CELEBRITY

พลังทำลายล้างทุกสถิติยอดขายที่เมแกน มาร์เคิลสร้างให้อุตสาหกรรมแฟชั่น

คลื่นอิทธิพลของเธอรุนแรงแค่ไหน…

หากจะกล่าวว่า “เคท มิดเดิลตัน” หรือดัชเชสแห่งเคมบริดจ์คือสมาชิกราชวงศ์อังกฤษที่ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมแฟชั่นก็คงไม่ผิดนัก หากลองกดเสิชในกูเกิ้ลคุณจะพบว่า “Kate Middleton effect” มีหน้าวิกิพีเดียแยกของตัวเองเป็นเรื่องเป็นราว คาดว่ามูลค่าการจับจ่ายที่ส่งคลื่นอิทธิพลจากเคทนั้นตีราคาได้ราวๆ กว่าพันล้านปอนด์ แต่ต่อจากนี้เป็นต้นไปเราขอแนะนำให้คุณตระหนักถึงผู้ทรงอิทธิพลอีกรายที่เพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกในรั้วพระราชวังเคนซิงตันสดๆ ร้อนๆ อย่าง “เมแกน มาร์เคิล” นักแสดงสาวชาวอเมริกันผู้สมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ เธอผู้นี้สร้างความต้องการจับจ่ายมหาศาลให้กับประชาชนตั้งแต่ยังไม่หมั้นหมายเสียอีก โว้กรวบรวมสถิติมาให้ชมผ่านตัวเลขสำคัญเหล่านี้

 

45

ทันทีที่เมแกน มาร์เคิลปรากฏตัวที่ Reprezent FM หลังเยี่ยมเยือนสถานีวิทยุบริกซ์ตันของอังกฤษพร้อมกับเจ้าชายแฮร์รี่ เสื้อจัมป์เปอร์แขนยาวรุ่น  Autograph จาก Marks & Spencer ราคา 45 ปอนด์ ที่เธอสวมก็ขายหมดเกลี้ยงเพียงพริบตาเดียว จากช็อปในทุกสาขาทั่วประเทศ และขายหมดอีกครั้งทันทีที่มีการเติมของในวันถัดมา

 

2,000

แบรนด์กระเป๋าสัญชาติอังกฤษ DeMellier เปิดเผยว่าหลังจากที่เมแกนถือกระเป๋าของแบรนด์ในวันประกาศหมั้น ทันใดนั้นคลื่นมหาชนก็พากันคลิกเข้ามาที่เว็บไซต์ของแบรนด์อย่างถล่มทลายจนยอดเยี่ยมชมพุ่งสูงขึ้นถึง 2,000 เปอร์เซนต์ในเวลาไม่กี่อึดใจ

 

11

จำได้ไหมว่าครั้งแรกที่เมแกน มาร์เคิลปรากฏตัวนอกพระราชวังพร้อมหน้ากับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ เธอถือกระเป๋าสัญชาติสกอตแลนด์นาม Strathberry สนนราคา 455 ปอนด์ และนั่นก็ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ขายหมดเกลี้ยงทั้งที่หน้าร้านและร้านค้าออนไลน์ของแบรนด์ในเวลาเพียง 11 นาทีเท่านั้น หลังจากนั้นเราก็ได้เห็นเธอถือกระเป๋าแบรนด์นี้บ่อยครั้งจนหลายคนเรียกชื่อของเธอแทนชื่อแบรนด์ว่า "Meghan's Bag" ไปแล้ว

 

72

เสื้อแจ็กเก็ตฝีมือแบรนด์สัญชาติอังกฤษ Barbour มีอัตราการค้นหาบนโลกออนไลน์พุ่งถึง 72 เปอร์เซนต์ทันทีที่มีคนจับภาพเมแกน มาร์เคิลสวมมันเดินถนน

 

6200

ส่วนรองเท้าบู๊ตจาก Hunter ที่เธอสวมเข้าชุดกันก็กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ในชั่วข้ามคืนเพราะสาวๆ ในอเมริกาต่างก็เสิชคำว่า “Meghan and Hunter” จนยอดเสิร์ชพุ่งถึง 6,200 เปอร์เซนต์ในวันเดียว

 

1,000

นักร้องสาวดีว่า “ริฮานน่า” ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในอุตสาหกรรมแฟชั่นยังต้องหลบ เพราะ David Lockheed ผู้ก่อตั้งแบรนด์แว่นตาเมืองผู้ดี Finlay & Co. เล่าว่ายอดขายที่แบรนด์ทำได้หลังเมแกนสวมแว่นตาของแบรนด์ออกสื่อพุ่งสูงถึง 1,000 เปอร์เซนต์ซึ่งมากกว่าเมื่อคราวริฮานน่า

 

500

ในวันเยี่ยมเยือนไอร์แลนด์เหนือของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ สิ่งที่กินซีนที่สุดเห็นจะเป็นเสื้อโค้ตซิลูเอตเรียบราคา 500 ปอนด์ จากแบรนด์ Mackage ที่ขายหมดในเวลาเพียงไม่กี่นาที

 

100

มีการประเมินออกมาว่างานแต่งงานระหว่างเมแกน มาร์เคิลและเจ้าชายแฮร์รี่จะเป็นการประชาสัมพันธ์ทางอ้อมให้กับประเทศอังกฤษคิดเป็นมูลค่าในวงการโฆษณาได้ถึง 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

 

50

50 ล้านปอนด์ คือยอดขายที่ร้านเบเกอร์รี่อีตันฟัดจ์ (ซึ่งร่วมกับราชวงศ์อังกฤษ) ทำเงินได้จากการจำหน่ายชีสเค้ก และเหล่าของที่ระลึกสลักชื่อเมแกน มาร์เคิลและเจ้าชายแฮร์รี่

 

200

คาดว่าจำนวนเงินที่สะพัดในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอังกฤษจะพุ่งถึง 200 ล้านปอนด์จากผู้คนที่เดินทางมาจากทั่วโลกเพื่อเป็นสักขีพยานในงานแต่งงานของเธอและเจ้าชายแฮร์รี่ โดยคาดคะเนเทียบเคียงกับงานแต่งงานของเจ้าชายวิลเลียมและเคท มิดเดิลตันเมื่อปี 2011

 

WATCH