 2021 ของปารีสแล้ว เรายังได้เห็นวิธีการพัฒนาตัวเองไม่ให้หยุดนิ่งอยู่เสมอ แม้หลายคนอาจติดภาพลักษณ์ความสนุกสุดเหวี่ยงของเธอ แต่เธอมองว่าความสมดุลในการสร้างตัวตนมากกว่าที่ทำให้ชื่อปารีส ฮิลตันอยู่ได้ตลอดกาล และสามารถทะยานกลับขึ้นมาเป็นจุดสนใจอีกครั้งในปีนี้ โดยเธอให้ความสำคัญแม้กระทั่งชุดที่สวมเข้ามาในรายการทอล์กโชว์ เพราะเธอเลือกชุดเดรสสั้นสีฟ้าที่เต็มไปด้วยรายละเอียดระยิบระยับจาก Philip Plein ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้ปารีสจะเป็นเจ้าแม่ความอู้ฟู่หรูหรา แต่ก็ไม่จำเป็นต้องสวมชุดคอลเล็กชั่นล่าสุดหรือชุดที่ดูโอเวอร์จนเกินไป เพียงสวมชุดที่ดูดีเหมาะกับตัวเองและเหมาะกับช่วงเวลานั้นๆ ก็สามารถทำให้เธอโดดเด่นได้ไม่ยาก



WATCH




     สุดท้ายจุดเด่นของปารีสยุคปัจจุบันคือการสร้างภาพลักษณ์ผ่านสื่อด้วยความเฉลียวฉลาดและก้าวทันโลก แน่นอนว่าเซเลบริตี้ระดับปารีสจะต้องมีการสะสมงานศิลปะและใช้เงินไปกับไอเท็มประมูลล้ำค่าอย่างแน่นอน ซึ่งเธอก็เผยในรายการเกี่ยวกับประเด็น NFTs (Non-Fungible Tokens) ที่ใช้สำหรับการซื้อ-ขายงานศิลปะ เพลง และอื่นๆ อีกมากมาย ถือเป็นอีกหนึ่งแง่มุมของปารีสที่นำเสนอมุมมองด้านการลงทุนรูปแบบใหม่ให้กับคนทั่วโลกได้รู้จักผ่านการสัมภาษณ์กับจิมมี่เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น เรียกว่าการออกรายการของปารีสครั้งนี้มีการคิดไตร่ตรองมาอย่างถี่ถ้วน และทั้งหมดถือเป็นการวางแผนนำเสนอตัวตนให้คนได้สัมผัสกับความเป็น “ปารีส ฮิลตัน” ในรูปแบบที่เธออยากให้คนทุกคนรู้จักเธอในปัจจุบันและต่อไปในอนาคต

 

ภาพ: The Tonight Show Starring Jimmy Fallon

WATCH